ผู้ประกอบการออฟไลน์ปลื้ม ‘ShopeePay’ ช่วยหนุนยอดขายด้วย Mobile Wallet - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ผู้ประกอบการออฟไลน์ปลื้ม ‘ShopeePay’ ช่วยหนุนยอดขายด้วย Mobile Wallet


‘ShopeePay’ (ช้อปปี้เพย์) ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำจาก SeaMoney ชูความสำเร็จผู้ประกอบการในการขับเคลื่อนธุรกิจผ่านเทคโนโลยีการชำระเงินดิจิทัลของ ShopeePay พร้อมเดินหน้าต่อยอดศักยภาพผู้ประกอบการทั้งรายย่อยและรายใหญ่ในประเทศไทย โดยมุ่งมอบประสบการณ์การใช้จ่ายที่สะดวก ราบรื่น และมีสิทธิประโยชน์ที่ดีกว่าเพื่อให้ผู้ใช้งานเพลิดเพลินกับการใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส ตลอดจนช่วยขยายธุรกิจสู่ฐานผู้ใช้งานในวงกว้าง สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน


จากการสำรวจทางออนไลน์ของ Shopee ร่วมกับ Kantar พบว่า ในประเทศไทย ผู้บริโภคเลือกใช้ E-wallets มาช่วยตอบโจทย์ความต้องการด้านช้อปปิ้งออนไลน์กว่า 65%[1] สอดคล้องกับรายงาน Facebook ASEAN Report 2021 ที่พบว่าการเติบโตของช่องทางการชำระเงินด้วย E-wallets มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเป็นช่องทางการชำระเงินสำหรับช้อปปิ้งออนไลน์ที่นิยมมากที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้[2] แสดงให้เห็นถึงเทรนด์ของผู้บริโภคที่กำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด

ShopeePay มุ่งมั่นผลักดันร้านค้าออฟไลน์สู่โลกออนไลน์อย่างไร้รอยต่อเพื่อการเติบโตในทุกมิติ ผ่านการเปิดโอกาสให้ร้านค้าออฟไลน์สามารถเข้าถึงฐานผู้ใช้งานออนไลน์ที่กว้างขวางและแข็งแกร่งของ Shopee รวมถึงฐานลูกค้าใหม่ๆ ด้วยการพัฒนาฟีเจอร์ Deals Near Me ที่ช่วยเชื่อมต่อผู้ใช้งานที่กำลังมองหาโปรโมชันที่ดีที่สุดกับร้านค้าออฟไลน์ที่อยู่ใกล้ผู้ใช้งาน เพื่อให้สามารถซื้อคูปองบนฟีเจอร์ Deals Near Me แล้วนำมาใช้เป็นส่วนลดในการสแกนซื้อสินค้าหน้าร้าน ซึ่งนับว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นยอดการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคของร้านค้าออฟไลน์ได้อย่างสะดวกสบายและคุ้มค่า


เปิดเคล็ดลับความสำเร็จจาก 2 ผู้ประกอบการด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินดิจิทัลจาก ShopeePay
 คุณจิตติพร พิริยเลิศศักดิ์ กรรมการบริหาร ร้านฮ่องกงนู้ดเดิ้ล (Hongkong Noodle) ร้านอาหารสไตล์จีน-ฮ่องกงยอดฮิตในไทย กล่าวว่า
“แบรนด์ได้เข้าร่วมบริการการชำระเงินแบบไร้สัมผัสกับ ShopeePay มาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกประทับใจกับการบริการของ ShopeePay ที่มีความรวดเร็ว สะดวกสบาย และปลอดภัยไร้สัมผัส อีกทั้งยังสามารถกระตุ้นยอดขาย และเพิ่มการมองเห็นในฐานผู้ใช้งานที่แข็งแกร่งด้วยฟีเจอร์ Deals Near Me ของ ShopeePay ที่ทำให้ทางร้านมียอดออเดอร์เพิ่มมากขึ้นถึง 50 เท่า และยอดขายเพิ่มขึ้น 15 เท่า ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาในปีเดียวกัน”


คุณอรุณพงษ์ ทิพย์คงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ร้านกาแฟพันธุ์ไทย (PunThai Coffee) ที่โดดเด่นด้วยความเข้ม เท่ จริงใจ แบบไทยแท้ๆ กล่าวว่า
“จากสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป ทำให้ผู้คนหันมาใช้จ่ายแบบไร้สัมผัส และมองหาบริการการชำระเงินดิจิทัล ณ ร้านค้าออฟไลน์เพิ่มมากขึ้น ทางร้านจึงตัดสินใจเข้าร่วมรับชำระเงินดิจิทัลกับ ShopeePay ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินผ่าน Mobile Wallet ชั้นนำในไทย ซึ่งนอกจากจะช่วยตอบโจทย์พฤติกรรมของผู้ใช้งานแล้ว ยังช่วยผลักดันยอดขายจากฐานผู้ใช้งานของทั้ง ShopeePay และช้อปปี้ด้วย จะเห็นได้จากฟีเจอร์ Deals Near Me ที่ช่วยนำเสนอโปรโมชันของทางร้านให้กับผู้ใช้งานที่อยู่ใกล้เคียง ช่วยเพิ่มยอด Traffic ในการเข้ามาชมเพื่อซื้อสินค้าที่ร้านค้ามากขึ้น โดยทางร้านเองก็มียอดออเดอร์เพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่า และยอดขายเพิ่มขึ้น 140% ในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาในปีเดียวกัน”

และด้วยความมุ่งมั่นของ ShopeePay ที่ต้องการสนับสนุนผู้ประกอบการออฟไลน์ทุกขนาดด้วยช่องทางการชำระเงิน Mobile Wallet ShopeePay ยังได้สร้างสรรค์แคมเปญการตลาดต่างๆ อาทิ วันช้อปปี้เพย์ทุกวันที่ 25, การร่วมมอบสิทธิประโยชน์ในแคมเปญดับเบิ้ลเดทของช้อปปี้ และอื่นๆ เป็นประจำทุกเดือน เพื่อต่อยอดโอกาสทางการขายและยังรองรับความต้องการของผู้ซื้อและผู้ขายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงปลายเดือนที่ยังมีความต้องการในการจับจ่ายสินค้า และยังเป็นการช่วยสนับสนุนการลดภาระค่าครองชีพในครัวเรือนให้แก่ผู้ใช้งานชาวไทยอีกด้วย

เพลิดเพลินกับการใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้นกับ ShopeePay เพียงกดอัปเดตแอปพลิเคชันเป็นเวอร์ชันล่าสุด หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ฟรีจาก App Store Google Play Store และ App Gallery ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ShopeePay และ SeaMoney ได้ที่ https://www.seamoney.com

[1] Research powered by the Kantar Profiles Network

[2] https://www.facebook.com/business/m/sync-southeast-asia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here