“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” จับมือ “เพจกาดหมั้วซั่ว มช.” ชวนแอ่ว “กาดหมั้วซั่ว ลูกจ๊าง ณ บางกอก” ช้อป ชิม ชิลล์ สไตล์ล้านนา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2563

“เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์” จับมือ “เพจกาดหมั้วซั่ว มช.” ชวนแอ่ว “กาดหมั้วซั่ว ลูกจ๊าง ณ บางกอก” ช้อป ชิม ชิลล์ สไตล์ล้านนา


ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ เพจกาดหมั้วซั่วแห่งมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดงาน “กาดหมั้วซั่วลูกจ๊าง ณ บางกอก” สร้างบรรยากาศการช้อปปิ้ง กระตุ้นเศรษฐกิจ และช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา โดยยกกาดล้านนามาไว้ใจกลางกรุงฯ พบสารพัดสินค้าพื้นเมือง ของกิน ของฝาก งานฝีมือ กว่า 80 บูธ ณ ลาน MBK Avenue ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ระหว่างวันนี้ถึง6 สิงหาคม 2563 เวลา 10:00-20:00 น.


โดยในวันเปิดได้รับเกียรติจากคุณสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน และผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนมีการปรับตัวหันมาขายสินค้าในโลกออนไลน์มากขึ้น รวมถึงการรวมตัวกันของศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยต่างๆ จัดทำเพจจำหน่ายสินค้า เพจกาดหมั้วซั่ว มช.ก็เช่นกัน ซึ่งครั้งนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้เปิดพื้นที่ให้เพจกาดหมั้วซั่ว มช.จัดกิจกรรม “กาดหมั้วซั่ว ลูกจ๊าง ณ บางกอก” ขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมสร้างบรรยากาศการจับจ่าย กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม ตลอดจนส่งเสริมสินค้าพื้นเมืองอันมีเอกลักษณ์ของชาวล้านนา รวมถึงของกิน ของฝาก และผลงานหัตถศิลป์ มาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย โดยมีผู้สนใจร่วมออกร้านมากกว่า 80 บูธ”


สำหรับภายในงาน “กาดหมั้วซั่วลูกจ๊าง ณ บางกอก” ได้ตกแต่งบรรยากาศเสมือนยกกาดหมั้วหรือตลาด มาไว้ที่ใจกลางกรุงฯ ชวนช้อปฯ ชวนชิม และอิ่มอร่อยไปกับสารพัดเมนูอาหารเหนือของโปรดของใครหลายคน อาทิ ข้าวซอยและขนมจีนน้ำเงี้ยว ตำรับเมืองลำปาง ข้าวซอยไก่ตำรับแม่สอด อ่องปู หอมอร่อย หลากหลายเมนูน้ำพริกทางเหนือ ทั้งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกลาบเหนือ น้ำพริกข่า น้ำพริกข้าวซอย น้ำพริกน้ำเงี้ยว หรือจะเป็นเมนูพื้นเมืองเลื่องชื่อ แกงฮังเล ไก่ยี หมูเกลือย่างถ่าน ไส้อั่ว แหนม แคบหมู หมูยอ และยังมี เค้ก ขนมโฮมเมด กาแฟ โคลด์ บรูว์ ชาดอกกาแฟ สินค้าเกษตรแปรรูปเพื่อสุขภาพ อาทิ กระเทียมดำ มะม่วงอบ กล้วยอบ และอีกหลายเมนู


ไม่เพียงเท่านั้นยังมีสินค้าแฟชั่นสไตล์พื้นเมืองไม่ว่าจะเป็น ผ้าไทยสไตล์พื้นเมือง ผ้าม่อฮ่อม ผ้ามัดย้อม อัญมณีและเครืองประดับ อาทิ หินนำโชค แก้วโป่งข่าม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว แชมพู สบู่ ครีมบำรุงผิวสมุนไพรออร์แกนิก ตลอดจนผลิตภัณฑ์งานฝีมือ ของตกแต่งบ้าน ทำจากหวาย และวัสดุธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์งานไม้ เครื่องประดับเงิน ฯลฯ ช้อปและชิมกันให้จุใจแบบไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงภาคเหนือ พร้อมกันนี้ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษภายในงานเมื่อช้อปฯ สินค้าใดก็ได้ภายในงานครบ 300 บาท แลกรับของที่ระลึกฟรี!


นอกจากการช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมืองที่หลากหลาย ยังได้พบกับสีสันความบันเทิง กับการแสดงล้านนาร่วมสมัยจากศิษย์ปัจจุบันและศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาทิ ฟ้อนเทดอก โปรยดอก “นภมาลา” เพลิดเพลินไปกับการแสดงร้องเพลงล้านนา และเพลงคำเมือง โดย อ้อม รัตนัง หรือ มณีรัตน์ รัตนัง ศิลปินชื่อดังเชื้อสายล้านนา มีผลงานโด่งดังมากมาย และร่วมร้องเพลงประกอบละครชื่อดัง อาทิ “รากนครา” และ “กลิ่นกาสะลอง” นอกจากนี้ยังมี Youtuber คนดัง หยาดพิรุณ ปู่หลุน ที่กำลังมาแรงกับซิงเกิ้ล Cover “ว่างแล้วช่วยโทรกลับ” ซึ่งมียอดวิวกว่า 3 ล้านวิวภายในหนึ่งสัปดาห์ โดยจะพาชม ช้อป ชิม ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 17:00 น. เชิญชมการแสดงล้านนาร่วมสมัย “ฟ้อนนกกิงกะหร่า” ศิลปะการแสดงของชาวไทใหญ่ การแสดงฟ้อน “เตวะดา” และรื่นรมย์ไปกับการฟังเพลงสไตล์อะคูสติก โดยกานต์นักร้องนำวง HUM ที่พาสมาชิกวงมาขับกล่อมเพลงให้ฟังสบายๆ ยามเย็น


พร้อมกันนี้เพื่อเป็นการร่วมสร้างบรรยากาศและอนุรักษ์วัฒนธรรมแบบล้านนา ขอเชิญชวนผู้ร่วมงาน พร้อมใจกันแต่งกายด้วยผ้าพื้นเมืองและเครื่องแต่งกายแบบล้านนา แล้วเข้าร่วมงาน พร้อมถ่ายภาพภายในงาน หลังจากนั้นโพสต์ลงเฟซบุ๊กติดแฮชแท็ก #กาดหมั้วซั่วลูกจ๊างณบางกอก #เอ็มบีเคเซ็นเตอร์ #MBKcenter ระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค. 2563 เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษ โดยจะประกาศผลในเพจ “กาดหมั้วซั่วมช.” ในวันที่ 7 ส.ค. 2563 เวลา 17:00น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here