รพ.ธนบุรี - กรุงเทพมหานคร เปิด โรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลือง-สีแดง - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

รพ.ธนบุรี - กรุงเทพมหานคร เปิด โรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลือง-สีแดง


ผู้บริหาร รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง นำผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยม พื้นที่ รพ.ผู้สูงอายุ บางขุนเทียน พร้อมเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลือง-สีแดง 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆนี้ นายทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์ ประธานกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง นำ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจเยี่ยมการปรับปรุงโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เพื่อรับผู้ป่วยโควิด-19 สีเหลือง-สีแดง เข้ามารักษา ท่ามกลางจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ที่เพิ่มขึ้น

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพการดูแล และรักษาผู้ป่วย รวมถึงป้องกัน และควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางกรุงเทพมหานคร จึงมีมติให้มีการปรับพื้นของโรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่แสดงอาการ (สีเหลือง และ สีแดง) เพิ่มเติม


“พื้นที่ของโรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน สามารถรับผู้ป่วยสีเหลืองจำนวน 100 เตียง โดยแบ่งชั้น 5 จำนวน 56 เตียง และ ชั้น 6 จำนวน 44 เตียง ซึ่งทั้งหมดยังได้รับการติดตั้งเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น และคาดว่า จะสามารถเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป และทั้งหมดนี้ ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ในการร่วมบริหารจัดการผู้ป่วยโควิด-19” สำหรับบริเวณชั้น 2 และ ขั้น 3 ของโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ได้ปรับพื้นที่ให้สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 (สีแดง) อีกจำนวน 14 เตียงด้วย

นายทิมโมตี้ อีเมน เลิศสมิติวันท์ ประธานกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ตอกย้ำถึงภารกิจสำคัญครั้งนี้ว่า ทางโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง เล็งเห็นว่าการปรับพื้นที่ของโรงพยาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน จะเป็นอีกโรงพยาบาล ที่สามารถช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ให้มีสถานที่รักษา และได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากคณะแพทย์ และพยาบาลของโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง “เนื่องจากวันนี้ จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้สถานพยาบาลหลายแห่ง ไม่มีเตียงมากเพียงพอในการรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ได้ โรงพยาบาลผู้สูงอายุ บางขุนเทียน จึงเป็นอีกหนึ่งสถานพยาบาล ที่จะมาช่วยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 และช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านั้นหายจากอาการป่วยได้ โดยทางโรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จำเป็น มาช่วยดูแลผู้ป่วยด้วย”


โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ถือเป็นโรงพยาบาลสนามกรุงเทพมหานคร เดิมถูกจัดตั้งเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่แสดงอาการ (สีเขียว) รองรับผู้ป่วยได้ 775 เตียง แต่ด้วยสถานการณ์ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 แสดงอาการเพิ่มมากขึ้น จึงปรับพื้นที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เพื่อรองรับผู้ป่วยที่แสดงอาการ(สีเหลือง และสีแดง) เพิ่มเติม ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิดเขียวครองเตียง 664 เตียง โดยมีเตียงว่างเหลืออีก 111 เตียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here