"ศึกมวยปูนเสือ" ครั้งที่ 22 ระเบิดความมันส์ 25 ก.ย.นี้ 16 ยอดนักมวยไทย แลกอาวุธ แชมป์รับเงิน 6 แสนบาท - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2565

"ศึกมวยปูนเสือ" ครั้งที่ 22 ระเบิดความมันส์ 25 ก.ย.นี้ 16 ยอดนักมวยไทย แลกอาวุธ แชมป์รับเงิน 6 แสนบาท


มวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 คัมแบ๊ก รวมพล 16 ยอดนักมวยไทยหัวกะทิ พร้อมระเบิดความมันส์ ประเดิมรอบแรก ในวันที่ 25 ก.ย.นี้ ก่อนจะไปชิงชนะเลิศ วันที่ 18 มิ.ย.ปีหน้า แชมป์ รับเงินรางวัลสูงถึง 600,000 บาท ส่วนรองแชมป์ รับ 300,000 บาท แฟนทวยพลาดไม่ได้ "ช่อง 7 HD" ยิงสดจุใจให้ชมทั่วประเทศเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา นายปิยากร ชินะรัตนกุล เอส ซี จี แอนด์ ไทเกอร์ แบรนดิ้ง แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่น ไดเร็กเตอร์ บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด พร้อมด้วย นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ หรือ โปรโมเตอร์ ชุ้น เกียรติเพชร, นายวิสุทธิ์ ยิ่งอุปกร รักษาการประธานกรรมการเทคนิค สนามมวย ช่อง 7 HD และนายปริวัฒน์ เศรษฐบุตร นายสนามมวย ช่อง 7 HD ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 พร้อมพิธีจับสลากรอบคัดเลือกมวย 16 คน ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต


สำหรับมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 เริ่มการแข่งขันรอบ 16 คน (8 คู่) ระหว่างวันที่ 25 ก.ย.-16 ต.ค. แข่งขันรอบ 2 (ชก 12 คู่) ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-25 ธ.ค. จากนั้นจะมีการจับสลากแบ่งสายรอบ 8 คน ในวันที่ 25 ธ.ค.65 เริ่มการแข่งขันรอบ 8 คน (ชก 10 คู่) ระหว่างวันที่ 22 ม.ค.-9 เม.ย.66 ก่อนจะจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 9 เม.ย.66 เริ่มการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 14 พ.ค.66 จากนั้นในรอบชิงชนะเลิศและชิงอันดับที่ 3 จะแข่งขันวันที่ 18 มิ.ย.66 ต่อไป โดยช่อง 7 HD จะถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนมวยชาวไทยได้รับชมทั่วประเทศเหมือนเดิม


ส่วนเงินรางวัลของการแข่งขัน "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 นั้น แชมป์ จะได้รับเงินสด 600,000 บาท พร้อมเข็มขัดและถ้วยรางวัล รองแชมป์ รับเงินรางวัล 300,000 บาท อันดับ 3 รับเงินรางวัล 150,000 บาท และอันดับ 4 รับเงินรางวัล 100,000 บาท และรับปูนซิเมนต์ อีกคนละ 5 ตัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย นักมวยที่ใช้ศิลปะยอดเยี่ยม รอบ 16 คน รับเงินรางวัล 30,000 บาท และคู่มวยดุเดือด รอบ 16 คน รับเงินรางวัลคนละ 40,000 บาท


ทางด้าน นายปิยากร ชินะรัตนกุล กล่าวว่า กีฬามวยไทย ซึ่งเป็นกีฬาประจำชาติไทย เป็นกีฬาที่แสดงให้เห็นถึงศิลปะในการป้องกันตัวและยังเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ ซึ่งปัจจุบันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งที่มีผู้สนใจติดตามชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา ประเทศไทย มีนักมวยที่เก่งจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้เป็นจำวนวนมาก แต่นักมวยเหล่านั้นก็จำเป็นต้องเลิกการชกมวยตามเวลาอันควร...

...ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมวงการกีฬามวยไทยให้พัฒนาขึ้นและมีนักมวยรุ่นใหม่ๆ ที่มีความสามารถขึ้นมาทดแทน ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องมีการแข่งขันในระดับมาตรฐานและมีความยุติธรรม เพื่อให้นักมวยรุ่นใหม่ได้มีโอกาสหาประสบการณ์ในการชก เพื่อพัฒนาทักษะและใมือในการชกแทนนักมวยรุ่นเก่า ซึ่งในการนี้จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้สนับสนุนการแข่งขัน ดังนั้นเราจึงเห็นว่าโครงการมวยรอบปูนเสือ "ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้" ครั้งที่ 22 จะเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการมวยไทย ให้พัฒนายื่งขึ้นต่อไปในอนาคต


สำหรับนักมวยที่ผ่านการคัดเลือก ผ่านเข้าสู่รอบ”ศึกมวยปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้” ครั้งที่ 22 มีทั้งหมด 32 คน โดยการแข่งขันประเดิมสังเวียนวันแรก รอบ 16 คน น้ำหนัก 116 ปอนด์ (ชก 8 คู่) ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 มีดังนี้

   - สาย A. ยิ้มสยาม ส.โชคมีชัย, ไม้ซางดำ ส.ยิ่งเจริญการช่าง, สเตฟาน เลขาหมาน้อย, เสมอสิงห์ ลูกเจ้าพ่อหงวงวัง 
   - สาย B. ต้นเพชร นายแพทย์วีระชน, ปฎักมงคล ลักกี้บันเทิง, เพชรเอก ใต้เพชรบุรี, สิงห์ฉลาม ส.พงษ์อมร 
   - สาย C. หว่าหวา นกเขา กม.10, ก้องชัยวัฒน์ เกียรติชัยวัฒน, เพชรลีลา เอ็มยูเด็น, เพชรหนองเรือ เกียรติพันธมิตร 
   - สาย D. เด่นพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล, เพชรบุญชู แอ๊ดสันป่าตอง, โนราห์ ยุทธสุราษฏร์, เพชรพันฤทธิ์ ห้างทองเมลดา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here