สองแบรนด์ยนตรกรรมสุดล้ำระดับโลก เปิดตัวโปรเจคพิเศษ Ducati Diavel 1260 Lamborghini - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2563

สองแบรนด์ยนตรกรรมสุดล้ำระดับโลก เปิดตัวโปรเจคพิเศษ Ducati Diavel 1260 Lamborghini


เมื่อซูเปอร์สปอร์ตคาร์ ‘ลัมโบร์กินี’ และซูเปอร์ไบค์ ‘ดูคาติ’ ร่วมถ่ายทอดเอกลักษณ์ของดีไซน์แห่งความสปอร์ต โดยใช้แรงบันดาลใจจากหนึ่งในซูเปอร์คาร์ที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจมากที่สุดอย่าง Lamborghini Sián FKP 37 (ลัมโบร์กินี ซีอาน เอฟเคพี 37) สู่โลกของรถจักรยานยนต์สุดล้ำอย่าง Ducati Diavel 1260 Lamborghini (ดูคาติ แดเวล หนึ่งสองหกศูนย์ ลัมโบร์กินี) จึงกลายเป็นโปรเจคสุดเอ็กซ์คลูซีฟแห่งปีที่ผลิตมาเพื่อแฟนพันธุ์แท้สองแบรนด์ดังสัญชาติอิตาเลียน รวมถึงนักสะสมจากทั่วโลก ได้ครอบครองเพียงแค่ 630 คันทั่วโลก


Ducati Diavel 1260 Lamborghini ได้นำคอนเซปต์หลักของ Lamborghini Sián FKP 37 มาผสมผสานกับพื้นฐานของ Ducati Diavel 1260 S
โดยการนำจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ Diavel มาร่วมออกแบบในโปรเจคนี้ ทำให้ Ducati Diavel 1260 Lamborghini มีความโดดเด่นในเรื่องของน้ำหนักเบา ทั้งล้อแมกซ์ที่ใช้วัสดุในการผลิตด้วยการอัดพิเศษ จึงทำให้มีความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบา ท่อร่วมไอดีและการ์ดหม้อน้ำที่ใช้คาร์บอนไฟเบอร์ โครงสร้างหลักของตัวรถที่ทำจากแร่ที่มีความเบาและแข็งแกร่งเป็นพิเศษ รวมถึงการใช้ปั๊มเบรกเบรมโบ้สีแดงซึ่งเป็นสีเอกลักษณ์ของดูคาติ


สำหรับรายละเอียดชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ Ducati Diavel 1260 Lamborghini ในโปรเจคพิเศษนี้ได้ถูกออกแบบใหม่โดย Centro Stile Ducati ที่เน้นการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาและมีความแข็งแรงจากคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกับรถ Lamborghini Sián FKP 37 ไม่ว่าจะเป็นการ์ดหม้อน้ำและชุดท่อร่วมไอดี, การ์ดท่อไอเสีย, สปอยเลอร์, ฝาครอบถังน้ำมันเชื้อเพลิง, ฝาครอบเบาะ, บังโคลนหน้าและหลัง, ฝาครอบเรือนไมล์ และโครงยึดโคมไฟหน้า


นายมิทจา บอร์เกิร์ต หัวหน้าฝ่ายออกแบบ ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าวว่า
“เรามีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งทางด้านการออกแบบของแบรนด์ลัมโบร์กินี ที่สร้างดีไซน์อันแตกต่างจนกลายเป็นที่รู้จักมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ เอกลักษณ์ของความเรียบหรู แต่เต็มไปด้วยความโดดเด่นแบบขั้นสุด เป็นหัวใจพื้นฐานของการออกแบบของเรา และด้วยแนวทางการออกแบบที่มีวิสัยทัศน์ดังกล่าว ทำให้เราสามารถถ่ายทอด DNA ของลัมโบร์กินีไปสู่สินค้าของแบรนด์อื่นๆ ได้อย่างมีเอกลักษณ์ ซึ่งโปรเจคนี้ถือเป็นความสำเร็จจากการทำงานเป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง การร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ระหว่างสองแบรนด์ที่มีแรงบันดาลใจจากค่านิยมเดียวกันและมีความมุ่งมั่นให้รถทุกคันขับขี่สนุก”

นายอันเดร เฟราเรซิ ผู้อำนวยการ Ducati Centro Stile กล่าวว่า “ Ducati Diavel 1260 Lamborghini ถูกสร้างขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Sián FKP 37 และใช้หลักการออกแบบให้มีความโดดเด่นเช่นเดียวกันกับซูเปอร์คาร์รุ่นดังกล่าว นี่ถือเป็นการเฉลิมฉลองคุณค่าร่วมกันของสองแบรนด์ดังสัญชาติอิตาเลียน ซึ่งดูคาติและลัมโบร์กินีมีความสปอร์ตอยู่ใน DNA ทำให้การออกแบบของเราสร้างความโดดเด่นให้กับผลงานสร้างสรรค์ของเราเสมอ”


แบบสีและลวดลายของ Diavel 1260 Lamborghini เกิดจากความร่วมมือกันระหว่าง Centro Stile Ducati และ Centro stile Lamborghini ซึ่งจะใช้โทนสีเดียวกันกับ Lamborghini Sián FKP 37 
ที่มีความโดดเด่นอย่างสี Verde ( Green ) Gea บนตัวถัง และใช้สี Oro ( Gold ) Electrum บนล้อแมกซ์ เฟรม และฝาครอบไฟท้าย นอกจากนี้ ยังได้ถ่ายทอดเอกลักษณ์เฉพาะของลัมโบร์กินีอย่างดีไซน์รูปทรงหกเหลี่ยม และตัว ‘Y’ ไว้บนท่อไอเสีย รวมถึงลวดลายที่อยู่บนเบาะของ Diavel 1260 Lamborghini 


Diavel 1260 Lamborghini จะมีหมายเลข ‘63’ อยู่ที่ตัวรถ ซึ่งเป็นหมายเลขสำคัญที่บ่งบอกถึงประวัติการก่อตั้งบริษัท ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี ในปี 1963 และตัวเลขนี้ได้ถูกใช้ในการกำหนดจำนวนการผลิต Diavel 1260 Lamborghini โดยการนำตัวเลข 63 มาคูณ 10 จนกลายเป็นจำนวน Diavel 1260 Lamborghini ที่มีทั้งหมด 630 คันทั่วโลก ซึ่งพร้อมจำหน่ายที่ผู้จำหน่ายดูคาติทั่วโลกช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here