"อัญญา" ร้านอาหารไทยสูตรโบราณ ที่สัมผัสมนต์สเน่ห์แบบชาววัง - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2564

"อัญญา" ร้านอาหารไทยสูตรโบราณ ที่สัมผัสมนต์สเน่ห์แบบชาววัง


อยากลิ้มลองรสชาติอาหารไทยต้นตำรับที่ถูกปากและบรรยากาศโดนๆกันสักมื้อหนึ่ง วันนี้ Siam Times จะพาเพื่อนๆไปลองลิ้มรสอาหารไทยโบราณอันโอชะกันได้ ซึ่งร้านนี้มีที่ตั้งอยู่บนถนนบำรุงเมือง หาไม่ยากตรงข้ามกระทรวงมหาดไทยนี่เอง ร้านนี้มีชื่อว่า "อัญญา (ANYA : Authentic Thai Cuisine)


ก่อนอื่นเราไปดูที่มาที่ไปของร้านกันก่อน ร้านอาหาร"อัญญา (ANYA)" เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 8 มีนาคมปีที่แล้ว เนื่องมาจากเจ้าของคือคุณวรัญญา ทิพยภัณฑ์ มีประสบการณ์การทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมากว่า 30 ปี และได้เห็นคุณค่าอาหารไทยในสายตาของชาวต่างชาติและโดยส่วนตัวชื่นชอบอาหารอย่างมาก และมองเห็นว่าอาหารไทยโบราณมีเสน่ห์ในตัวเอง ไม่ว่ากลิ่นของเครื่องเทศ รสชาติของอาหาร ผสมผสานกันทำให้แต่ละจานมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และต้องการสืบสานต่ออาหารไทยให้คงไว้ตราบรุ่นต่อรุ่นต่อไป...ดังนั้นจึงมองหาที่เพื่อเปิดร้านอาหารไทยโบราณ จึงได้มาเช่าตึกนี้เพื่อเปิดร้านอาหารไทยโบราณ ชื่ออัญญา ขึ้นบนถนน บำรุงเมือง ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย 


จุดเด่นของร้านจะอยู่ที่ รสชาติของอาหาร เพราะทุกๆเมนูทางร้านจะพิถีพิถันเรื่องวัตถุดิบ และเครื่องแกงจะโขลกสดๆ ถ้วยต่อถ้วย จานต่อจาน เพื่อคงรสชาติของอาหารและกลิ่นเครื่องเทศ นอกจากนั้นบรรยากาศในร้าน จะตกแต่งแบบให้ความรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเอง เหมือนทานกับญาติพี่น้อง คนสนิท 


ถ้าจะพูดถึงเมนููไฮไลท์แล้ว ขอบอกเลยเด่นทุกตัว ซึ่งอย่างที่บอกแต่ละตัวจะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง เอาเป็นเมนูที่ลูกค้าบอกต่อๆกัน คือ "แกงเหลืองต้นคูนปลากระพง (ราคา 280 บาท)" เมนูนี้เครื่องเทศร้อนแรง หอมขมิ้น และต้นคูนเป็นพืชที่หาค่อนข้างยาก ต้นคูนจะชุ่มน้ำเวลาทานจะได้รสชาติเข้าถึง ปลากระพงจะสดเนื้อกำลังดีไม่แข็ง และอีกเมนูที่ชื่นชอบและจัดขึ้นแท่นไฮไลท์ก็เป็น "แกงขี้เหล็กปลาย่าง" ทางแม่ครัวก้อจะสรรหาวัตถุดิบมารังสรรค์เมนูเช่นผักขี้เหล็กที่กำลังดีไม่แก่ไม่อ่อนเพื่อให้ผักไม่แข็งไป ไม่เละไป แล้วกระบวนการต้องนำมาต้มกับน้ำกรองหลายๆน้ำ (ใช้น้ำกรองเพื่อผักจะได้ไม่มีกลิ่น) 


มาที่เมนูแนะนำถัดไป "เมนูทานเล่นชุดใหญ่" เมนูนี้เหมาะสำหรับรับประทานกัน 2-3 ท่าน ในเมนูนี้ประกอบไปด้วยอาหารไทยโบราณอย่างเช่นหมูโสร่ง-ม้าฮ่อ-ถุงทอง-กุ้งห่มสไบ และหมี่กรอบอัญญา เมนูนี้ราคาอยู่ที่ 350 บาท


"ต้มโคล้งปลาสลิด"
เมนูนี้จะผสมผสานกันที่หมูสามชั้น-กุ้งแม่น้ำ และเนื้อปลาสลิดโรยหน้าพร้อมเครื่องแกงสูตรพิเศษของทางร้าน ที่คำต่อคำรสชาติกลมกล่อมแบบชาววังแท้ๆ เมนูนี้ราคา 250 บาท


"แกงคั่วชะอมหอยขม"
เมนูนี้ใช้เครื่องแกงสูตรพิเศษของทางร้านแกงกับตัวอ่อนของหอยขม และใบชะอม เมนูนี้เวลาทานพร้อมกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยโอชะอย่าบอกใคร เมนูนี้ราคา 220 บาท


"เห่าดงหมู"
เมนูนี้ใช้น้ำยำสูตรพิเศษของทางร้านที่มีส่วนผสมของพริกแห้งและข้าวคั่ว ยำรวมกับเนื้อหมูขนาดชิ้นพอดีคำและใบโหระพา เมนูรสแซ่บนี้ราคา 180 บาท (ถ้าเปลี่ยนจากหมูเป็นเนื้อวัว ราคา 230 บาท)


"ทอดมันกุ้ง"
เมนูนี้ใช้กุ้งแม่น้ำตัวโตๆมาทอดกับแป้งที่ปรุงเครื่องทอดมันสูตรพิเศษของทางร้าน และเสริฟมาพร้อมกับใบพลูทอดแก้เลี่ยน ตกแต่งให้สวยงาม เมนูนี้ราคา 180 บาท


ปิดท้ายของคาวกันที่เมนูยอดฮิตคู่ทุกครัวเรือนอย่าง "ไข่เจียวสมุนไพรหนังไก่กรอบ" ไข่เจียวร้อนที่มีเครื่องสมุนไพรอย่างใบโหระพา-พริกสดหั่นฝอยและหอมแดงหั่นฝอย เสริฟพร้อมหนังไก้ทอดกรอบโรยหน้า เมนูนี้ทำให้ไข่เจียวธรรมดากลายเมนูที่ต้องสั่งแล้วสั่งอีก เมนูนี้ราคา 100 บาท


มาถึงเมนูของหวานกันบ้าง Siam Times ขอแนะนำ "ส้มซ่าในน้ำเชื่อม" นำเนื้อส้มซ่ามาเชื่อม รสชาติเนื้อส้มซ่าหวานปนเปรี้ยวฉ่ำน้ำมีกลิ่นหอมอร่อย เป็นของหวานที่หาทานยากมากแล้ว ในยุคสมัยนี้ เนื้อส้มซ่าให้ทั้งรสชาติที่อร่อยแล้วยังมีสรรพคุณในการฟอกเสมหะ,แก้ไอและฟอกโลหิตด้วย


การเดินทางมาร้านอาหาร "อัญญา(ANYA : Authenti Thai Cuisine)" สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวและจอดได้ที่ หน้าร้าน-จุดรับฝากรถวัดมหรรณพารามวรวิหาร-จุดรับฝากรถศาลเจ้าพ่อเสือ กรณีเดินทางโดย MRT ลงสถานีสามยอด ออกทางออก 3 และเดินมาทาง ถ.อุณากรรณ ผ่านเสาชิงช้ามา ร้านอยู่ตรงข้ามกระทรวงมหาดไทย


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081-344-9333
LINE : Anya Authentic Thai Cuisine
IG : Anya.AuthenticThaiCuisine

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here