Dow จับมือ TPK พัฒนาฟิล์มบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ผสมพลาสติกรีไซเคิล ครั้งแรกในไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

Dow จับมือ TPK พัฒนาฟิล์มบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ผสมพลาสติกรีไซเคิล ครั้งแรกในไทย


กรุงเทพฯ –11 พฤศจิกายน 2564 – กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวัสดุศาสตร์ (Materials Science) ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ไทยแพ็คเกจจิ้ง แมนูแฟ็กเจอเรอร์ จำกัด (TPK) พัฒนาบรรจุภัณฑ์ชนิด “ฟิล์มหดรัดสินค้า” (Collation Shrink film ) จากเม็ดพลาสติกสูตรพิเศษ ผสมพลาสติกที่ผ่านการใช้งานแล้ว (Post-Consumer Recycled Resin: PCR) ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่าฟิล์มที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกใหม่ เพื่อตอบโจทย์แบรนด์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมวางจำหน่ายเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ววันนี้


นวัตกรรมเม็ดพลาสติกผสม PCR ดังกล่าวชื่อว่า XUS 60921.01 สามารถนำมาผลิตเป็นฟิล์มพลาสติกชนิด “ฟิล์มหดรัดสินค้า” สำหรับบรรจุภัณฑ์ที่ยังคงคุณสมบัติเทียบเท่ากับฟิล์มที่ทำมาจากเม็ดพลาสติกใหม่ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 17% และประหยัดพลังงานได้กว่า 30% เมื่อเปรียบเทียบกับเม็ดพลาสติกใหม่ นับเป็นครั้งแรกของเอเชีย แปซิฟิก และประเทศไทยที่มีการผลิต “ฟิล์มหดรัดสินค้า” ด้วยเทคโนโลยีใหม่นี้


“เม็ดพลาสติกรีไซเคิลสูตรพิเศษนี้ใช้ผลิตเป็นชั้นกลางของฟิล์มหดรัดสินค้าเพื่อใช้ในการห่อหุ้มผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันต่าง ๆ เช่น น้ำดื่มบรรจุขวด น้ำอัดลมกระป๋อง ขวดแชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ โลชั่น และอื่น ๆ ให้เป็นแพคใหญ่เพื่อให้ขนส่งได้สะดวก โดยเราได้พัฒนาและทดสอบร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ Dow อย่างเข้มงวดด้วยเทคโนโลยีการผลิตเฉพาะของ TPK จึงมั่นใจได้ว่าเป็นฟิล์มที่มีคุณภาพดีและสวยงามไม่แพ้ฟิล์มที่ผลิตจากเม็ดพลาสติกใหม่ทั้งหมด อีกทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน ลดก๊าซเรือนกระจก และลดขยะให้กับโลกใบนี้ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากแบรนด์สินค้าชั้นนำและผู้บริโภคที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมอย่างแน่นอน โดยแบรนด์ที่สนใจสามารถมาพูดคุยกับเราเพื่อปรับสูตรการผลิตฟิล์มให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ตามความต้องการที่แตกต่างกันของแต่ละสินค้า” นายถิรเดช จิระประกอบชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยแพ็คเกจจิ้ง แมนูแฟ็กเจอเรอร์ จำกัด กล่าว


“กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทคโนโลยีเม็ดพลาสติก “สูตรผสมพลาสติกใช้แล้ว” หรือ Post-Consumer Recycled Resin (PCR) แบบพิเศษของ Dow ซึ่งมีคุณภาพเทียบเท่าเม็ดพลาสติกใหม่ ได้รับการตอบรับจากองค์กรชั้นนำที่มีความมุ่งมั่นด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน อย่าง TPK...


...Dow หวังว่าฟิล์มหดรัดสินค้ารักษ์โลกนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค เพื่อใช้ในการแพคสินค้าส่งไปยังร้านค้าและผู้บริโภคทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ผลิตสินค้าบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งได้รับความนิยมจากผู้บริโภคที่ห่วงใยสิ่งแวดล้อมเช่นเดียวกัน และหวังว่าจะได้เห็นฟิล์มบรรจุภัณฑ์จากความร่วมมือนี้ อยู่บนทุกสินค้าในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้” นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว


เม็ดพลาสติกรีไซเคิลสูตรพิเศษนี้เป็นหนึ่งในโซลูชันสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจหมุนเวียนของพลาสติก ซึ่ง Dow ได้ตั้งเป้าการทำงานด้านความยั่งยืนในการทำให้ขยะพลาสติกจำนวน 1 ล้านตัน ถูกเก็บกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลผ่านการดำเนินงานของบริษัทและความมือร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ภายในปี 2573 รวมถึงผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ Dow ที่นำไปผลิตเป็นแพคเกจจิ้งจะต้องสามารถนำกลับมาใช้ใหม่หรือรีไซเคิลได้ภายในปี 2578 นอกจากนี้ ความร่วมมือในครั้งนี้ยังสอดคล้องกับแนวทางการทำธุรกิจของ TPK ที่มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์แบรนด์ยุคใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยฟิล์มบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัทพร้อมแล้วที่จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here