ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน แต่งตั้ง Olivier Bron แม่ทัพใหม่ ประกาศขับเคลื่อนวงการ ยกระดับห้างไทยสู่ Global Standard - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน แต่งตั้ง Olivier Bron แม่ทัพใหม่ ประกาศขับเคลื่อนวงการ ยกระดับห้างไทยสู่ Global Standard

 

 ***ด้วยความพร้อมออมนิชาแนล ลุยยุทธศาสตร์ห้างแห่งอนาคต หนุนยอดขายพุ่ง 2X ใน 5 ปี พร้อมสนับสนุนชุมชนให้เติบโตด้วยกันอย่างยั่งยืน***


ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้ารุกสร้างสีสันตลาดค้าปลีกปลายปีประกาศขับเคลื่อนวงการ ยกระดับห้างไทยสู่ Global Standard ด้วยความพร้อมออมนิชาแนล จัดกิจกรรมการตลาด โปรโมชั่น การปรับโฉมห้าง และเปิดตัวสาขาใหม่ๆ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้นตามลำดับ ทำให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นในการช้อปปิ้งอีกครั้ง พร้อมประกาศ 6 แผนยุทธศาสตร์ เตรียมพุ่งทะยานสู่ห้างแห่งอนาคต และเป็นห้างสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง ตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า


มร. โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ซีอีโอคนใหม่มากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในแวดวงห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลก เผยในงานแถลงข่าว Central / Robinson 2022 Vision & Strategy “Bring Legacy to Sustainable Growth” ว่า
“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตอย่างมั่นคงด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าที่ครบครันและช่องทางช้อปปิ้งอันหลากหลาย ส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยผลสำเร็จจากยอดขายของออมนิชาแนลเพิ่มขึ้น 120% (Year to Date) ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง และยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper โทร 1425 ที่ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานรวมกว่า 1,000 คน สามารถสร้างยอดขายให้เติบโตถึง 300%”


เปิดแผนยุทธศาสตร์พุ่งทะยานสู่ปี ‘65
 ด้วยความสำเร็จดังกล่าว กอปรกับวิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน “การเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน ลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและสากลด้านแฟชั่นและของใช้ในบ้าน” (The authentic and sustainable Thai House of Brands, where customers can renew the experience of the best of Thai and international Fashion and Home.) ด้วยโซลูชันเหนือระดับ ทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ ผนวกกับการสร้าง Ecosystem ของห้างที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสู่การเป็นห้างแห่งอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า!


เพื่อดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างมั่นคง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน กำหนด กลยุทธ์การดำเนินงานใน 6 เรื่องหลัก ได้แก่
  -เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า (The Best In Class Product Assortment & Services) รวมถึงสินค้าที่มีจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน อีกทั้งยังมุ่งนำเข้าสินค้าและ แบรนด์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และส่งเสริมให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเป็น Destination ในการ ช้อปปิ้งของลูกค้าในทุกแผนก
  -ปรับปรุงและขยายสาขาเพิ่มความแข็งแกร่ง (The Most Ambitious Program of Store Transformations) ด้วยงบลงทุนถึง 5 พันล้านบาท เพื่อให้ห้างมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในโลเคชั่นนั้นๆ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน (Centrality) โดยจะมีการปรับปรุงห้างในปี 2565 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ที่จะปรับโฉมใหม่ในปีหน้าเป็นต้นไป, ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างเซ็นทรัลพระราม 2, ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา, ห้างโรบินสันศรีสมาน รวมถึงห้างโรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ในจังหวัดที่มีศักยภาพ อาทิ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และอีก 2 สาขาในปีหน้าเช่นกัน


   -ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับหนึ่งของไทย (The #1 Omnichannel Retailer in Premium Segment) ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันมุ่งพัฒนาออมนิชาแนลให้ดียิ่งขึ้น เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ให้ทั้งทางโลกออฟไลน์หรือในห้าง และทางโลกออนไลน์หรือหน้าเว็บและแอปพลิเคชัน ถูกผสานเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ โดยทุ่มงบด้านเทคโนโลยีกว่า 3 พันล้านบาทภายใน 5 ปี พัฒนา CENTRAL APP สู่การเป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ จากห้างเซ็นทรัลครบจบในแอปเดียว เสมือนยกทั้งห้างมาไว้บนมือถือ พร้อมเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งและการอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ความต้องการส่วนบุคคลมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาบริการในช่องทาง Social Commerce อันหลากหลายของห้างให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Chat & Shop ช้อปปิ้งผ่าน Line ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน และช้อปปิ้งผ่าน Facebook Live และ Inbox ของห้าง รวมถึง Personal Shopper On Demand 1425 บริการโทรช้อปปิ้งกับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ มายกระดับความเป็นผู้นำออมนิชาแนลในกลุ่มตลาดพรีเมียม เช่น บริการ e-Ordering เลือกช้อปที่ห้างได้แบบสบายๆ ในจุดเดียว โดยเริ่มที่ห้างเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้เป็นที่แรก และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปตัวยงทาง Youtube และ Facebook
  -สร้างความแตกต่างทางการตลาดที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า (The Most Outstanding Marketing Initiatives) ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น นำเสนอผ่านการตลาดที่แตกต่าง เหนือกว่า ตอบสนองได้ดีกว่า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งการสร้างสรรค์อีเวนต์ ซิกเนเจอร์ระดับประเทศ และในสาขาท้องถิ่น ตลอดจนการทำคอนเทนต์ที่น่าติดตามในโซเชียลมีเดียของห้าง การสื่อสารด้วยสื่อโฆษณาทั้งภายในและภายนอกห้าง รวมทั้งการมีกระบอกเสียงผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในระดับประเทศและท้องถิ่นของแต่ละสาขา โดยในปีหน้า ลูกค้าห้างเซ็นทรัล จะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่น ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัลตลอดทั้งปี
  -สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า (The Highest Standards of Services) สำหรับห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน “ไม่เคยมีคำว่า ’ไม่’ สำหรับลูกค้า” เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้ลูกค้านับตั้งแต่ ก้าวแรก ที่เดินเข้ามาในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน จึงมุ่งพัฒนาบริการของพนักงาน อาทิ การตกแต่งและสร้างบรรยากาศในร้านให้น่าประทับใจ อีกทั้งยังนำโซลูชันต่างๆ มาปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการ ตลอดจนการใช้บริการผ่าน Central App และ Personal Shopper ของห้าง ก็จะต้องได้รับความสะดวกสบายและความประทับใจด้วยเช่นกัน
  -มัดใจลูกค้าด้วยดาต้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด (The Most Personalized Relationship to Customers) การออกแบบแคมเปญ CRM ให้เข้าถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นจากการใช้ดาต้าบนฐานข้อมูล The1 ที่มีสมาชิกกว่า 18 ล้านราย จึงสามารถวิเคราะห์และนำเสนอโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์ที่โดนใจลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวมากที่สุด ผ่านการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อนเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับอย่างชัดเจน


กางโรดแมปโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี ‘64 
เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และกระตุ้นการจับจ่ายปลายปี ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงเป็นอย่างมาก ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้เตรียมกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าหลากหลาย ตั้งแต่การจัดแคมเปญ ซิกเนเจอร์ เพื่อเนรมิตประสบการณ์ความสุขให้กับลูกค้าในช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง เริ่มจาก :
  -Central Let’s Celebrate และ Robinson Celebration Sale (1 พ.ย. 64 – 4 ม.ค. 65) สร้างสีสันในห้างให้เป็น Destination of Happiness เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่
  -Central Black Midnight Sale และ Robinson Black Friday (26 พ.ย. - 6 ธ.ค. 64) แคมเปญโปรโมชั่นลดเด็ดโดนใจส่งท้ายปีที่ทุกคนรอคอย
  -Central/Robinson 12.12 Mega Festival (7 – 15 ธ.ค. 64) แคมเปญดับเบิ้ลดิจิท โปรส่งท้ายปีที่ห้ามพลาด
นอกจากนี้ ยังมีการพลิกโฉมการออกแบบโซนต่างๆ ของห้าง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น


  -โฉมใหม่ของ Beauty Galerie, แผนกโฮม, My Little World และเร็วๆ นี้ พบกับศูนย์รวมร้านอาหารระดับมิชลิน ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว
  -แผนกบิวตี้, นาฬิกา, รองเท้าสตรี, เด็ก และสตรีทแฟชั่น ในห้างเซ็นทรัลพระราม 2
  -โซนเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากร้านค้าบนอินสตาแกรม ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า
  -B2S โฉมใหม่ ทันสมัยและครบครันด้วยสาระจากหนังสือเล่มโปรดพร้อมเครื่องเขียนและ
แกดเจ็ต (gadgets) หลากแบบ บนชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลชิดลม
  -Muji New Concept Store เป็นครั้งแรก ที่ให้คุณได้สัมผัสความเป็นมูจิอย่างใกล้ชิด บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม
  -Lofter ศูนย์อาหารสไตล์ลอฟท์ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุด และเป็นครั้งแรกที่รวบรวมร้านอาหารดังในตำนานอายุกว่า 30 ปีขึ้นไป กว่า 30 ร้าน มาให้ได้ลิ้มรสความอร่อยของรสชาติอาหารสูตรโบราณที่สืบทอดกันรุ่นต่อรุ่น บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม


รวมทั้งการเปิดห้างสาขาใหม่ และรีโนเวทห้างให้ทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ ได้แก่
  -ห้างโรบินสันอยุธยา - แหล่งรวมความสุขของชาวภาคกลางตอนบน กำหนดเปิดวันที่ 30 พ.ย. 64
  -ห้างโรบินสันศรีราชา - สีสันใหม่ของศรีราชา กำหนดเปิดวันที่ 3 ธ.ค. 64
  -ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น - สนามช้อปปิ้งแห่งใหม่ของอีสาน กำหนดเปิดวันที่ 7 ธ.ค. 64
  -ห้างโรบินสันรังสิต – พื้นที่ศักยภาพย่านชานเมือง กำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 64


การพัฒนาบนความยั่งยืน พร้อมสนับสนุนชุมชนให้เติบโตด้วยกัน
 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน ตั้งแต่การคัดสรรผลิตภัณฑ์และแบรนด์ใหม่ๆที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน รวมทั้งการ Reuse วัสดุตกแต่งห้าง และการจัดสรรพื้นที่ภายให้ห้างสาขาต่างๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงการจัดการที่เหมาะสมของการจัดเก็บ การปล่อย และการกำจัดของเสีย ตลอดจนความมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของการดำเนินธุรกิจเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก และการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับ ‘เซ็นทรัลทำ’ อันเป็นโครงการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนไทยของกลุ่มเซ็นทรัล ทำให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถอุดหนุนและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นให้นำสินค้ามาจำหน่ายและตกแต่งห้างอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และยังเป็นการส่งมอบงานหัตถศิลป์ของชุมชนให้ปรากฎสู่สายตาผู้มาเยือน อาทิ การนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับมัดย้อมจาก 6 ชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลและตกแต่งห้างเซ็นทรัลพระราม 2 และการนำปอมปอมเครื่องแต่งกายจาก 10 ชุมชนในจังหวัดกำแพงเพชร มาตกแต่งต้นคริสต์มาสและกล่องของขวัญในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน รวมถึงการนำวัสดุท้องถิ่นมาตกแต่งภายในห้างเซ็นทรัลขอนแก่นและห้างโรบินสันอยุธยา เป็นต้น

ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังได้ดำเนินกิจกรรมส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใยให้กับสังคมในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผ่านแคมเปญ “Bring You The Best” ด้วยการบริจาคเงิน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนลูกค้าร่วมสมทบทุนบริจาคคะแนน The1 สนับสนุนโครงการรถกับข้าว บอย-เจี๊ยบ เพื่อส่งกับข้าวให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชัน The1


“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตจากรากฐานที่มั่นคงมาตลอด 74 ปีของห้างเซ็นทรัล และ 42 ปีของห้างโรบินสัน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย เป็นแรงขับเคลื่อนให้ห้างทั้ง 2 มุ่งหน้าไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการห้างสรรพสินค้าไทย และยังเป็น ‘ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน’ (Central to Life) อย่างแท้จริง” โอลิวิเยร์ กล่าวสรุป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here