สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ จัดเลี้ยงอำลา "สมาชิกวัยเกษียณ" ขอบคุณที่เป็น "สื่อมวลชนที่ดี" ของสังคมไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2564

สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ จัดเลี้ยงอำลา "สมาชิกวัยเกษียณ" ขอบคุณที่เป็น "สื่อมวลชนที่ดี" ของสังคมไทย


"นายกฯ สุรชัย วิเศษโสภา" นำคณะสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชนฯ ร่วมจัดเลี้ยง "อำลาอาลัย" ให้แก่สมาชิกวัยเกษียณฯ ย้ำ! ขอบคุณกับการทำหน้าที่ "สื่อมวลชนที่ดี" และช่วยเหลืองานของสมาคมฯ มาโดยตลอด


นายสุรชัย วิเศษโสภา นายกสมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน (ประเทศไทย) พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร ที่ปรึกษาสมาคมฯ สมาชิกฯ และเจ้าหน้าที่สมาคมฯ
ได้เข้าร่วมกิจกรรมจัดเลี้ยงอำลาอาลัยให้แก่บรรดานักเขียน, ผู้สื่อข่าว และช่างภาพสื่อมวลชน ที่เกษียณอายุทำงานในปี 2564 รวมถึงสื่อมวลชนที่เข้าร่วมโครงการเออรี่รีไทรกับสื่อต้นสังกัด ณ ที่ทำการสมาคมผู้สื่อข่าวต้านคอรัปชั่น (ประเทศไทย) ชั้น 2 อาคารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564


นายสุรชัย กล่าวว่า
การจัดเลี้ยงอำลาอาลัยฯ ให้กับสื่อมวลชนที่เกษียณอายุการทำงานประเพณีปฏิบัติที่สมาคมฯ พยายามจัดขึ้นทุกปี ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ที่เกษียณอายุฯ พร้อมทั้งขอบคุณที่ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะ "สื่อมวลชนที่ดี" ให้กับสังคมไทย รวมถึงช่วยเหลืองานของสมาคมฯ ด้วยดีมาโดยตลอด ทั้งนี้ สมาคมฯ ได้นำรายได้บางส่วนจากการจัดทำหนังสือประจำปีฯ มาใช้เป็นทุนสวัสดิการดูแลสมาชิกฯ อาทิ สมทบทุนเป็นค่ารักษาพยาบาล, ช่วยเหลืองานฌาปนกิจ หรือดูแลสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือน เป็นต้น รวมถึงมอบเป็นทุนการศึกษาแก่บุตรและธิดาของสมาชิกฯ


สมาคมฯยังมีแนวทางจัดทำโครงการฝึกอบรมวิชาชีพใหม่ๆ ให้กับสมาชิกและผู้สนใจได้เข้าร่วมโครงการฯ รวมถึงสร้างช่องทางการขายสินค้าผ่านเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ (โซเชียลมีเดีย) เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับประกอบอาชีพเสริม นอกเหนือจากความเป็นสื่อมวลชน โดยจะประสานความร่วมมือไปยังหน่วยงานที่มีผู้เชี่ยวชาญโดยตรง ทั้งนี้ เชื่อว่าหลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลงแล้ว สมาคมฯ จะสามารถดำเนินโครงการในลักษณะนี้ได้ สำหรับ หนังสือประจำปี 2564 คณะผู้จัดทำฯ ได้ดำเนินการจัดพิมพ์จนแล้วเสร็จ พร้อมส่งมอบไปยังหน่วยงานต่างๆ ผ่าน กรรมการบริหารที่ปรึกษาสมาคมฯ และสมาชิกฯ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


#สมาคมช่างภาพข่าวสื่อมวลชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here