มาไกลมาก! สาวสวยชีวิตดี ที่แท้เคยเป็นเด็กสลัมมาก่อน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2565

มาไกลมาก! สาวสวยชีวิตดี ที่แท้เคยเป็นเด็กสลัมมาก่อน


กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้สำหรับเรื่องราวของ ‘น้องกวาง’ สาวโรงงานคนสวย เจ้าของแอคเคาท์ TikTok ชื่อ kwanggi_tk ออกมาตีแผ่เรื่องราวชีวิตของตัวเองในอดีตแบบหมดเปลือก ว่าแท้จริงแล้วเธอเคยเป็นเด็กสลัม อยู่แคมป์ก่อสร้างมาก่อน! เห็นแล้วบอกเลยว่า มาไกลมาก!! 


เนื่องจากก่อนหน้านี้เธอมักจะโดนชาวเน็ตและคนรอบตัววิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการใช้ชีวิตที่ดูดีมีความสุขเกินความเป็นสาวโรงงานของเธอ ทั้งกินอาหารดี ๆ มีรถขับ ดินเนอร์โรงแรมหรู เลี้ยงแมวราคาแพงแต่งหน้าแต่งตัวสวย ต่างจากภาพลักษณ์ของสาวโรงงานคนอื่น ๆ ที่คนอาจจะคุ้นเคยกัน จนเจ้าตัวทนไม่ไหวออกมาทำคลิประบายความในใจ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวของตนเองตั้งแต่อดีตว่า กว่าจะมีชีวิตดีๆแบบทุกวันนี้ เธอเคยผ่านความลำบากมาหมดแล้ว ไม่เว้นแม้แต่การทำนา หรือก่อสร้าง บอกเลยว่าเส้นทางชีวิตของสาวโรงงานคนสวยคนนี้ผ่านอะไรมาเยอะจริง ๆ


น้องกวางเกิดในครอบครัวชาวนา ตั้งแต่ลืมตาเกิดมาชีวิตเธอก็ต้องอยู่กับความลำบากยากจนมาตลอด ไม่เคยได้กินอิ่มนอนอุ่นเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ เธอเริ่มทำงานพาร์ทไทม์หาเงินช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัวมาตั้งแต่เรียนชั้น ม.3 ทำทุกอย่างที่เด็กวัยนั้นจะทำได้ จนกระทั่งเธออายุ 18 ครอบครัวต้องเจอกับปัญหาใหญ่ คือเป็นหนี้สินเยอะมาก ทำให้ครอบครัวของเธอทุกคนต้องย้ายมาหางานทำที่กรุงเทพฯ ระหกระเหินกันมาอยู่ที่แคมป์คนงานก่อสร้างแถวเมืองทองตั้งแต่ตอนนั้น เป็นเวลาเดียวกับที่เธอเรียนจบชั้น ม.6 พอดี เธอจึงตัดสินใจกู้ กยศ. เพื่อเรียนต่อในระดับมหาวิทยาลัย ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยเลือกเรียนภาควิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจ และมีความตั้งใจแน่วแน่ว่าจะต้องช่วยที่บ้านปลดหนี้ ให้พ่อแม่สบายขึ้นให้ได้ และด้วยความไม่ยอมแพ้ของเธอ จึงเลือกที่จะเรียนพร้อมกับทำงานไปด้วย งานอะไรที่สุจริต ทำแล้วได้เงิน เธอทำหมด ไม่ว่าจะเป็น แม่บ้าน, เด็กเสิร์ฟ, พนักงานเชียร์อาหารตามห้างเธอทำมาแล้วทุกอย่าง


เป้าหมายเดียวของเธอหลังเรียนจบคือ
“จะเป็นเสาหลักให้ครอบครัว ต้องพาครอบครัวหลุดพ้นจากฐานะยากจนให้ได้” เธอเริ่มทำงานเก็บประสบการณ์ และเปลี่ยนงานจนได้อัพเงินเดือนมาเรื่อย ๆ ก่อนมาเป็นสาวโรงงานอย่างในปัจจุบัน เธอก็เคยเป็นสาวออฟฟิศมาก่อน เรียกว่าสาวสวยคนนี้ผ่านมาทุกอย่างแล้ว จนในที่สุดเธอก็ได้ทำเป้าหมายแรกสำเร็จ นั่นคือ พาพ่อแม่และน้องชายออกมาจากแคมป์ก่อสร้าง เธอซื้อบ้านหลังแรกให้ครอบครัวอยู่กันอย่างสุขสบายมากขึ้น และให้พ่อแม่เลิกเป็นคนงานก่อสร้าง ไม่ต้องลำบากเหมือนที่เคย พร้อมกับตัดพ้อเบาๆ ว่าเธอเองสู้ชีวิตมาจนวันนี้ วันที่มีเงินเดือนพอเลี้ยงครอบครัว พอส่งน้องเรียน พอเลี้ยงตัวเองแล้ว มันผิดเหรอถ้าเธอจะใช้เงินนั้นซื้อความสุขให้ตัวเองบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ ซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ใส่ ซื้อเครื่องสำอาง ซื้อครีมดี ๆ ใช้ กินของอร่อย ๆ ตราบใดที่ความสุขนั้นมันไม่ทำร้ายใคร และไม่เดือดร้อนตัวเอง


ทิ้งท้ายด้วยสิ่งที่เธอต้องการจะบอกกับสังคมว่า สาวโรงงานอย่างเธอก็เป็นคนธรรมดาๆเหมือนคนอื่นทั่วไป หลังเลิกงาน ถอดยูนิฟอร์มแล้วก็ใช้ชีวิตปกติ อย่าตัดสินใครจากแค่มุมใดมุมหนึ่งที่คุณเห็น ไม่ว่าเค้าจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไร ฐานะแบบไหน ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความสุขในแบบของตัวเอง เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าเค้าผ่านอะไรมาบ้าง


เรียกว่าเป็นคลิปที่พูดแทนใจใครหลายๆคนในยุคนี้ ที่คนเรามักตัดสินคนอื่นได้ง่ายๆจากสิ่งที่เราเห็นเพียงผิวเผิน จนอาจลุกลามก่อให้เกิดการบุลลี่หรือใช้คำพูดที่ทำร้ายจิตใจจนทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาแบบที่เห็นกันมากมายในปัจจุบัน ทำให้โดนใจชาวเน็ตและทุกคนที่ได้ดูคลิปเป็นอย่างมาก หากใครอยากรู้จักตัวตน ไลฟ์สไตล์ และเข้าใจสาวโรงงานแบบเธอมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความเป็นอยู่ การทำงาน ไปจนถึงการดูแลตัวเอง ผิวพรรณ เสื้อผ้า หรือเรื่องราวสนุกๆต่างๆที่บอกเลยว่ามีครบ หรืออยากให้กำลังใจก็สามารถเข้าไปติดตามกันต่อได้ทางแอคเคาท์ @kwanggi_tk ของเธอได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here