“สำรับโนรา” มัสมั่นหมูมะพร้าวอ่อน จากสุราษฏร์ธานี สูตรลับตำรับอร่อยจากจิตวิญญาณพ่อครัวโนรา เสน่ห์ปลายจวักแห่งปักษ์ใต้ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

“สำรับโนรา” มัสมั่นหมูมะพร้าวอ่อน จากสุราษฏร์ธานี สูตรลับตำรับอร่อยจากจิตวิญญาณพ่อครัวโนรา เสน่ห์ปลายจวักแห่งปักษ์ใต้


“มัสมั่น” อาหารประเภทแกงที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นอาหารที่อร่อยที่สุดในโลก จาก CNNGO และยังเป็นแกงที่อยู่คู่วิถีชีวิตคนไทยมาอย่างยาวนาน วันนี้จะพามารู้จักกับมัสมั่นหมูมะพร้าวอ่อน ของ เกษตรกรสาว จาก สุราษฏร์ธานี กุสุมา ธรรมภัทรกุล หรือ น้องแหม่ม ผู้ผันตัวจากวิศวกรโรงงานมาสู่เจ้าของตำรับโนรา ที่ได้สูตรลับตำรับรสอร่อย ที่เป็นมรดกตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นมานานกว่า 100 ปี 


กุสุมา ธรรมภัทรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัททรัพย์ส่งเสริม จำกัด บอกถึงความเป็นมาว่า
“คุณตาเป็นพ่อครัวใหญ่ของวงมโนราห์ ซึ่งอาหารที่ทำสำหรับวงไม่ได้เป็นเพียงแค่อาหารธรรมดาทั่วไป แต่เป็นสำรับสำหรับไหว้ครู เป็นส่วนหนี่งพิธีกรรม ความเชื่อและศิลปะ ดังนั้นอาหารทีทำต้องมีความพิถีพิถัน ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบและรสชาติ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถูกถ่ายทอดจากคุณตาสู่คุณแม่ ที่ใช้การทำอาหารเหมือนเป็นการส่งความรักที่มีต่อคนในครอบครัว เมื่อกลับมาช่วยธุรกิจที่บ้าน ก็อยากจะแบ่งปันความอร่อยนี้ให้ทุกคนด้วย”


“บริษัท ทรัพย์ส่งเสริม จำกัด มีธุรกิจสวนมะพร้าว ที่จังหวัดสุราษธานี กว่า 30 ไร่ และยังเลี้ยงหมูหลุม เมื่อได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรมต้นแบบอัจฉริยะ หรือ จีเนียส เดอะ ครีเอชั่น ร่วม กับกองพัฒนาเกษตรอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทำให้ได้รับความรู้มากมาย ทั้งมุมมองความคิดทางธุรกิจ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ เลยมาคิดว่าจะแปรรูปสินค้าอะไร อย่างไร และมาลงตัวกับการนำเอาวัตถุดิบสดใหม่ที่มีอยู่แล้วอย่างมะพร้าวอ่อน มาผสานกับสูตรลับแกงมัสมั่น ของคุณตาจนเกิดเป็น “มัสมั่นหมูมะพร้าวอ่อน” ภายใต้ แบรนด์ใหม่ชื่อว่า”สำรับโนรา” มาพัฒนาผลิตภัณฑ์รวมทั้งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่ผ่านการวางวิสัยทัศน์ในการออกแบบและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ ให้กับ 10 สุดยอดไอดอลนักธุรกิจเกษตรไทยจากทั่วประเทศ ในโครงการนี้ เพื่อที่จะได้สื่อสารกับลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ รวมทั้งผู้บริโภคที่ชื่นชอบในการทานแกงมัสมั่น ได้รู้จักว่า เราเป็นเจ้าเก่า ต้นตำรับดั้งเดิม ของ สุราษฏร์ธานี ที่เน้นในเรื่องความพิถีพิถันและวัตถุดิบ และรสชาติที่โดดเด่น”


เสน่ห์ปลายจวักแห่งปักษ์ใต้
 แกงมัสมั่นของภาคใต้ จะมีการผสมผสานเครื่องเทศและเครื่องแกงใต้ต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้เกิดรสและกลิ่นเฉพาะตัว ซึ่งผงเครื่องเทศทั้งหมดที่ผสมกันคือสูตรลับจากสำรับโนรา เมื่อนำมาปรุงรวมกับมะพร้าวอ่อนจากสวน ทำให้ได้แกงมัสมั่นสไตล์ทางใต้แท้และดั้งเดิม ที่มีความอร่อยจัดจ้าน แต่นุ่มละมุนลิ้น....

....เครื่องเทศที่ใช้ในแกงมัสมั่นหมู มะพร้าวอ่อนสำรับโนรา ไม่เพียงแต่จะช่วยชูรสชาติของแกงให้โดดเด่น แต่ยังมีคุณค่าของสมุนไพรที่ทำให้มีสุขภาพดีอีกด้วย....


....ไม่เพียงแต่จะให้ความสำคัญกับสูตรลับความอร่อยที่ถ่ายทอดมานานนับ100 ปี การเลือกสรรวัตถุดิบทั้งเนื้อสัตว์ มะพร้าวอ่อน และเครื่องเทศต่าง ๆ เท่านั้น ด้วยความเป็นวิศวกรมาก่อน กุสุมาจึงได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการทำธุรกิจ ด้วยการร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเพื่อพัฒนาอายุของผลิตภัณฑ์ให้ยาวนานขึ้น ตลอดจนเทคโนโลยีในการผลิตและการเก็บรักษาเพื่อคงรสชาติดั้งเดิมไว้ ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายของเราซึ่งเป็นคนทำงานรุ่นใหม่ ที่ชอบความสะดวกสบายในการกินอาหารแต่ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องของรสชาติอยู่


“มัสมั่นหมูมะพร้าวอ่อน” อาจจะเป็นก้าวแรกในการทำธุรกิจของเรา แต่เรามั่นใจว่าด้วยองค์ความรู้ที่ได้จากโครงการ ฯ และ นโยบายของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่ยืนยันว่าจะสนับสนุนผู้ประกอบการอย่างเต็มที่ ทำให้มั่นใจว่าเราจะประสบความสำเร็จ และจะมีสูตรอาหารอร่อย ๆ จากสำรับโนราออกมาอย่างต่อเนื่องแน่นอน” กุสุมา เกษตรกรสาว จาก สุราษฏร์ธานี กล่าวสรุป


สนใจ แกงมัสมั่นหมูมะพร้าวอ่อน แบรนด์ “สำรับโนรา” แกงมัสมั่นที่ไม่ธรรมดา อร่อยจัดจ้าน ละมุนลิ้นที่แฝงความนุ่มของเนื้อมะพร้าวอ่อน สอบถามเพิ่มเติมและสั่งได้ที่ โทร : 0852200779 FB: สำรับโนรา Line : @sumrabnora

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here