คึกคัก! “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” วันที่สอง ประชาชนดื่มด่ำเพลงพระราชนิพนธ์คับคั่ง - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2564

คึกคัก! “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” วันที่สอง ประชาชนดื่มด่ำเพลงพระราชนิพนธ์คับคั่ง


6 ธันวาคม 2564 : กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดแสดง “ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ ๕ ธันวาคม ๒๕๖๔” เป็นวันที่สอง ณ ลานพาร์คพารากอน โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ,ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ผู้บริหาร บุคลากร อว. และประชาชนเข้าร่วมงาน เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช “อัครศิลปิน”ของปวงชนชาวไทย โดยบรรยากาศงานได้รับความสนใจจากชาวไทยและชาวต่างชาติ


โดยการแสดงในวันนี้ ได้รับเกียรติจากวงดนตรีไทย-สากล และการแสดง จากนักศึกษามหาวิทยาลัยสยาม ถ่ายทอดบทเพลงไทยเดิม และเพลงพระราชนิพนธ์ ได้แก่ เพลงลมหนาว อาทิตย์อับแสง แสงเดือน ยามเย็น ชะตาชีวิต และใกล้รุ่ง ประกอบกับการแสดงโขน ตอนหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา ระบำวิชนี และการแสดงพื้นเมือง ฟ้อนเอื้อนขวัญสะท้อนความเป็นไทยและความเป็นสากลเข้าไว้ด้วยกัน ถือเป็นนวัตกรรมทางดนตรีและนาฏศิลป์ที่มีความสร้างสรรค์


สำหรับงาน "ดนตรี อว.เทิดพระเกียรติ” ในวันต่อ ๆ ไป วช.จะจัดที่ลานพาร์ค พารากอนจนถึงวันที่ 7 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 17.00-19.00 น.โดยการแสดงจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ และจะไปจัดที่ไอคอนสยาม ริเวอร์พาร์ค ตั้งแต่วันที่ 8 - 12 ธันวาคม 2564 และที่ลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 13 -19 ธันวาคม 2564 ในช่วงเวลาเดียวกัน โดย อว. โดย วช. จะขนทัพวงดนตรีจากหลายมหาวิทยาลัยในสังกัด อว. มาจัดแสดงกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here