ททท. มอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” มุ่งเผยแพร่เป็นเครื่องมือเสริมความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤตโควิด-19 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2564

ททท. มอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” มุ่งเผยแพร่เป็นเครื่องมือเสริมความยั่งยืนให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังวิกฤตโควิด-19


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเดินหน้าสู่ความยั่งยืน สร้างหลักสูตรการตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) พร้อมต่อยอดให้น่าสนใจและทันสมัยด้วยสื่อการเรียนรู้แบบใหม่ มุ่งยกระดับขีดความสามารถของบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เพื่อมุ่งสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism)


วันนี้ (9 กันยายน 2564) นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “สุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” ภายใต้โครงการนวัตกรรมการเรียนรู้ด้านการตลาดท่องเที่ยว ผ่านระบบออนไลน์ Live Streaming และเปิดเผยว่า โครงการประกวดนวัตกรรมการเรียนรู้ด้านการตลาดท่องเที่ยว หรือ Learning Innovation Contest ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมีทีมผู้สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการกว่า 70 ทีม ผ่านกระบวนการคัดเลือก จำนวน 3 รอบ จนได้ 10 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ร่วมพัฒนานวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ให้เกิดขึ้นจริง เพื่อเฟ้นหา “สุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” ตลอดระยะเวลาโครงการกว่า 2 เดือน ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้ร่วมกระบวนการพัฒนาศักยภาพและยกระดับขีดความสามารถอย่างเข้มข้น จากการเพิ่มทักษะและองค์ความรู้ ผ่านการอบรมออนไลน์กับวิทยากรผู้เชี่ยวชาญตามหลักสูตรของโครงการ ประกอบด้วย การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบที่ยั่งยืน ร่วมคิดร่วมสร้างนวัตกรรมการท่องเที่ยวที่มีส่วนร่วมสร้างความยั่งยืน และเทคนิคการสื่อสารเพื่อความยั่งยืน ซึ่งผลจากความทุ่มเทและความตั้งใจของทุกทีมก็ทำให้ได้ผลงานนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ที่เป็นรูปธรรม โดยผลงานสื่อการเรียนรู้ในโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยยกระดับขีดความสามารถของการท่องเที่ยวไทยบนพื้นฐานของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน


ทั้งนี้ ผลงานของทั้ง 10 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ 
  -ผลงาน EAGLE.COM จากทีมสิงห์เหนือเสือใต้ แพลตฟอร์มออนไลน์ในรูปแบบ Weblog EAGLE.COM 
  -ผลงาน GREEN ISLAND 2030 จากทีม Hygienic Tourism Website ที่นำเสนอชุดเครื่องมือ Toolkit ระดมความคิดในการออกแบบการแก้ปัญหา 
  -ผลงาน Go in one จากทีม Powerpuffgirls แอปพลิเคชันที่ง่ายต่อการใช้งาน 
  -ผลงานตูนจะสอนก่อนหมดไป จากทีม Call we a winner นวัตกรรมสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของ Cartoon E-Book 
  -ผลงานนวัตกรรมด้านการตลาด #Hashtag for Responsibility จากทีม Ma-no นวัตกรรมด้านการตลาดผ่าน #hashtag บนแพลตฟอร์ม Social Media 
  -ผลงาน Tourist Response Ladder จากทีม RUTS : New Gen Innovation สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบเกมบันไดงูออนไลน์ 
  -ผลงานใครจะรับผิดชอบ? The Series จากทีม FMSQUARE สื่อการเรียนรู้ในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้น 3 ตอน 
  -ผลงานการท่องเที่ยวอย่างใส่ใจ จากทีม Mindfulness Journey แพลตฟอร์มห้องเรียนออนไลน์ Weblog 
  -ผลงาน La Learn เล่น จากทีม New Gen New Normal เกมออนไลน์ และวิดีโอตัวอย่างโปรโมทการท่องเที่ยวผ่านแอปพลิเคชัน Tik Tok 
  -ผลงาน TOURHYTHM Music Video จากทีม Work วิดีโอการเล่าเรื่องผ่านบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ


สำหรับทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศ “สุดยอดนวัตกรรมสื่อการเรียนรู้การตลาดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ” และได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล ได้แก่ ทีม Hygienic Tourism ที่นำเสนอ Website และชุดเครื่องมือ Toolkit ที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยระดมความคิดในการแก้ปัญหา และกระตุ้นให้เกิดแนวคิดเรื่องความยั่งยืน 


รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ทีม WORK
ได้รับเงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมโล่รางวัล นำเสนอวิดีโอการเล่าเรื่องผ่านบทเพลง โดยมีภาพวาดประกอบ นับเป็นอีกหนึ่งสื่อการเรียนรู้ที่สร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เกิดความน่าติดตามได้อย่างดีเยี่ยม รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ทีม FMSQUARE ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล นำเสนอแพลตฟอร์มสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบคลิปวิดีโอสั้น 3 ตอน หลากหลายอารมณ์ ที่จะพาทุกท่านไปรู้จักกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ด้วยประโยคที่คุ้นหูในยามที่มีปัญหาเกิดขึ้นว่า “ใครจะรับผิดชอบ?”

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และกิจกรรมต่าง ๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ทาง www.tatacademy.com และ Facebook page: TAT Academy

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here