มูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์ เชิญชวนขอขมากรรมอุทิศบุญให้ดวงวิญญาณ ในโครงการตามรอยพระโพธิสัตว์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2565

มูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์ เชิญชวนขอขมากรรมอุทิศบุญให้ดวงวิญญาณ ในโครงการตามรอยพระโพธิสัตว์


เป็นเรื่องน่าเศร้าที่เราจะต้องพบเจอกับปัญหาของการแท้งลูก หรือจะต้องสูญเสียลูกน้อยก่อนที่เราจะได้พบหน้ากัน ซึ่งเดิมที อาจจะเป็นเพราะสุขภาพของคุณแม่อาจจะไม่พร้อม หรือมีเหตุไม่ระวังจนทำให้ลูกน้อยที่แสนจะบอบบางอยู่ในท้องมีเหตุจะต้องจากไป โดยเฉพาะช่วงนี้มีกรณีของการสูญเสียลูกในท้องอันเนื่องมาจากการติดเชื้อโควิด แล้วเราจะ ติดกรรมแท้งลูก หรือไม่ แล้วเราจะ แก้กรรมแท้งลูกได้อย่างไร มาดูกัน


อันที่จริงการแท้งลูกนั้น อยู่ที่เจตนาเป็นหลัก บางคนแท้งโดยไม่ได้ตั้งใจ บางคนต้องการรักษาชีวิตลูกให้ถึงที่สุด แต่ก็ไม่สามารถทำได้ แต่ในขณะเดียวกัน บางคนก็เจตนาทำแท้ง เป็นเพราะความไม่พร้อมของตัวเอง แล้วแบบนี้การ ติดกรรมแท้งลูก จะเหมือนกันหรือไม่ แก้กรรมแท้งลูกได้อย่างไร

แท้งเอง ทำแท้ง บาปเท่ากันหรือไม่? ลูกหลุด แท้งลูกเพราะสุขภาพ แท้งด้วยการพิจารณาจากแพทย์ แท้งเพราะเจตนา หรือแท้งเพราะอุบัติเหตุ ต่าง ๆ เหล่านี้ ถ้าให้มองผิวเผินสิ่งที่เหมือนกันคือ การแท้ง การสูญเสียอีก 1 ชีวิตที่กำลังจะเกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ หากจะต่างกันก็ที่เจตนาของแต่ละบุคคล แต่ละครอบครัว ความต่างของกรรมจึงแยกออกได้ 2 ประเภทคือ กรรมของการแท้ง และกรรมของการเจตนาฆ่า


และแน่นอนว่า ผลที่ได้รับนั้น ย่อมจะต่างกัน ตามแต่แรงบุญแรงกรรมของแต่ละคนเคยได้สร้างมา หากแต่วันนี้เราจะนำเสนอบทสวด ขอขมากรรมเกี่ยวกับการทำแท้งเบื้องต้น เปรียบเสมือนเป็นการบอกกล่าว ถึงความเสียใจของการจากไปของหนึ่งชีวิต และเราสำนึกผิด อาจจะด้วยความประมาท รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ใด ๆ ก็แล้วแต่

ซึ่งอย่างน้อย ก็สามารถบรรเทาจากหนักให้เป็นเบา อย่างน้อยเมื่อเรารู้สึกผิดแล้ว ก็ควรหมั่นที่จะไปทำบุญ ทำกุศล และอุทิศให้กับหนึ่งชีวิตน้อย ๆ ที่จากไป ด้วยจิตบริสุทธิ์ และปรารถนาดี ให้เขาได้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีตามบุญตามกรรมที่เขาได้สั่งสมมานั่นเอง

ด้วยเหตุนี้ องพจนกรโกศล(พระอาจารย์เสี่ยงป้อ) เจ้าอาวาสวัดธรรมปัญญารามบางม่วง ประธานมูลนิธิพระยูไลไภษัชย์สงเคราะห์ กล่าวว่า อาตมาจึงมีความคิดที่จะอุทิศบุญให้กับดวงวิญญาณเหล่านี้ ซึ่งเป็นวิญญาณเด็ก และมักจะติดตามผู้เป็นแม่ทำให้ไม่ได้ไปผุดไปเกิด อาตมาจึงอยากฝากถึงผู้ที่เคยแท้ง ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ดี หรือเคยพาคนไปทำแท้งต่างๆก็ดี ได้มาร่วมกันทำบุญอุทิศให้กับดวงวิญญญาณเหล่านั้น ร่วมกันก่อนที่ประตูนรกจะปิดในวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ตามปฏิทินจีน ณ ศูนย์ปู่ทวดโพธิสัตว์ ซอยเสือใหญ่รัชดา36 กรุงเทพฯ

สอบถามรายละเอียดโทร. 094-3398484

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here