จี๊บ เทพอาจ แห่ง เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด ทุ่มงบ 455 ล้านบาท ลุยตั้งธุรกิจกัญชง-กัญชา ตั้งเป้านำพากลุ่มธุรกิจโตก้าวกระโดดแตะ 15,000 ล้านบาท - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

จี๊บ เทพอาจ แห่ง เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด ทุ่มงบ 455 ล้านบาท ลุยตั้งธุรกิจกัญชง-กัญชา ตั้งเป้านำพากลุ่มธุรกิจโตก้าวกระโดดแตะ 15,000 ล้านบาท


เปิดวิสัยทัศน์และไอเดียสุดเจ๋งของนักธุรกิจรุ่นเก๋าที่คร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจยักษ์ใหญ่ในบ้านเราอย่าง “คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์” ผู้เป็นเจ้าของโรงงานผลิตเครื่องดื่มระดับประเทศในชื่อ “บริษัท ไทยสพิริท อินดัสทรี จำกัด” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มแบรนด์ดังระดับโลกภายใต้ชื่อ “บริษัท บริวเวอรี่ จำกัด” ที่พอพูดถึงเครื่องดื่มในเครือที่หลายคนคงจะนึกชื่อได้อย่างเช่น Hoegaarden และ “บริษัท รอยัล เกทเวย์ จำกัด” ผู้ผลิตเครื่องดื่มที่มียอดขายมหาศาลในไทยเช่น Eden, คอมเบ โซจู, โฮชิ ชูไฮ, ฟูลมูน เป็นต้น ผู้ซึ่งอยู่ในแวดวงนี้มานานกว่า 20 ปี ในปีนี้ คุณจี๊บ เทพอาจ กระโดดลงสมรภูมิพืชธุรกิจเศรษฐกิจใหม่กัญชง- กัญชา ปั้นกลุ่มธุรกิจที่มีชื่อว่า “เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด” พร้อมบริษัทลูกอีก 3 บริษัทเพื่อรองรับสายงานธุรกิจนี้ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำได้แก่ Canova&Co, Mar Chong Gun สองธุรกิจต้นน้ำด้านการวิจัยและพัฒนา HEXT International ท่อน้ำเลี้ยงส่งต่อกัญชง-กัญชาเป็นสารสกัดให้กับธุรกิจในเครือและขยายการค้ากับกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตในรูปแบบ B2B และสุดท้ายวางแผนผลิตและจัดจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภค เครื่องสำอางค์และยาสุมนไพรในชื่อแบรนด์ของตนเอง นี่คือโมเดลเดินหน้าธุรกิจนี้ โดยทุ่มเงินลงทุนในเฟสแรกที่ 455 ล้านบาท


คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานกรรมการบริหาร เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า
“เมื่อกัญชง-กัญชา ได้ถูกประกาศให้เป็นพืชที่ถูกกฎหมายทั้งการปลูก การครอบครอง และการนำไปใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ เราเห็นโอกาสและมั่นใจในความพร้อมของตนเองทุกด้าน เป้าหมายสูงสุดคือใช้ทุก Facility ที่ทั้งธุรกิจเครื่องดื่มและพร้อมรุกธุรกิจด้านอุปโภค บริโภค ความงาม สมุนไพรไปด้วย จากความเชี่ยวชาญของเราในด้านการผลิต จัดจำหน่าย ทำการตลาดในไทยมาอย่างยาวนานเราเข้าใจพฤติกรรมของนักดื่มหรือผู้บริโภคในรอบด้าน ประโยชน์ที่เราเห็นได้ชัดคือการนำสารสกัดจาก CBD มาเป็นส่วนผสมลงไปในเครื่องดื่มรุ่นใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตเป็นกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม Non-Alcohol ออกเป็นสินค้าแบรนด์ใหม่ นี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตัดสินใจกระโดดเข้ามาในธุรกิจนี้”


"ในปีที่ 1 ปี 2565 พุ่งเป้าไปที่การปลูกในสายพันธุ์ที่หลากหลาย การทำช่อดอกให้มีคุณภาพและการสกัดที่ได้คุณภาพแล้วนำมาเชื่อมต่อกับฐานด้านการผลิตที่เรามีที่ไทยสพิริท อินดัสทรี เพื่อผลิตให้กับเครื่องดื่มในเครือของเราและลูกค้าของเรา ซึ่งเรานั้นได้รับใบอนุญาตเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ส่วนของสารสกัด วางแผนจับกลุ่มเป้าหมายในประเทศก่อนเนื่องจากความต้องการภายในประเทศค่อนข้างสูง ในส่วนของการส่งออกต้องรอเรื่องของกฎหมายอนุญาตให้ส่งออกได้ ทั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับพันธมิตรที่อยู่ในต่างประเทศเพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดต่างประเทศ"

“นำร่องการลงทุนตั้งแต่ต้นน้ำด้วยโครงการปลูกกัญชาในระบบปิด (ระบบอินเตอร์) ซึ่งมีทีมงานที่เชี่ยวชาญระบบกัญชา ระบบการปลูกแบบออร์แกนิคเพื่อให้กัญชาทางด้านการแพทย์และการสันทนาการอย่างปลอดภัย”

“ทั้งนี้อีกความแตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นนอกจากประสบการณ์ในภาคการผลิตนี้มากกว่า 20 ปี ภาคการตลาดและจัดจำหน่ายก็มากไปด้วยทีมที่มีประสบการณ์เฉพาะทางพร้อมขานรับนโยบายและดำเนินการ รวมไปถึงการนำธุรกิจในเครืออื่นๆ ด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ที่สามารถดึงมาช่วยส่งเสริมการตลาดได้ด้วย”


“ตาม Road map ของกลุ่ม เจทีเค โฮลดิ้ง คอมพานี ลิมิเต็ด แผน 3-5 ปี คาดการณ์ว่าจะมีซัพพลายในส่วนของผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชามากขึ้น ทางบริษัทได้เตรียมขยายการลงทุนเพื่อนำไปสู่ธุรกิจพลังงานทดแทนหรือพลังงานสีเขียวซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจาตกลงธุรกิจกับพันธมิตรต่างประเทศเพื่อจับมือร่วมกัน ตั้งเป้าคืนทุนภายใน 2 ปี” คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ปิดท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here