แสนสิริเข้าถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ใน “XSpring” ประกาศลงทุน 15% ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

แสนสิริเข้าถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ใน “XSpring” ประกาศลงทุน 15% ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท


  ***ขยายจากธุรกิจอสังหาฯ สู่ธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ ที่เชื่อมโลกการเงินปัจจุบันกับโลกลงทุนดิจิทัลไว้ด้วยกัน ครั้งแรก! ในประเทศไทย เชื่อมั่นช่วยดันรายได้และเสริมแกร่งทางการเงิน***

   -แสนสิริ (SIRI) ก้าวล้ำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากว่า 36 ปี ประกาศการลงทุนครั้งสำคัญใน บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XSpring Capital Public Company Limited (XPG) กลุ่มธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจรที่เชื่อมโลกการเงินปัจจุบันและโลกบริการทางการเงินดิจิทัลหรือ Digital Financial Service ไว้ด้วยกันรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยแสนสิริเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง ในสัดส่วน 15% ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท
   -ระบุมองเห็นโอกาสในการเติบโตและดำเนินธุรกิจ ของ XSpring ที่แข็งแกร่งในฐานะผู้นำด้านธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ของโลกการเงินปัจจุบัน ที่เชื่อมการลงทุนสู่โลกการลงทุนดิจิทัลเป็นรายแรกของประเทศ รับเทรนด์ธุรกิจการเงินดิจิทัลขยายตัวในอัตราสูงด้วย ‘Digital Financial Service’ ธุรกิจทางด้านการเงินสำหรับดิจิทัลอีโคโนมีที่จะนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ที่เปิดโอกาสทางการเงินให้ทุกคนเข้าถึงได้
   -วางเป้าเป็นการกระจายพอร์ตการลงทุนให้แสนสิริเพิ่มเติมจากธุรกิจอสังหาฯอย่างยั่งยืนและมั่นคงในยุคธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลเติบโตสูง อันจะเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินและการดำเนินธุรกิจของแสนสิริที่ดีอยู่แล้วให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า แสนสิริประสบความสำเร็จในการเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยและเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรรายเดียวของประเทศที่มีมูลค่ายอดขายโครงการมากกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี ได้รับการตอบรับในแบรนด์ที่แข็งแกร่งในต่างประเทศ ทั้งจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ไต้หวัน และญี่ปุ่น นอกจากเป้าหมายการดำเนินธุรกิจที่สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แล้ว อีกหนึ่งก้าวที่สำคัญในปีนี้แสนสิริจะต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากว่า 36 ปี โดยการลงทุนใน “XSpring” (XPG) หรือ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ผู้ให้บริการทางการเงินครบวงจรที่เชื่อมโลกการเงินปัจจุบันกับโลกการเงินดิจิทัลหรือ Digital Financial Serviceเข้าไว้ด้วยกันรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย โดยแสนสิริเข้าเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่ง ในสัดส่วน 15% ด้วยเงินลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาท


“แสนสิริเห็นโอกาสและเทรนด์การเติบโตแบบก้าวกระโดดของธุรกิจการเงินดิจิทัลทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก จึงได้เข้าลงทุนใน XSpring บริษัทการเงินครบวงจรที่กำลังจะนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมโลกการเงินปัจจุบันและโลกอนาคตเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อเปลี่ยนโลกธุรกิจการเงินด้วยการนำเสนอนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ ที่ทำทุกคนมีโอกาสเข้าถึงโลกการเงินและการลงทุนอย่างสะดวกและง่ายดายด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นไม่สูง รวมทั้งสามารถเปิดรับข้อมูลการลงทุนได้อย่างครอบคลุม โปร่งใสและน่าเชื่อถือ ซึ่งการรุกเข้าสู่ธุรกิจการเงินและหลักทรัพย์ รวมถึงธุรกิจทางด้านการเงินสำหรับดิจิทัลอีโคโนมีหรือ Digital Financial Service ของ แสนสิริ จะเพิ่มโอกาสการเติบโตของรายได้จากแหล่งอื่นๆ นอกเหนือจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท ตลอดจนเพิ่มความแข็งแรงทางการเงินและการดำเนินธุรกิจของแสนสิริที่ดีอยู่แล้วให้แข็งแรงยิ่งขึ้น...

...นอกจากนี้ การลงทุนครั้งนี้ยังมาจากความเชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจของ XSpring ภายใต้การนำทีมของผู้บริหารที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจการเงินมาอย่างยาวนานอย่าง คุณระเฑียร ศรีมงคล ประธานกรรมการ และ คุณวันจักร์ บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ประกอบกับการมีใบอนุญาตการดำเนินธุรกิจ Digital Financial Service ในด้าน “บริการซื้อขาย โทเคนดิจิทัลเต็มรูปแบบ” ผ่านบริษัท SE Digital (เอสอี ดิจิทัล) ในฐานะ ICO Portal ที่เสนอขายโทเคนดิจิทัลให้แก่นักลงทุน ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว ที่จะทำให้ XSpring สามารถเดินหน้าออกโทเคนดิจิทัลที่มีสินทรัพย์เป็นหลักค้ำประกันเป็นรายแรกในประเทศไทยได้ในอนาคตอันใกล้นี้ โดยการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรด้านการเงินและหลักทรัพย์ในครั้งนี้ ยังนับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญที่จะได้เห็นความแข็งแกร่งของแสนสิริที่เพิ่มมากขึ้นผ่านธุรกิจของ XSpring” นายเศรษฐา กล่าว


นางสาววรางคณา อัครสถาพร ประธานผู้บริหารสายงานการเงิน บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) (SIRI) เปิดเผยว่า
แสนสิริมั่นใจในวิสัยทัศน์และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของ บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) รวมทั้งเห็นโอกาสการเติบโตของ XSpring ทั้งจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนปัจจุบันและธุรกิจการเงินดิจิทัลที่เป็นการลงทุนที่มีโอกาสการเติบโตสูงและจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศได้อีกมากในอนาคต ตลอดจนยังเห็นโอกาสจากธุรกิจอื่นๆของ XSpring ที่เหมาะสมกับสภาวะตลาดในปัจจุบันและนำไปสู่ธุรกิจใหม่ๆ อาทิ การทำธุรกิจ Asset Management โดยการประมูลซื้อสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ จากสถาบันการเงินต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจมีความเปราะบางสูงอาจทำให้มีปริมาณสินทรัพย์ด้อยคุณภาพออกมาเป็นจำนวนมาก เป็นต้น โดยแสนสิริเชื่อมั่นว่าการเข้าถือหุ้น 15% และเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ XSpring ในครั้งนี้จะนำมาสู่ความแข็งแกร่งทางการเงินของแสนสิริอย่างมั่นคงและยั่งยืนได้ในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here