SKYMED ออกมาชี้แจง ระบุถูกแอบอ้างชื่อส่งออกถุงมือยางใช้แล้ว พร้อมดำเนินคดีทุกฝ่ายที่เกียวข้องกับกลุ่มผู้หาผลประโยชน์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2564

SKYMED ออกมาชี้แจง ระบุถูกแอบอ้างชื่อส่งออกถุงมือยางใช้แล้ว พร้อมดำเนินคดีทุกฝ่ายที่เกียวข้องกับกลุ่มผู้หาผลประโยชน์


วันนี้ 26 ตุลาคม 2564 เวลา 15.00 น.จากรายงานของซีเอ็นเอ็น ซึ่งเผยแพร่เมื่อ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่ามีกลุ่มผู้หาผลประโยชน์ที่ทำธุรกิจถุงมือยางทางการแพทย์ในไทย ด้วยการนำถุงมือยางทางการแพทย์ที่ใช้แล้วมาล้างทำความสะอาด ย้อมสี และบรรจุกล่องให้ดูเหมือนเป็นสินค้าใหม่แล้วส่งออกไปยังสหรัฐฯ จำนวนหลายสิบล้านชิ้น และคาดว่าอาจมีอีกจำนวนมากที่ส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกนั้น


น.อ. (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ประธานกรรมการบริหาร (ซีอีโอ) บริษัท เมืองเศรษฐกิจพอเพียง จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า SKYMED ได้ออกมาชี้แจงว่า ด้วยธุรกิจถุงมือยางในยุคโควิดเฟื่องฟูและมีผลประโยชน์ที่มหาศาลมาก ทำให้มีบริษัทผู้ผลิตหลายแห่งมาเสนอทำสัญญากับทาง "เมืองเศรษฐกิจพอเพียง" เป็นจำนวนมาก และทางเราก็ได้เซ็นต์สัญญาให้บริษัทเหล่านั้นเป็นผู้ผลิตจริง ต่อมาภายหลังเกิดปัญหาเมื่อพบว่า โรงงานเหล่านั้นกลับผลิตหรือนำเข้าถุงมือยางแล้วนำมาสวมยี่ห้อ SKYMED โดยที่ "เมืองเศรษฐกิจพอเพียง" ผู้เป็นเจ้าของเครื่องหมายการค้าไม่รับรู้และไม่ได้อนุญาต และยังพบว่าได้มีกลุ่มบุคคลลักลอบบรรจุหีบห่อถุงมือยางทางการแพทย์อย่างผิดกฎหมาย โดยมีการแอบอ้างชื่อยี่ห้อ SKYMED หลังจากนั้นได้มีปฏิบัติการของสำนักงานองค์การอาหารและยา (อย.) และตำรวจไทยในการกวาดล้างแหล่งผลิตถุงมือการแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐานเหล่านี้ จากการเข้ากวาดล้างของหน่วยงานภาครัฐจึงพบว่า ถุงมือยางทางการแพทย์ยี่ห้อ SKYMED ได้ถูกทำปลอมขึ้นมาจำนวนมาก หลังจากนี้ ทาง "เมืองเศรษฐกิจพอเพียง" คงต้องนำข้อมูลต่างๆจากทางภาครัฐ และหลักฐานจากหน่วยความมั่นคงและมาตุภูมิเข้าแจ้งความและเอาผิดจากบุคคลและกลุ่มบุคคลที่นำ SKYMED ไปหาผลประโยชน์อันมิชอบต่อไป

"จากนี้ 'เมืองเศรษฐกิจพอเพียง' ได้เร่งก่อสร้างโรงงานที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อผลิตถุงมือยางให้เพียงพอต่อตลาดและแก้ปัญหาจากบริษัทผู้ผลิตที่เห็นแก่ผลประโยชน์อันมิชอบมาแอบอ้างผลิตถุงมือยางปลอม และถุงมือยางไม่ได้คุณภาพอีก ทาง SKYMED อยากให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ บริษัทจะปรับปรุงมาตรฐานและสอดส่องพร้อมทั้งแก้ปัญหาในเรื่องนี้อย่างจริงจัง" น.อ. (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ กล่าวทิ้งท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here