ฟอร์จูนทาวน์ ร่วมกับชมรมเว็บ คลับไทยแลนด์ จัดงานการกุศล “Media Fair” “นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก” - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ฟอร์จูนทาวน์ ร่วมกับชมรมเว็บ คลับไทยแลนด์ จัดงานการกุศล “Media Fair” “นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก”


วันที่ 9 ธันวาคม 2563 เวลา 10.30 น. ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ จับมือชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก และบางกอกทูเดย์ จัดงานแถลงข่าว งานการกุศล "Media Fair ... นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก" โดยมีคุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธาน มีเหล่าเซเลบฯและศิลปินตบเท้าร่วมงานคึกคัก ณ บริเวณโถงกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ 


โดยงานจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. โดยนำรายได้หักหลังค่าใช้จ่ายเป็นกองทุนเพื่อสวัสดิการและกิจกรรมสร้างสรรค์ชมรม “ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์” พร้อมทั้งมอบให้กับ “ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก” เพื่อเด็กนักเรียนด้อยโอกาสในต่างจังหวัด 


คุณสุนทร อรุณานนท์ชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลัก กล่าวว่า
ในนามบริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในการจัดงาน “Media Fair” ครั้งที่ 1 โดยได้เปิดลานกิจกรรม ชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ให้เป็นสถานที่จัดงานโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด


ซึ่งถือว่าการจัดงานครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับพี่น้องชาวสื่อมวลชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตในปัจจุบัน ที่ส่งผลด้านเศรษฐกิจและกระทบไปทุกภาคส่วน เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมให้การสนับสนุนพื้นที่ ให้พี่น้องชาวสื่อมวลชนมาเปิดบูธจำหน่ายสินค้า เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

“ตลอดเวลาที่ผ่านมา ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ได้ให้ความสำคัญในการเข้าไปช่วยเหลือทุกๆ ด้านของสังคมอย่างเป็นรูปธรรมอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น การรับบริจาคเลือด ของสภากาชาดไทย ที่เราให้การสนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 15 ปี, กิจกรรม ธรรมะข้างถนน ในการช่วยเหลือวัดพระบาทน้ำพุ รวมถึง กิจกรรม ร่วมใจแบ่งปันรอยยิ้ม เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราให้การสนับสนุนและจัดกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี”


คุณนาริฐา จ้อยเอม ประธานชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ในฐานะประธานจัดงาน กล่าวว่า
ชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์มีจุดเริ่มต้นมาจากการรวมตัวของสื่อมวลชนในแขนงต่าง ๆ ก่อตั้งขึ้นในปี 2563 โดยการริเริ่มจากกลุ่มเว็บคลับอันประกอบด้วยผู้สื่อข่าว บรรณาธิการ ช่างภาพ จากหนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ข่าวออนไลน์ ทั้งในอดีตที่เคยอยู่ในแวดวงสื่อสารมวลชนมายาวนานและที่ยังคงทำหน้าที่สื่อสารมวลชนอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงที่ก้าวออกมาพัฒนาองค์กรของตนเองในนามสำนักข่าวออนไลน์ต่าง ๆ

การรวมตัวของ “ชมรม เว็บคลับ ไทยแลนด์” จึงก่อตั้งขึ้นจากความตั้งใจเพื่อเป็นศูนย์กลางในการติดต่อประสานงาน เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี เป็นศูนย์กลางของสื่อมวลชนที่พร้อมจะทำหน้าที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องให้สังคมไทยได้รับความรู้ ได้รับประโยชน์ พร้อมทั้งดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือสังคมเมื่อมีโอกาส ภายใต้กฎหมาย ศีลธรรม และไม่เกี่ยวข้องทางการเมือง แต่จะสร้างกระแสสังคมให้ตอบรับในแง่มุมด้านบวกของโลกโซเชี่ยลมีเดียต่อไป ดังเจตนารมณ์ ที่จะเป็นสื่อมวลชน “คลื่นใหม่ หัวใจใหม่ จิตอาสา”


“สำหรับที่มาของการจัดงาน Media Fiar ในครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของทางชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยจัดงานการกุศลเพื่อหารายได้และอุปกรณ์ของใช้จำเป็นในการใช้ชีวิตของหญิงเร่ร่อนที่อยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งหญิง ธัญบุรี มาแล้ว

จากที่ผ่านมา อาชีพสื่อมวลชน กลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่ถูกกระทบด้านเศรษฐกิจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งมีทั้งที่ ปิดกิจการ ลดจำนวนพนักงาน ลดเงินเดือน หรือแม้จะทำงานประจำอยู่ในสายวิชาชีพขณะนี้ ก็ส่งผลกระทบเช่นกัน แต่ไม่ได้ทำให้จิตวิญญาณของสื่อมวลชนเหือดหายไป สื่อหลายคนเริ่มดีไซน์ชีวิตตนเอง มีการออกแบบสื่อออนไลน์ตามความถนัด ทั้งสายบันเทิง เศรษฐกิจ วาไรตี้ ท่องเที่ยว โดยเป็นผู้บริหารด้วยตนเอง เริ่มระมัดระวังและมีการวางแผนอนาคตด้วยการทำอาชีพเสริมที่หลากหลาย โดยการออกบูธเพื่อจำหน่ายสินค้านับว่าเป็นหนึ่งในการสร้างเสริมรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว


อีกทั้งยังเป็นการกระชับมิตรภาพที่ดีระหว่างสมาชิกชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ และกัลยาณมิตรทั้งหลาย พร้อมทั้งยังมีส่วนร่วมในการสร้างบุญกุศลที่เราจะมอบเงินส่วนหนึ่งให้กับชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก เพื่อนำไปช่วยเด็กนักเรียนผู้ด้อยโอกาสอีกด้วย”


ดร.จุมพล โพธิสุวรรณ บรรณาธิการข่าว สำนักข่าวบางกอกทูเดย์ ในฐานะประธานร่วมจัดงาน กล่าวว่า
กิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน นอกจากจะมีการออกร้านของผู้สื่อข่าวชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ และเพื่อน ๆ นักข่าวแล้วยังมีกัลยาณมิตรมาร่วมออกงานด้วย อาทิ ศิลปินดารา นายแบบ นางแบบ นางแบบ นักธุรกิจ และ นักประชาสัมพันธ์ โดยมีสินค้าหลากหลายชนิดมาออกร้าน


อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของที่ระลึก ของตกแต่ง ของสะสม และอาหาร ในราคาย่อมเยาและสินค้าบางชิ้นอาจหาซื้อได้ยาก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมรอบงานและบนเวที อาทิ อ.พรหมญาณ รัตนญาณพิโมกข์ ผู้คิดค้นไพ่พรหมญาณ นำนักพยากรณ์มาทำนายโชคชะตา เพื่อนำรายได้สนับสนุนกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ของคณะผู้จัดงาน การประมูลของรักของหวงของ คุณจิ๊ก-เนาวรัตน์ ยุกตะนันทน์ นักแสดงดาวค้างฟ้าดาราใจบุญ คุณเอ็ด-ชนัต อังกาบแก้ว ดีไซเนอร์ห้องเสื้อ EDD (เอ็ด) มอบชุดราตรี 3 นางงามเคยสวมใส่ คุณเรย์-อิสริยะ อภิชัย มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 1991,คุณเชอรี่-เมลิสา มหาพล มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2006 และ คุณหนูสิ-สิริรัตน เรืองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2010 มาประมูล,ครูปิ่น-ปิ่นศิริ ศิริปิ่น ได้มอบสูทผ้าไหมมาประมูลด้วยเช่นกัน


“นอกจากนี้ยังมีการเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ โดยวิทยากรชั้นนำ อาทิ คุณเมญ่า-รวิสรา มาตร์มงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท MORE COSMETICS CREATION,โปรจุ๋ม-ภูริตา ศักดิ์เอกสรกุล-สราวุฒิ บำรุงเขตร์ ผู้บริหาร PRO JOOM ACADEMY,คุณหนุ่ม-นันท์นภัทร เจิมจุติธรรม กูรูนางงาม,ชายแฮ็คส์-ดร.วโรดม ศิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท 9 STAR GROUP จำกัด และ ที่ปรึกษา IPM TV,ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ผู้กำกับฯชื่อดัง,คุณเบนจี้-เบญจมินทร์ ศิริรัตน์ แฮร์สไตลิสต์ FAST FADE HAIR STUDIO การแสดงแฟชั่นโชว์จาก สถาบัน BB STAR ACADEMY โดย ครูหนุ่ย-ดร.กัณฐณา สนเจริญ.การแสดงจากศิลปินดารา อาทิ คุณโจนัส แอนเดอร์สัน ที่จะหมุนเวียนกันมาสร้างสีสัน โดยมี 2 พิธีกรคู่ขวัญ คุณจิรัฏฐวัฒน์ ศิริบุตร และ ภัทรมน ภุมรินทร์ ดำเนินรายการ ที่สำคัญงานนี้แจกวัตถุมงคลไอ้ไข่อีกด้วย”


คุณกฤต สุวรรณวิไลกุล ประธานชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก กล่าวว่า
งานนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากขาดการสนับสนุนที่ดีจากทุกฝ่าย ขอขอบคุณชมรมเว็บคลับ ไทยแลนด์ ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ และกัลยาณมิตรผู้มีจิตกุศลทุกท่าน ที่ได้ร่วมกันผลักดันให้งานนี้เกิดขึ้นมาและมั่นใจว่าจะต้องประสบความสำเร็จ โดยรายได้ที่ชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก จะได้รับมอบจากคณะผู้จัดงานในครั้ง จะขอนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ของผู้จัด

โดยในช่วงประมาณวันที่ 20-21 มกราคม 2564 ชมรมของเราพร้อมด้วยคณะผู้ใจบุญจะเดินทางไปมอบทุนการศึกษา สิ่งของเครื่องใช้ อุปกรณ์การศึกษาและกีฬา ไปมอบให้เด็กนักเรียน รวมทั้งการเลี้ยงอาหาร ที่โรงเรียนในจังหวัดเพชรบูรณ์ด้วย

“ตลอดกว่า 7 ปีที่ผ่านมาชมรมปันน้ำใจ อุ่นไอรัก ได้ให้การช่วยเหลือเด็กนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนที่ด้อยโอกาสและยากไร้ในต่างจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง พบกับงาน “Media Fair...นักข่าวเปิดช็อป ชวนช้อปตลาดแตก” ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ในระหว่างวันที่ 16-18 ธันวาคม 2563 ณ ลานกิจกรรมชั้น 2 ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 19.00 น. ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here