ททท. ผนึก “Neighbour Foods” จัดแคมเปญชีพจรลง South “เข้าถึง...อาหารใต้” ประเดิมเที่ยวชุมพร พร้อมเปิดเดลิเวอรี่ 5 เมนู #ข้าวกล่องชุมพร กระจายรายได้สู่ชุมชน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

ททท. ผนึก “Neighbour Foods” จัดแคมเปญชีพจรลง South “เข้าถึง...อาหารใต้” ประเดิมเที่ยวชุมพร พร้อมเปิดเดลิเวอรี่ 5 เมนู #ข้าวกล่องชุมพร กระจายรายได้สู่ชุมชน


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังกับ Neighbour Foods โครงการเชฟแคร์ และพันธมิตร จัดแคมเปญชีพจรลง South “เข้าถึง...อาหารใต้” เปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวภาคใต้ผ่านอาหารใต้ และการตามหาวัตถุดิบในท้องถิ่นมาปรุงเป็นเมนูเด็ดเพื่อส่งต่อความอร่อยให้คนกรุง ประเดิมคลิปวิดีโอชวน “เฟิร์น-ศุภนารี” เที่ยวชุมพร พร้อมเปิดตัว #ข้าวกล่องชุมพร กับ 5 เมนูอาหารเดลิเวอรี่ส่งตรงถึงบ้าน กระจายรายได้ถึงชุมชน 


นายนิธี สีแพร ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันบรรยากาศการท่องเที่ยวภายในประเทศเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มดีขึ้น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงได้ประสานความร่วมมือกับพันธมิตรในการสนับสนุนการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ โดยล่าสุด ได้ร่วมกับ “เชฟนิก” ณัฏฐพล ภวไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง Neighbour Foods ชวนคนไทยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวภาคใต้ผ่านอาหารใต้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ในแคมเปญ ชีพจรลง South “เข้าถึง...อาหารใต้” โดยนอกจากจะชวน Influencer ร่วมเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคใต้แล้ว ยังมุ่งสนับสนุนการเพิ่มมูลค่าอาหารใต้ด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้กับอาหารที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเป็นส่วนประกอบหลักเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน อันจะส่งผลให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนในระยะยาวต่อไป 


ปักหมุดจุดแรกด้วยการชวน “เฟิร์น” ศุภนารี สุทธิวิจิตรวงษ์ แห่งเพจ Supanaree story ที่มีผู้ติดตามกว่า 550,000 คน ประเดิมทริปเที่ยวจังหวัดชุมพร ประตูสู่ภาคใต้ ซึ่งแม้จะมีเวลาเพียง 2 วัน 1 คืน แต่ทั้งคู่ก็ได้ตะลุยเที่ยวอย่างเต็มอิ่ม เริ่มตั้งแต่ขึ้นไปจุดชมวิวบนเขามัทรี ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ดื่มกาแฟถ้ำสิงห์ บุกครัวบ้านผู้ใหญ่ ทำผ้าบาติกกับกลุ่มบาติกผาแดง ดำน้ำดูปะการังที่เกาะง่ามน้อย-ง่ามใหญ่ กินปูห้อยขา นั่งเรือออกไปไดหมึกยามราตรี นอนสบายที่โฮมสเตย์พี่น้อย และหนึ่งในไฮไลต์ของทริปนี้คือไปชมตลาดปลายามเช้า พร้อมตระเวนหาวัตถุดิบท้องถิ่นนำมาปรุงเป็น 5 เมนูเด็ด เพื่อจัดส่งเดลิเวอรี่ให้คนกรุง เริ่มจาก 


“ใบเหลียงสุดจะไข่” เมนูบ้านๆ ของแท้ เพราะเป็นใบเหลียงเด็ดสดๆ จากท้ายครัวบ้านผู้ใหญ่ ใบเหลียงชุมพรจะแตกต่างจากพื้นที่อื่น ตรงขนาดที่ใหญ่เกือบเท่าฝ่ามือ สีเข้ม และมันวาว เมื่อนำไปผัด น้ำมันจากใบเหลียงจะให้รสชาติที่กลมกล่อมเป็นพิเศษ 


“ข้าวผัดโคตรจะปู” ชุมพรเป็นพื้นที่ที่มีปูทะเลอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ปูที่นี่จึงตัวใหญ่ เนื้อแน่น รสชาติหวาน เมื่อผัดกับข้าวในสไตล์ชาวใต้ กลิ่นไหม้อ่อนๆ ของกระทะจะหอมกรุ่นในข้าวทุกเม็ด 


“สะตอผัดกุ้ง” สะตอชุมพรเป็นสะตอคุณภาพ เม็ดใหญ่พิเศษ เนื้อกรอบเด้ง กลิ่นและรสชาติชัดเจน เครื่องแกงรสจัดจ้านที่ผัดเข้ากับเนื้อกุ้งทุกตัว จึงเป็นเมนูที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของอาหารใต้ 


“ปลาทรายทอดขมิ้น” ปลาทรายเป็นปลาที่มีชุกชุมในแถบชายฝั่งอันดามัน คนใต้นิยมคลุกเคล้ากับขมิ้นและนำไปทอดจนได้สีเหลืองทอง กรอบ หอม สามารถรับประทานได้ทั้งตัวโดยไม่ต้องเลาะก้างออก 

“แกงไตปลา” เมนูซิกเนเจอร์ของอาหารใต้ ด้วยเครื่องแกงรสจัดจ้านที่มีความเผ็ดจากพริกขี้หนูและพริกไทย เคี่ยวกับผักและเนื้อปลาจนอิ่มน้ำแกง รับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือขนมจีนก็อร่อยไม่แพ้กัน


“ใครที่ชื่นชอบและอยากลิ้มรสชาติทั้ง 5 เมนูอาหารใต้นี้ วันนี้ทาง Neighbour Foods ได้จัดเป็นเซ็ท #ข้าวกล่องชุมพร เปิดให้สั่งเดลิเวอรี่แล้วครับ มั่นใจได้เลยว่าทุกคำของความอร่อยมาจากวัตถุดิบส่งตรงจากท้องถิ่น และทุกออเดอร์หมายถึงรายได้ที่จะกลับคืนสู่ชุมชน คาดว่าภายใน 3 เดือนนี้ จะมีผู้ประกอบการในท้องถิ่นเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 10 ราย และจะมีรายได้สู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาทครับ” เชฟนิก กล่าว


ขณะที่ เฟิร์น-ศุภนารี ก็จัดเต็มทุกกิจกรรมตั้งแต่ก้าวแรก ทั้งขึ้นเขา เดินตลาด ดำน้ำ ไดหมึก นอนหลังติดพื้นกลางโฮมสเตย์ แถมยังได้ลิ้มรสชาติอาหารใต้อย่างเอร็ดอร่อยทุกมื้อ จนเจ้าตัวติดใจ ถึงกับออกปากว่า ถ้าว่างเมื่อไหร่ จะกลับไปเที่ยวชุมพรอีกแน่นอน 


เมื่อเรื่องเที่ยวกับเรื่องกินเป็นเรื่องเดียวกัน ทริปชุมพรของเชฟนิกและเฟิร์นจะเพลินขนาดไหน รับชมคลิปวิดีโอ NBF x #ชีพจรลงSouth ได้ทาง https://bit.ly/34lBKkH และสำหรับคนที่อยาก “เข้าถึง...อาหารใต้” ทั้ง 5 เมนูเด็ดข้างต้น สามารถสั่งเดลิเวอรี่เซ็ท #ข้าวกล่องชุมพร ล่วงหน้า 1 วัน ได้แล้วทาง Line @neighbourfoods โดยเลือกอร่อยได้ 2 แบบ แบบที่ 1 เลือกได้ 2 เมนู (ยกเว้นข้าวผัดโคตรจะปู) ราคา 320 บาท/กล่อง และแบบที่ 2 ข้าวผัดโคตรจะปู+1 เมนู ราคา 380 บาท/กล่อง พิเศษ!! 1,000 กล่องแรก รับผ้าคลุมกล่องเนื้อนุ่มลวดลายเกลียวคลื่นชุมพรที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here