ISMED ชูวาระ The Great Reset "พลิกเกมใหม่สู่สมาร์ทธุรกิจ" ทางรอดจากวิกฤติ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ISMED ชูวาระ The Great Reset "พลิกเกมใหม่สู่สมาร์ทธุรกิจ" ทางรอดจากวิกฤติ


พายุของความเปลี่ยนแปลงที่โหมกระหน่ำมนุษยชาติ ทั้งจากภัยธรรมชาติ สงคราม ความขัดแย้งและอื่นๆ จากอดีตจนถึงปัจจุบัน และวิกฤตจากโควิดก็เป็นบททดสอบอีกครั้งของภาคธุรกิจอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งได้รับผลพวงเชิงลบกันทั้งสิ้น และทุกครั้งที่เรารอดมาได้คือความชาญฉลาดในการปรับตัว พลิกหาโอกาสใหม่ๆ ที่อยู่ล้อมรอบตัวด้วยการเรียนรู้ สังเคราะห์บทเรียนและต่อยอดสู่ความรู้ นวัตกรรมสร้างสรรค์ด้านต่างๆ


นายธนนนทน์ พรายจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กล่าวถึงวาระสำคัญแห่งยุคไว้ว่า
การเปลี่ยนถ่ายเชิงโครงสร้างสังคม เศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม อย่างพลิกฟ้าพลิกดิน คาดว่าจะเกิดในยุค พ.ศ. 2563-2573 โดยการสำรวจ ศึกษาจากหลายสำนักผู้เชี่ยวชาญ และองค์กรในต่างประเทศ ที่นี้หากหันมามองภาคธุรกิจเอสเอ็มอี ก็พบว่าเรามีผู้ประกอบการอยู่ 3 กลุ่ม ในสถานการณ์วันนี้
  กลุ่มที่ 1 ยังประคองหรือกัดฟันสู้ในแนวทางที่เคยทำมา แต่ยังไม่เห็นแสงสว่างหรือทางออก
  กลุ่มที่ 2 เริ่มเห็นทางออกบางอย่าง แต่ไม่รู้แนวทางหรือวิธีการว่าจะทำอย่างไร
  กลุ่มที่ 3 รู้สถานการณ์ เห็นทางออกและค่อยๆค้นหาหรือกำลังดำเนินการต่างๆ ให้สามารถอยู่รอดหรือหาโอกาสใหม่ๆ

ด้วยปัจจัยข้างต้น สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ ISMED สถาบันเครือข่ายของกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหน่วยงานที่ช่วยพลิกฟื้นและพัฒนา SMEs มากกว่า 20 ปี วันนี้ ISMED ขอส่งสัญญาณถึงเอสเอ็มอีว่า ต้องทำ "เดี๋ยวนี้" คือ ปัจจัยของความสำเร็จในอนาคตข้างหน้า เราได้เตรียมโซลูชั่นสมัยใหม่ พร้อมแล้วสำหรับการ Reset ธุรกิจเพื่อจะก้าวกระโดดไปข้างหน้า The Great Reset ครั้งนี้สำหรับเอสเอ็มอีแล้ว จำเป็นต้องปรับตัวสู้ด้วย "การบริหารจัดการแบบสมาร์ท ใช้เทค ใช้ดาต้าเพื่อทันยุคสมัยการดิสรัปท์ชั่น พลิกเกมธุรกิจเดิมให้สอดคล้องกับผู้บริโภคในยุค New Normal


นายธนนนทน์ พรายจันทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบันจะนำเสนอ Super Smart Solutions ที่จะมาช่วยเอสเอ็มอี ซึ่งเกิดขึ้นจากความร่วมมือกับที่ปรึกษามืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาร่วมมือกันพัฒนาและให้ความรู้ เป็นพี่เลี้ยงและเชื่อมโยงภาคส่วนต่างๆ เข้ามาร่วมกันในการขับเคลื่อนในครั้งนี้


ในซีรีย์แรกต้อนรับวาระการเปิดประเทศครั้งนี้ เราจะให้น้ำหนักกับกลุ่มเอสเอ็มอีที่ต้องการแก้ปัญหา หาทางออกด้านการขาย การตลาดและอีกกลุ่มที่สำคัญของประเทศคือกลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคการบริการที่หลังวิกฤติโควิด จำเป็นต้อง ค้นหาแนวทางและวิธีการ ในการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้แก่ธุรกิจและกลุ่มที่มีการเติบโตวันนี้ก็จริง แต่ยังขาดระบบ ขาดกระบวนการคิดที่จะมาเสริมให้ธุรกิจเติบโตแบบ "นิวเอสเคิฟ" เพื่อหาโอกาสใหม่ๆ รวมถึง ISMED ร่วมชูโมเดลใหม่เอี่ยม คือการดิสรัปท์บริการแพทย์แผนไทยทะลุมิติคิดแบบดั้งเดิม และกลยุทธ์แบรนดิ้งในยุคหลังโควิด จะมีแนวทางอย่างไรที่จะสร้างคุณค่าและมูลค่าแบรนด์ธุรกิจอย่างยั่งยืน


ซีรี่ย์หนึ่ง เดอะเกรทรีเซ็ท : Super Smart Solutions ประกอบด้วย

  1. Big step go.com SME solutions คอร์ส+เครื่องมือ+ข้อมูล+ช่องทางตลาด ครบจบที่เดียว โดย คุณภูวนัย วรรณสอน
  2. ระบบ 2 NDCASH.CO รวมกองทัพนักขายออนไลน์กว่าแสนรายที่จะช่วย SMEs รุกตลาดทั่วโลก โดย คุณเพ็ชร ประภากิตติกุล
  3. Sell Profit Design Simulator Program แก้ปัญหาการทำโฆษณาออนไลน์ เพิ่มประสิทธิภาพแอดได้ถึง 80% โดย คุณอลงกรณ์ สุวรรณเวช
  4. ปลุกยักษ์หลับภาคธุรกิจบริการ ผ่านโมเดลบริการ WOW สมัยใหม่ด้วย Smart Service for Excellent Solutions โดย ดร. พิสิทธิ์ พิพัฒน์โภคากุล
  5. โมเดลการวัดและสร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจด้วยระบบ CPMS (Corporate Performance Management System) โดย คุณสายัณห์ ไวรางกูร
  6. Hybrid Branding ฉีกตำรา-ฉุดแบรนด์ให้พ้นการดิสรัปท์ชั่น โดย คุณสุวิทย์ เอื้อศักดิ์ชัย
  7. โมเดลการอัพมูลค่าธุรกิจสุขภาพด้วย Modernize Thai Medicine โดย พท.ป. ทรงกลด วัฒนพรชัย


ท้ายนี้ ผู้อำนวยการสถาบันฯ ตอกย้ำถึงการลงมือปฏิบัติทันที อย่ารอช้า ทว่าหากเอสเอ็มอี มีความไม่มั่นใจในทางเดินข้างหน้า ขาดกลยุทธ์ที่เหมาะสม ก็ขอเชิญชวนมาพบปะ แลกเปลี่ยนกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆได้ทั้งบนออนไลน์และออฟไลน์ ซึ่งสถาบันจะมีกิจกรรมตลอดเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป และให้ติดตามข่าวสารใหม่ๆที่สถาบันจะทยอยเปิด โซลูชั่นใหม่ๆและมีคอร์สเข้มข้น (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) มากมาย ติดตามได้ที่ www.ismed.or.th และ https://www.facebook.com/TheBudiis

#Thailand reopening #greatresetismed #ismedsolution

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here