กกท. ขานรับนโยบาย Soft Power เดินหน้าส่งเสริมศิลปะมวยไทย โปรโมทธุรกิจค่ายมวยและอุตสาหกรรมมวยไทยทั้งในและต่างประเทศสู่สายตาชาวโลก - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2565

กกท. ขานรับนโยบาย Soft Power เดินหน้าส่งเสริมศิลปะมวยไทย โปรโมทธุรกิจค่ายมวยและอุตสาหกรรมมวยไทยทั้งในและต่างประเทศสู่สายตาชาวโลก


การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ และคณะกรรมการกีฬามวย เดินหน้าโครงการส่งเสริมและเผยแพร่ธุรกิจค่ายมวยไทยและอุตสาหกรรมมวยไทย ทั้งในและต่างประเทศ จัดกิจกรรม Road Show ครั้งใหญ่ ระหว่างวันที่ วันที่ 30 กันยายน – 1 ตุลาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. ในงานโมโต จีพี ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์


การจัดกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ธุรกิจค่ายมวยไทยและอุตสาหกรรมมวยไทยทั้งในและต่างประเทศ ในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ในการผลักดัน Soft Power ของไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น จากการเป็นทุนวัฒนธรรมมาต่อยอดสร้างสรรค์สู่สินค้าและบริการที่ได้รับความนิยม โดยมีเป้าหมายที่สำคัญที่จะทำให้ผู้ร่วมงาน Moto GP ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติในงานนี้กว่าหนึ่งแสนคน ได้รับทราบข้อมูลของค่ายมวยไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน ระดับ 4-5 ดาว จากสำนักงานคณะกรรมการกว่า 30 ค่าย และเกิดความสนใจที่อยากจะกลับเข้ามาฝึกฝนศิลปะมวยไทยในค่ายมวยไทยมาตรฐานเพิ่มขึ้น ซึ่งจะเป็นการต่อยอดไปสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาไปพร้อมกัน และช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับวงการกีฬามวยไทย ภายหลังสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19 ที่กำลังจะผ่านพ้นไป


กิจกรรม Road Show “การส่งเสริมและเผยแพร่ธุรกิจค่ายมวยไทยและอุตสาหกรรมมวยไทย”
ครั้งนี้จัดอยู่บนพื้นที่กว่า 400 ตารางเมตร ภายในงานประกอบด้วยการจัดแสดงนิทรรศการมวยไทยในหลากหลายแง่มุมที่น่าสนใจ ครอบคลุมประวัติความเป็นมาของมวยไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความสำเร็จของค่ายมวยไทยที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นค่ายมวยที่ผ่านเกณฑ์รับรองมาตรฐานระดับ 4-5 กว่า 30 แห่ง การจัดแสดงชีวประวัติและผลงานของปูชนียบุคคลและนักมวยที่มีชื่อเสียงในวงการกีฬามวย ความก้าวหน้าในวงการกีฬามวยไทย และองค์ความรู้ด้านวัฒนธรรมของมวยไทย รวมถึงศักยภาพและความสามารถของบุคคลในวงการกีฬามวย ร่วมด้วยสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับกีฬามวยไทยจากค่ายมวยต่างๆ ก็ได้ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานนี้ด้วย เพื่อตอกย้ำความพร้อมของอุตสาหกรรมกีฬาของไทย ที่มีศักยภาพเพียงพอในการผลักดัน Soft Power ธุรกิจมวยไทยไปสู่อุตสาหกรรมกีฬาระดับโลก


นอกจากการจัดแสดงนิทรรศการในรูปแบบ On site แล้ว ผู้สนใจยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรมเยี่ยมชมนิทรรศการจากการจำลองรูปแบบงาน Roadshow ในรูปแบบ Virtual Exhibition หรือนิทรรศการเสมือนจริง ที่ได้รับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์ เสมือนกำลังเดินเยี่ยมชมงาน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์


ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดการจัดกิจกรรม Road Show เพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการ กีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย โทรศัพท์ 02-1867111 และเว็บไซด์ https://muaythai.world/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here