โซลูชั่นกาวสำหรับบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ล มุ่งพัฒนาด้านความปลอดภัยของอาหารและและส่งเสริมความยั่งยืน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2564

โซลูชั่นกาวสำหรับบรรจุภัณฑ์ของเฮงเค็ล มุ่งพัฒนาด้านความปลอดภัยของอาหารและและส่งเสริมความยั่งยืน


กรุงเทพฯ – เฮงเค็ล กลุ่มเทคโนโลยีกาว ได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมกาวและเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม โดยโซลูชั่่นเหล่านี้สอดคล้องกับกฎหมายที่เกี่ยวกับการสัมผัสอาหารในระดับสากล และยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของบรรจุภัณฑ์รูปแบบต่างๆ ในปัจจุบันกลุ่มเทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ล มีจำหน่ายแล้วทั่วโลก รวมถึงในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์


สุขภาพและความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญสูงสุด ในด้านความปลอดภัยของอาหาร เรามุ่งเน้นไปที่การลดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่มีสาเหตุมาจากสารเคมีต่างๆ ทั้งที่เป็นสารตั้งต้นในกระบวนการผลิตวัสดุสัมผัสอาหาร (IAS) หรือสารที่ปนเปื้อนจากกระบวนการสังเคราะห์สาร (NIAS) โดยผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อาหารและซัพพลายเออร์ต้องมั่นใจว่าสารที่เติมลงไปในกระบวนการผลิตนั้นไม่เกินค่ากำหนด เช่น ปริมาณของสาร NIAS ที่จะไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพ

ตัวอย่างเช่น อีพ็อกซี่ไซเลน ซึ่งรวมถึง GLYMO และ GLYEO ซึ่งเป็นกาวสำหรับการยึดติดบรรจุภัณฑ์ซองอ่อนสำหรับอาหารเคลือบลามิเนตที่ทนทานต่อการฆ่าเชื้อ และการบรรจุในอุณหภูมิที่สูง และในบางกรณียังใช้ในบรรจุภัณฑ์ที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้ เช่น ผลิตภัณฑ์อาหารสะดวกซื้อ ตามการแก้ไขระเบียบครั้ง 11 EU Plastics Regulation (EU 10/2011) ได้มีการประเมินว่า GLYMO เป็นพิษต่อพันธุกรรม จึงได้มีการกำหนดปริมาณจำกัดที่ 0.15 ไมโครกรัม/กก. เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถใช้กับอาหารได้อย่างปลอดภัย สารนี้ได้รับอนุญาตให้สามารถนำมาใช้งานได้ อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ต้องตรวจสอบว่าความเข้มข้นและอนุพันธ์คงเหลือนั้นยังคงต่ำกว่าข้อจำกัดที่ได้ระบุภายใต้เงื่อนไขการใช้งาน

เพื่อที่จะส่งมอบโซลูชั่่นที่ปลอดภัยสำหรับอาหารที่ปราศจาก 'สารที่มีผลกระทบต่อผู้บริโภค เฮงเค็ลได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ LOCTITE LIOFOL LA 2798 สำหรับบรรจุภัณฑ์อาหารที่มีประสิทธิภาพสูง ที่ใช้สำหรับงานบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (retort packaging) เช่น film/film และ film/foil laminates – และปราศจาก GLYMO อีพอกซีไซเลน และโลหะหนักโดยสมบูรณ์ ตัวผลิตภัณฑ์ LOCTITE LIOFOL LA 2798 ใช้ร่วมกับสารทำปฏิกิริยาที่แตกต่างกัน ช่วยให้ลูกค้าลดความซับซ้อนในการผลิตและมั่นใจถึงความปลอดภัยของบรรจุภัณฑ์อาหาร ปัจจุบัน เฮงเค็ลผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควบคู่กับ LOCTITE LIOFOL LA 2798 ทั้งหมด 4 ชนิด โดยแต่ละชนิดมีคุณสมบัติแตกต่างกัน สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงอาหารทารก อาหารแห้งสำหรับสัตว์ และบรรจุภัณฑ์สำหรับอาหารร้อน


การลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม 
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา บรรจุภัณฑ์กระดาษสำหรับอาหารและเครื่องดื่ม มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น โดยได้รับอิทธิพลจากการเพิ่มกฎระเบียบระดับโลกและระดับประเทศที่ต่อต้านขยะพลาสติก และความต้องการของผู้บริโภคในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มนี้ ผลิตภัณฑ์ AQUENCE ST 21058 เป็นโซลูชั่นคุณภาพสูงสำหรับหลอดกระดาษ โดยใช้กาวเพียงเล็กน้อยในกระบวนการผลิต แต่จะมีความทนทานต่อของเหลวและอุณหภูมิต่างๆ ได้ดี ทำให้หลอดกระดาษมีความทนทานเพียงพอที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการใช้หลอดกระดาษ อีกทั้งหลอดกระดาษยังสามารถย่อยสลายได้เร็วกว่าพลาสติกและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่า

อีกตัวอย่างหนึ่ง ได้แก่ เทคโนโลยี EPIX® ของเฮงเค็ล ที่ช่วยปฏิวัติผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์กระดาษแบบยั่งยืนในกลุ่มตลาดต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม โดยกระดาษห่อและบรรจุภัณฑ์เหล่านี้สามารถป้องกันได้ดี สามารถกันน้ำและความมันได้ นอกจากนี้ยังสามารถกระจายความร้อนในขณะที่ยังคงความเย็นได้ รวมถึงทำให้ผู้บริโภคสามารถถือเครื่องดื่มร้อนในถ้วยกระดาษได้อย่างง่ายดาย และเป็นส่วนประกอบสำคัญของถ้วยแบบสองชั้นสำหรับเครื่องดื่มร้อนและปลอกถ้วยเครื่องดื่มร้อน เทคโนโลยี EPIX® จึงเป็นทางเลือกทดแทนพลาสติกสำหรับผลิตภัณฑ์แบบพกพาที่ต้องการใช้แล้วทิ้ง เช่น กระดาษห่อแซนวิชและเบอร์เกอร์ ถ้วยกระดาษ และถาดอาหารต่าง ๆ เป็นต้น


เทคโนโลยีกาวจากเฮงเค็ลยังมีส่วนช่วยในการทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ตัวอย่างเช่น ปัญหาสำคัญในการรีไซเคิลขวดพลาสติก PET คือการนำฉลากออก AQUENCE PS 6094 RE ซึ่งเป็นกาวน้ำชนิดไวต่อแรงดัน เหมาะสำหรับฉลากที่ใช้บนพื้นผิวที่เปียกและเย็น ในทางกลับกัน TECHNOMELT EM 598 RE เป็นกาว Hotmelt ที่ไวต่อแรงดัน ด้วยคุณสมบัติการ ชะล้างที่ยอดเยี่ยม AQUENCE PS 6094 RE และ TECHNOMELT EM 598 RE ช่วยให้การลอกฉลากออกจากขวด PET นั้นง่ายต่อกระบวนการรีไซเคิล

กาว TECHNOMELT SUPRA COOL ลดการใช้พลังงานลงได้มากถึง 40% เมื่อเทียบกับกาว Hotmelt แบบเดิม ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถช่วยเพิ่มความเร็วของเครื่องจักร ซึ่งช่วยเพิ่มผลผลิตในสายการผลิตได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ด้วยอุณหภูมิในการใช้งานที่ลดลง ทำให้ความเสี่ยงที่จะเกิดการไหม้อย่างรุนแรงต่อผู้ปฏิบัติงานลดน้อยลง ความกังวลเรื่องสุขภาพเนื่องจากการสัมผัสกับควันและสารระเหยก็ลดลงเช่นกัน TECHNOMELT SUPRA COOL ได้รับการรับรองในการใช้งานสำหรับวัสดุสัมผัสอาหารทางอ้อม เช่น การปิดผนึกกล่องอาหารแช่แข็ง กล่องซีเรียล และกล่องผลไม้

ด้าน TECHNOMELT SUPRA 7220 PS EASYFLOW เทคโนโลยีกาวของเฮงเค็ลได้พัฒนาโซลูชั่นกาวที่ทันสมัย เพื่อเป็นทางเลือกในการลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวสำหรับห่อและบรรจุภัณฑ์ในการขนส่งสินค้าบนพาเลท การทดลองใช้งานกับลูกค้าแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการลดการใช้พลาสติกลงได้ถึง 90% เมื่อเทียบกับวิธีการจัดเรียงพาเลทแบบเดิม โดยสามารถรวมบรรจุภัณฑ์ด้านนอกเข้าด้วยกันเพื่อความปลอดภัยบนพาเลท โซลูชั่่นนี้ยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ปฏิบัติงานในสายการผลิต โดยลดการจัดการกาวHotmeltแบบแมนนวล และการสัมผัสกับกาวอุณหภูมิสูง ด้วยคุณลักษณะที่น่าสนใจเหล่านี้ TECHNOMELT SUPRA 7220 PS EASYFLOW จึงเป็นที่สนใจในบรรดากลุ่มบริษัทใหญ่ๆ ในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here