“ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” เปิดมิติใหม่การฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย “บ้านแห่งความสุข” ที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อชีวีมีสุข - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2565

“ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” เปิดมิติใหม่การฟื้นฟูสุขภาพผู้สูงวัย “บ้านแห่งความสุข” ที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อชีวีมีสุข


เป็นที่ทราบกันดีแล้วว่า วันนี้ประเทศไทยได้ก้าวเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุ” อย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากประเทศไทย มีจำนวนผู้สูงวัยที่อายุเกินกว่า 60 ปีแล้วมากกว่า 20% เมื่อเทียบกับจำนวนประชากรทั้งประเทศ และด้วยจำนวนประชากรผู้สูงวัยที่มีจำนวนมากขึ้นนี้เอง การดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ โดยเฉพาะยามที่ผู้สูงอายุเจ็บป่วย จึงเรียกว่า มีความจำเป็น ซึ่งก็รวมถึงการรักษาพยาบาลที่ถูกต้องด้วย เพราะไม่เพียงจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยให้กับผู้สูงวัยเท่านั้น ทว่า ยังเป็นการช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกายให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข อีกครั้ง


“ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ”
ศูนย์ดูแลสุขภาพผู้สูงวัย ภายใต้การกำกับดูแลของโรงพยาบาลธนบุรี จึงเป็นทางเลือกสำคัญ ที่จะมาช่วยผ่อนแรงครอบครัว ในการดูแลผู้สูงวัย ด้วยห้องพักที่มีความสะอาด เป็นส่วนตัว รวมถึงมีเทคโนโลยีทันสมัย คอยช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับผู้สูงวัย ขณะเดียวกัน ภายในศูนย์ยังมีพยาบาลวิชาชีพ นักโภชนาการ และนักกายภาพบำบัด ที่ช่วยดูแล ฟื้นฟูร่างกายของผู้สูงให้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุขอีกครั้ง


ทพญ.ปฏิมารังสรรค์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนบุรีเฮลท์ วิลเลจ เปิดเผยว่า
ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ เป็นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแนวใหม่ ที่จะทำให้ทุกคนเปลี่ยนภาพจำ “บ้านพักผู้สูงอายุ” จากเดิม เป็น “บ้าน” อีกหลังที่จะมาพัฒนาคุณภาพผู้สูงอายุ ให้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ ด้วยมาตรฐานโรงพยาบาล “ภายในศูนย์ มีทีมสหวิชาชีพออกแบบโปรแกรมการดูแลผู้สูงอายุ ตลอดจนผู้ป่วยพักฟื้น ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยระยะสุดท้าย ที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล”


“ขณะเดียวกัน ยังมีบีการแพทย์ตรวจเยี่ยม รวมถึงยังมีพยาบาลและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง พร้อมห้องพักที่สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงยังมีการจัดกิจกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายที่เหมาะสมกับผู้สูงวัย หรือ ผู้ป่วย แต่ละคน ด้วยหลักการ Mind Body and Soul เพราะหนึ่งในความมุ่งมั่นของเราคือ การสร้างความสุขให้กับผู้สูงอายุ”


ลฎาภา เจริญไชยกิจ ผู้อำนวยการศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ธนบุรี เฮลท์ วิเลจ ประชาอุทิศ กล่าวเสริมด้วยว่า
ภายในศูนย์ฯ ยังได้นำนวัตกรรม อย่างเครื่องช่วยพยุงสำหรับฝึกเดิน รวมถึง เครื่องกระตุ้นกล้ามเนื้อด้วยระบบไฟฟ้า ที่จะทำให้สมรรถภาพของร่างกายผู้สูงวัยฟื้นกลับมาเร็วขึ้น “นอกจากนี้ ในช่วงโควิด-19 ที่ศูนย์ฯ ของเรายังมีมาตรการเข้มงวดในการป้องกันผู้สูงวัย และ ผู้ป่วย ด้วยการให้ญาติมาเยี่ยมผ่านห้องกระจก รวมถึง ยังนำเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านหน้าจอโทรทัศน์ มาใช้เพื่อให้ผู้สูงสวัย ได้พูดคุยติดต่อกับครอบครัว ได้เหมือนกับการพูดคุยอย่างใกล้ชิด หรือแม้แต่การพูดคุยเพื่อซักถามอาการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จากโรงพยาบาลในเครือด้วย ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า ผู้สูงอายุ ที่อยู่ภายในศูนย์จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวเพื่อใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขอีกครั้ง”


“ที่ผ่านมา มีผู้สูงอายุ เข้ามาใช้บริการที่ ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ แล้วมากกว่า 100 ราย โดยสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขกับครอบครัวแล้วร้อยละ 67 ขณะที่บางราย หลังจากกลับไปบ้านแล้ว ยังเรียกร้องขอกลับมาพักที่ศูนย์ฯ อีก เนื่องจากทางศูนย์มีการดูแลผู้สูงอายุเป็นอย่างดี รวมทั้งยังมีเชฟ ที่เป็นนักโภชนาการ มาเป็นผู้จัดเตรียมอาหารให้กับผู้สูงอายุ ด้วย ทำให้อาหารที่นำมาเสิร์ฟผู้สูงวัยในทุกวัน ไม่จำเจ และไม่น่าเบื่ออีกต่อไป นอกจากการดูแลผู้สูงอายุ แล้ว ที่ศูนย์ฯ ของเรายังให้บริการดูแลผู้ป่วย หรือ ผู้ที่เข้ารับการผ่าตัด หรือ ทำศัลยกรรม ที่ต้องการการพักฟื้น และการดูแลอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะกลับไปทำงานอีกครั้ง”

ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ ตั้งอยู่ในซอย ประชาอุทิศ 60/2 แขวง ทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร 10140 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับ การดูแลผู้สูงอายุ หรือ แพ็กเกจกายภาพบำบัด ได้ที่โทรศัพท์ 087-514 1999 หรือ เว็บไซต์ https://thonburihealthvillage.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here