“Young Happiness Agent 2021 ยุวทูต 4G” โครงการดีๆ โดย มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2564

“Young Happiness Agent 2021 ยุวทูต 4G” โครงการดีๆ โดย มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ


26 ธันวาคม 2564 โครงการ “องค์กร 4G มีสุข : เข้าใจ เตรียมพร้อม และทลายช่องว่าง” สถาบันวิจัยประชากรและสังคม มหาวิทยาลัยมหิดล สนับสนุนโดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดกิจกรรม “Young Happiness Agent 2021 ยุวทูต 4G” ในรูปแบบการประกวดแผนปฏิบัติการ“องค์กร 4G แห่งความสุข” จากกลุ่มนักศึกษาจาก 5 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ราชภัฏเพชรบุรี เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และมหิดล จำนวน 26 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้คนกลุ่ม Gen Z ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงาน ได้นำเสนอแนวคิดการสร้างเสริมองค์กรแห่งความสุข (Happy Workplace) 
ในงานได้รับเกียรติจาก ดร.สัมพันธ์ ศิลปนาฎ ที่ปรึกษาคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และรองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือกและตัดสินผลรางวัลฯ


การระดมสมองเพื่อพัฒนาแผนปฏิบัติการ “องค์กร 4G แห่งความสุข” ทำให้เห็นกิจกรรมที่น่าสนใจ ซึ่งสะท้อนความต้องการของคนรุ่นใหม่ ได้แก่ การจัดให้มีการออกกำลังกายในสถานที่ทำงาน เพื่อส่งเสริมสุขภาพกายดี (Happy body) การส่งเสริมให้เกิดความยืดหยุ่นในการเลือกสถานที่ทำงาน เพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ผ่อนคลาย (Happy Relax) และ การทำงานเพื่อองค์กรควบคู่ไปกับการทำงานเพื่อสังคม (Happy Society) ซึ่งสะท้อนให้เห็นกรอบคิดของการทำงานอย่างมีความสุขของคนรุ่นใหม่ ว่าความสุขไม่ได้จำกัดเฉพาะตัวบุคคล และองค์กรเท่านั้น แต่นิยามความสุขในการทำงานต้องครอบคลุมไปยังการทำงานเพื่อมอบประโยชน์ให้แก่สังคมด้วย


ผลการตัดสินรางวัล
  - รางวัลดีเลิศ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  - รางวัลดีเด่น มหาวิทยาลัยมหิดล
  - รางวัลดีเด่น มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี
  - รางวัลดีมาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระเจ้าเกล้าพระนครเหนือ
  - รางวัลดีมาก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here