รัชพล หินซุย โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ คว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ในการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ "วิทย์เพื่อชีวิตวิถีใหม่" (Science For New Normal) - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

รัชพล หินซุย โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ คว้ารางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ในการประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ "วิทย์เพื่อชีวิตวิถีใหม่" (Science For New Normal)


เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 ณ หอประชุมจุฬาภรณวลัยลักษณ์ คณะวิทยาศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รัชพล หินซุย (น้องหนึ่ง) โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เด็กหนุ่มที่มีความมุ่งมั่น ทุ่มเท ทั้งแรงกายและแรงใจ พร้อมทีม ที่ตั้งใจคิดค้น วิจัย ที่จะให้ได้ผลงานทางวิทยาศาสตร์ ที่สามารถเป็นประโยชน์ต่อสังคม และใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน อดหลับอดนอนหลายคืน ลองผิดลองถูก กว่าจะพิสูจน์ผลงานออกมาให้เป็นที่พอใจ ในผลงานที่ชื่อว่า "การศึกษาคุณสมบัติการดูดซับโลหะหนักของถ่านกัมมันต์ที่ได้จากขี้ดินสอเพื่อพัฒนาสู่สวนน้ำตกบำบัดน้ำเสีย" โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาการผลิตถ่านกัมมันต์ด้วยวิธีกระตุ้นทางเคมีแบบแห้ง เพื่อให้ได้ถ่านกัมมันต์ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับสูงจากวัสดุเหลือใช้ในชีวิตประจำวัน และมีราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป
โดยส่งผลงานเข้าประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ "วิทย์เพื่อชีวิตวิถีใหม่" (Science For New Normal) ชื่อโครงงาน "การศึกษาคุณสมบัติการดูดซับโลหะหนักของถ่านกัมมันต์ที่ได้จากขี้ดินสอเพื่อพัฒนาสู่สวนน้ำตกบำบัดน้ำเสีย" ชื่อผู้ประกวด นายรัชพล หินซุย / นางสาวรวินันท์ คำเลิศ โดยมีครูที่ปรึกษา นายกฤษณศักดิ์ มงคล โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี 


และในงานนิทรรศการวันวิทยาศาสตร์ (ออนไลน์) ประจำปี 2563 “วิทย์เพื่อชีวิตวิถีใหม่ (Science for New Normal) ได้ประกาศผลการประกวด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ รัชพล หินซุย และทีม ชื่อโครงงาน การศึกษาคุณสมบัติการดูดซับโลหะหนักของถ่านกัมมันต์ที่ได้จากขี้ดินสอเพื่อพัฒนาสู่สวนน้ำตกบำบัดน้ำเสีย ชื่อผู้ประกวด นายรัชพล หินซุย / นางสาวรวินันท์ คำเลิศ โดยมีครูที่ปรึกษา นายกฤษณศักดิ์ มงคล โรงเรียนสตรีวิทยา ๒ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ขอแสดงความยินดีกับ สุดยอดทีมคนเก่ง ที่คว้าถึง 2 รางวัล จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ดังนี้ :-
   1. รางวัลชนะเลิศ การประกวดโครงงานวิทยาศาสตร์ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
   2. รางวัล Popular Vote วีดีโอประกอบการนำเสนอโครงงาน 


น้องหนึ่ง - รัชพล หินซุย เคยคว้า เหรียญทองระดับชาติ กับ การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ LPP Smart Flood Fighter สร้างชื่อเสียง ให้กับโรงเรียน และความภาคภูมิใจให้กับครอบครัว ด้วยรางวัล "ลูกกตัญญูดีเด่น"
นอกจากจะเรียนดี ความประพฤติดี มีวินัยในการใช้ชีวิตประจำวันแบบมุ่งมั่นพัฒนาตนเองอย่างไม่หยุดยั้ง ก้าวที่ไม่เคยหยุดคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคมโลก ขอเสียงปรบมือดังๆ ให้กับ น้องหนึ่ง - รัชพล หินซุย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here