การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “Thailand Online Sports Day” ชวนคนไทยส่งคลิปแข่งขันกีฬา ชิงรางวัลรวม 152,000 บาท - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564

การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “Thailand Online Sports Day” ชวนคนไทยส่งคลิปแข่งขันกีฬา ชิงรางวัลรวม 152,000 บาท


13 สิงหาคม 2564, กรุงเทพฯ – การกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรม “Thailand Online Sports Day” เปิดโอกาสให้คนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ร่วมส่งคลิปวิดีโอเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผ่านระบบออนไลน์ ชิงรางวัลรวม 152,000 บาท เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพแบบวิถีใหม่โดยหลีกเลี่ยงความแออัด ตลอดจนสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่จะขับเคลื่อนพัฒนากีฬาและสร้างรายได้ให้กับประเทศชาติได้เป็นอย่างดี


ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า
“การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินงานในกิจกรรมต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในพันธกิจ โดยมีการพัฒนาวงการกีฬาภายในประเทศให้มีประสิทธิภาพ มีมาตรฐาน และครอบคลุมในทุกๆ ด้าน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ส่งผลต่อการดำเนินวิถีชีวิตตามปกติของทุกคน ประชาชนไม่สามารถออกกำลังกายตามสนามกีฬาต่างๆ โรงยิม หรือสถานที่ต่างๆ ได้ ทำให้การจัดกิจกรรมหรือแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ นั้นหยุดชะงักลง

“ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับการเปลี่ยนแปลงของสังคมวิถีใหม่ การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมThailand Online Sports Day ซึ่งเป็นโครงการที่สร้างกระแสความตื่นตัว และเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแบบนิวนอร์มอลผ่านสื่อออนไลน์ ซึ่งจะช่วยรณรงค์ให้ผู้คนหันมาออกกำลังกาย เล่นกีฬา และดูแลสุขภาพ รวมถึงเป็นการส่งเสริมการจัดกิจกรรมกีฬาอย่างต่อเนื่องตามพันธกิจของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) และการตระหนักรู้ถึงแหล่งท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับพื้นที่ในมุมมองนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป นำไปสู่คุณค่าและประโยชน์ต่างๆ ให้เกิดขึ้นกับประเทศ”


นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวเสริมว่า
“การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้ที่มีความชำนาญ มีชื่อเสียง และเป็นที่ยอมรับในแต่ละชนิดกีฬา พร้อมทั้งได้จัดคณะกรรมการตัดสินเข้าร่วมทำการตัดสินในครั้งนี้ด้วย ได้แก่ 
   1) สมาคมกีฬา กีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ 
   2) สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย 
   3) สมาคมกีฬาสแต็ค 
   4) ชมรม Keep It’Real 
   5) ชมรมเซิร์ฟสเก็ตสมุทรปราการ”


สำหรับกิจกรรม Thailand Online Sports Day แบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ชนิดกีฬา ได้แก่
  1. การแข่งขันมวยไทยยุทธศิลป์ ประเภทTalent เปิดรับผู้เข้าแข่งขันทุกเพศ ทุกวัย เพียงส่งคลิปการแสดงมวยไทยยุทธศิลป์เป็นระยะเวลา 4 นาที โดยใช้พื้นที่การแข่งขัน 8x8 เมตร เลือกเพลงและออกแบบท่าทางการแสดงตามความคิดสร้างสรรค์ของขนเอง ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแต่งกายให้เหมาะสมและใช้การใช้ทักษะมวยไทยถูกต้องสมบูรณ์
  2. การแข่งขันเทควันโดฟรีสไตล์พุมเซ่ เปิดรับผู้เข้าแข่งขันรุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี (พ.ศ. 2553) ไม่จำกัดสาย ในรอบคัดเลือกจะมีการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบที่ 1 Taeguek 3 และรอบที่ 2 Taeguek 4 ซึ่งผู้แข่งขันจะต้องส่งคลิปการเล่นทั้ง 2 รอบ โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องตั้งกล้องแนวนอนให้อยู่ห่างจากนักกีฬา 7 เมตรส่วนของสายคาดเอว ควรอยู่กึ่งกลางของจอ
  3. การแข่งขันกีฬาสแต็ค เปิดรับผู้เข้าแข่งขันรุ่นอายุ 7-23 ปี ผู้เข้าแข่งขันส่งคลิปการเล่นสแต็ค 3-3-3, 3-6-3 และCycle โดยตั้งกล้องแนบนอนและจัดมุมกล้องให้เห็นการวางมือได้อย่างชัดเจน โชว์จอแสดงเวลาที่หน้ากล้องตลอดเวลาและตัวเลขต้องไม่กลับด้าน
  4. การแข่งขันเซิร์ฟสเก็ต ผู้เข้าแข่งขันส่งคลิปเล่นเซิร์ฟสเก็ตไม่เกิน 2 นาที ในรอบคัดเลือกจะมีการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ คือ รอบที่ 1 ฟรีสไตล์ และรอบที่ 2 สลาลมจับเวลา ซึ่งผู้แข่งขันจะต้องส่งคลิปการเล่นทั้ง 2 รอบ สำหรับสลาลมผู้แข่งขันจะต้องโชว์จอแสดงเวลาที่หน้ากล้องตลอดเวลา การจับเวลาในการเคลื่อนเข้ากรวย จำนวน 15 กรวย แต่ละกรวยต้องห่างกัน 1 เมตร

  
  5. การแข่งขันเต้นบี-บอย ผู้เข้าแข่งขันส่งคลิปเต้นบี-บอย 2 นาที โดยเน้นความสมบูรณ์ ความแข็งแรง พื้นฐาน ความยากของท่า การเข้าจังหวะ ความคิดสร้างสรรค์

“สำหรับในวันแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ผู้เข้าแข่งขันจะเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดตัวเองเพื่อเป็นการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวอีกด้วย โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบตัดสินผ่านทาง YouTube ขอบสนาม ในวันที่ 9 กันยายน 2564 ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาในประเภทต่างๆ จะมีรางวัลให้แก่ผู้ชนะและรางวัลอื่นๆ รวม 152,000 บาท” รองผู้ว่าการ กล่าวปิดท้าย


ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 27 สิงหาคม 2564 โดยสมัครและส่งคลิปเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.ThailandOnlineSportsDay.com หรือ ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Thailand Online Sports Day หรือ โทร. 082-645-3811

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here