จากความเรียบง่าย สู่ความสมบูรณ์แบบ หลอมรวมที่เรียงร้อยอย่างลงตัว ณ ข้าว เจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลิน สู่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

จากความเรียบง่าย สู่ความสมบูรณ์แบบ หลอมรวมที่เรียงร้อยอย่างลงตัว ณ ข้าว เจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลิน สู่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท


การหลอมรวมที่เรียงร้อยอย่างลงตัว ล้วนแต่เป็นสิ่งที่ถูกถ่ายทอดออกมาผ่านรสชาติแห่งความดั้งเดิม วัตถุดิบสดใหม่ชั้นยอด และเทคนิคการปรุงอาหารขั้นสูง ณ ข้าว ร้านอาหารเจ้าของรางวัล 1 ดาวมิชลิน


ร้านข้าวแห่งนี้ได้นำเสนอความอร่อยของรสชาติอาหารไทยแท้แบบดั้งเดิมมานานหลายปี และยังเป็นหนึ่งในจุดเริ่มต้นของเทรนด์อาหารไทยที่นับวันล้วนแต่จะได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น ในทุกรายละเอียดของร้านข้าว ยังเป็นการสะท้อนและเชิดชูความรักที่มีต่ออาหารไทยอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังดำเนินตามรอยความละเอียดอ่อน ภูมิปัญญา และรสชาติที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน


เพราะอาหารไทยคือตัวแทนของการบอกเล่าความรักและความสุข การร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่มากกว่าเพียงรสชาติอันน่าจดจำของเมนูอาหารไทยแท้ดั้งเดิมที่หลากหลายกับคนที่คุณรัก จึงเป็นจุดประสงค์หลักของการนำเสนอประสบการณ์และความหมายที่แท้จริงของการรับประทานอาหารไทย


การเดินทางของร้านข้าว จากย่านเอกมัยสู่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิทในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนจุดเริ่มต้นครั้งใหม่ แห่งการนำเสนอรายละเอียดของความดั้งเดิม จินตนาการ และความเรียบง่ายในบรรยากาศที่ร่วมสมัยใจกลางเมืองได้อย่างสมบูรณ์แบบ


คุณแซมมี่ คาโรลุส ผู้จัดการใหญ่โรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพฯ สุขุมวิท กล่าวว่า
“นับตั้งแต่วันแรกในปี 2561 ที่โรงแรมเปิดประตูต้อนรับแขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการห้องอาหาร เรามีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะนำเสนออาหารที่อร่อย สะอาด และมีคุณภาพ ไปพร้อมกับการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับแขกทุกท่านของเราเสมอมา จากช่วงเวลานั้นเราต้องก้าวไปสู่การปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อเปลี่ยนวิกฤตเป็นโอกาสสร้างความท้าทายใหม่ๆและพัฒนาส่วนต่างๆของโรงแรมเสมอ จนวันนี้เราได้มีโอกาสเปิดหน้าการเดินทางใหม่ในด้านอาหารกับพันธมิตรอย่าง Khao Group ห้องอาหารระดับ 1 ดาวมิชลิน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างมากของโรงแรมในการทำงานร่วมกันในครั้งนี้”


ในส่วนของรายการอาหารจะนำเสนอในส่วนของเมนูจากอาหารไทยสูตรโบราณอย่างเมนู ‘แกงรัญจวน’ และ ‘กรวยกะหรี่ไก่’ อาหารไทยแท้จานเด่น ‘ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ’ ‘แกงมัสมั่น’ ไปจนถึงเมนูรสชาติจานใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเฉพาะที่ห้องอาหาร Market Café by Khao เท่านั้น ‘พะแนงพริกหยวกยัดไส้’ และ ‘สะเต๊ะปู’ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์แห่งรสชาติอาหารไทยแท้ที่ถูกชูรสชาติและคุณภาพ แห่งความเรียบง่าย สวยงาม สม่ำเสมอ ทั้งจากวัตถุดิบและเทคนิคการปรุงอย่างประณีตด้วยภูมิปัญญาไทยที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน เพื่อให้ได้รสชาติของอาหารไทยที่เปี่ยมไปด้วยความรักและความสุข ไม่ต่างจากอาหารที่ถูกปรุงภายในครอบครัวเพื่อล้อมวงรับประทานอาหารร่วมกันแบบวัฒนธรรมไทย


“ดิฉันมีความรู้สึกยินดีที่ได้สร้างความร่วมมือใหม่ๆและได้แบ่งปันความรักในอาหารไทย และความผูกพันกับมรดกไทยผ่านอาหารให้ขยายวงกว้างขึ้นไปอีก อยากจะเรียนเชิญให้ทุกท่านมาหาความสุขในสิ่งเล็กๆที่เรียบง่ายแต่ยังคงไว้ซึ่งมูลค่าของวัฒนธรรม​แบบไทยที่แท้จริง ความหลากหลายของรสชาติ รสสัมผัส เทคนิคและรสนิยม ที่ยังคงความเป็นข้าวอย่างเต็มที่ นำเสนอโดยทีมงานที่มือฝีมือของ Market Café แห่ง Hyatt Regency Bangkok Sukhumvit” คุณประดินันท์ อัครชิโนเรศ กรรมการบริหาร Khao Group กล่าว

เมนูอาหารแนะนำ


  -สาคูกรอบหน้าตั้งกุ้ง 220 บาท สาคูทอดบางกรอบราดหน้าด้วยเครื่องเคียงที่มีส่วนผสมของเนื้อกุ้ง เป็นเมนูทานเล่นที่เรียกน้ำย่อยได้ดีไม่น้อย


  -สะเต๊ะปู 690 บาท เปลี่ยนวัตถุดิบจากหมู,ไก่,เนื้อให้เป็นเนื้อปูชิ้นโตๆเต็มคำ ทานคู่กับน้ำสเต๊ะและอาจาด กลมกล่อมไม่รู้ลืม


  -ปีกไก่ไส้ลาบวุ้นเส้น 250 บาท นำวุ้นเส้นมาปรุงรสลาบแล้วนำไปสอดไส้ในปีกไก่ ทำให้ทุกๆคำมีรสชาติอร่อยไปอีกแบบ


  -ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ 320 บาท เมนูไทยๆที่เส้นนุ่มๆ เสริฟมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำตัวโตๆผ่าซีก ตักเนื้อกุ้งแม่น้ำและมันกุ้งทานพร้อมเส้นผัดไทย เป็นอีกหนึ่งเมนูชั้นยอดที่ต้องบอกต่อ


  -มัสมั่นน่องแกะ 650 บาท ความยอดเยี่ยมของเมนูนี้อยู่ที่เนื้อแกะไม่มีกลิ่นคาวแกะ ทำให้คนที่ไม่ชอบทานเนื้อแกะสามารถทานได้


  -น้ำพริกหยำ 350 บาท อีกหนึ่งเมนูไทยๆที่ต้องพูดถึง จุดเด่นอยู่ที่น้ำพริกมีส่วนผสมของเนี้อกุ้งและมีรสเปรี้ยวของมะกรูด ทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ อร่อยอย่าบอกใคร


  -ยำรากบัว 220 บาท นำรากบัวสด,รากบัวสไลด์บางทอดกรอบ,เม็ดมะม่วงหิมพานต์มาคลุกเคล้ากับน้ำยำสูตรพิเศษเฉพาะของทางร้านแต่งหน้าด้วยผักชี อร่อยกลมกล่อมกรุบกรอบไปอีกแบบ


  -ส้มฉุน 240 บาท เมนูขนมไทยที่หาทานได้ยากมากๆในปัจจุบัน จุดเด่นอยู่ที่นำผลไม้ไทยอย่างลิ้นจี่,ลำไย,ทับทิมและที่ขาดไม่ได้เลยคือส้มซ่า โรยหน้าด้วยมะม่วงหั่นฝอย,ขิงหั่นฝอยและหอมเจียว เมนูนี้ได้ทั้งประโยชน์ สดชื่น พร้อมทั้งบำรุงสุขภาพไปในตัว


ร้าน Market Café by Khao จะเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นได้ ให้บริการทุกวัน เวลา 18.00 – 22.30 น. สำรองโต๊ะล่วงหน้าติดต่อได้ที่เบอร์ 02 098 1234 ต่อ 1346 หรือ อีเมล์ที่ bangkoksukhumvit.regency@hyatt.com


ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นต่างๆได้ที่
เว็บไซท์ www.hyattregencybangkoksukhumvit.com
เฟซบุค www.facebook.com/marketcafebkk
อินสตาแกรม www.instagram.com/marketcafebkk
แฮชแท๊ก #MarketCafebyKhao #HyattRegencyBKK

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here