สิ่งแวดล้อมศึกษา Green and Clean โรงเรียนสีเขียว ปีที่ 4 ตามโครงการคลองสวยน้ำใส - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

สิ่งแวดล้อมศึกษา Green and Clean โรงเรียนสีเขียว ปีที่ 4 ตามโครงการคลองสวยน้ำใส


ดร.วิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี คุณสุจิตรา โตตาบ นายกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพบริหารการศึกษาเอกชนนนทบุรีและผู้อำนวยการโรงเรียนประสาทวิทยานนทบุรี และ ดร.อมรา ปฐภิญโญบูรณ์ อุปนายกสมาคมผู้ประกอบวิชาชีพบริหารการศึกษาเอกชนนนทบุรีและผู้แทนผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเล็กโกเมศอนุสรณ์ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานสิ่งแวดล้อมศึกษา Green & Clean โรงเรียนสีเขียว ปีที่ 4 ตามโครงการคลองสวยน้ำใส ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565


การจัดงานสิ่งแวดล้อมศึกษา Green & Clean โรงเรียนสีเขียว ปีที่ 4
โครงการคลองสวยน้ำใส จัดขึ้นวันที่ 12 และ 13 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ ชั้น 5 แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ โดยภายในงานจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย แบ่งออกเป็น 3 โซนด้วยกัน คือ
   - โซนที่ 1 เป็นการจัดนิทรรศการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รวมถึงจัดแสดงพระราชกรนียกิจ หลักการทรงงาน และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินมหาภูมิพลอดุยเดชรัชกาลที่ 9 และยังมีนิทรรศการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี จัดแสดงผลงานการบริหารการจัดการขยะขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี
   - โซนที่ 2 เป็นการจัดแสดงนิทรรศการของโรงเรียนจำนวนกว่า 80 โรงเรียน โดยภายในมีบูธนิทรรศการนำเสนอเนื้อหาสิ่งแวดล้อมของแต่ละโรงเรียน การนำเสนอผลงานจาก รวมทั้งแนวความคิดต่างๆ ของนักเรียนในงานด้านสิ่งแวดล้อม
   - โซนที่ 3 จะเป็นพื้นที่การจัดแสดงความสามารถของเยาวชนนนทบุรี รวมถึงการเสวนานำเสนองานด้านสิ่งแวดล้อมจากสถาบันการศึกษา อาทิ Plan for Kid เป็นการพัฒนาการเรียนรู้และส่งเสริมให้เด็กมีความคิดสร้างสรรค์จากโรงเรียนอนุบาลมณียาและโรงเรียนอนุบาลจุติพร Green Innovation จากโรงเรียนชลประทานวิทยา รวมถึงการเสวนาจาก Starfish Education 


ส่วนท่านที่ไม่สามารถมาร่วมงาน ก็สามารถลงทะเบียนรับชมการเสวนาทางออนไลน์ได้ทุกการเสวนาทาง facebook และ YouTube Green and Clean โรงเรียนสีเขียว
โดยเฉพาะคุณครูและสถานการณ์การศึกษา เมื่อลงทะเบียนและรับชมยังได้รับเกียรติบัตรผ่านการอบรมด้วย


คุณวิภาวัลย์ วรวรรณปรีชา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า
การจัดงานสิ่งแวดล้อมศึกษา ตามโครงการคลองสวยน้ำใสในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมให้กับเยาวชนเพื่อใช้แสดงออกซึ่งความสามารถ และการเข้ามามีบทบาทในการมีส่วนร่วมดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะแหล่งน้ำซึ่งเป็นกิจกรรมดีๆ ที่เราทำร่วมกับสถาบันการศึกษาในจังหวัดนนทบุรี ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงโรงเรียนในสังกัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 13 ที่ได้จัดทำกิจกรรมร่วมกัน โดยปีนี้การจัดงานสิ่งแวดล้อมศึกษา Green & Clean โรงเรียนสีเขียว ปีที่ 4 ตามโครงการคลองสวยน้ำใส เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตระหนักในด้านการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างรู้คุณค่า รวมทั้งผลกระทบของการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่มีผลต่อคุณภาพน้ำ และการมีส่วนร่วมในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here