ฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ฉลองครบรอบ 10 ปีบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน)


ที่สุดแห่งความภาคภูมิใจของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เดินหน้าก้าวสู่ปีที่ 10 ในวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ด้วยความยิ่งใหญ่ นำโดยคุณหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการบริหารใหญ่ของบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตลอดระยะเวลา10 ปีที่ผ่านมา บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ยืนหยัดในการเผยแพร่ข้อมูลทางบวก เป็นกลาง และถูกต้อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ใช้พลังอิทธิพลของสื่อในการเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญและที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในต่างแดน ส่งต่อและเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทย เป็นช่องทางสำคัญของความร่วมมือฉันมิตรระหว่างไทย-จีน และเป็นบริษัทแบบอย่างที่ผสมผสานความต่างวัฒนธรรมที่ดีเยี่ยมในสมัยใหม่


ก้าวแรกของบริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นจากการสร้างสรรค์สื่อสิ่งพิมพ์นิตยสารแจกฟรีภาษาจีน @MANGU โดยตีพิมพ์ฉบับแรก เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ.2555 เป็นนิตยสารภาษาจีนรายปักษ์เล่มแรกในไทย นำเสนอข้อมูลประเภทไลฟ์สไตล์ ที่พักผ่อน แหล่งท่องเที่ยวในไทย เพื่อเป็นช่องทางให้ชาวจีนได้ติดตามเรื่องราวและข่าวสารในไทย และเข้าถึงความเป็นไทยได้มากยิ่งขึ้น


ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา นิตยสาร @MANGU ได้ทำการตีพิมพ์นิตยสาร @MANGU ฉบับที่ 1 สู่ฉบับที่ 241 นิตยสาร @MANGU ถือว่าเป็นสักขีพยานแห่งการเชื่อมความสัมพันธ์ไทยจีนให้แน่นแฟ้นเสมอมา นิตยสาร@ManGu ไม่เคยย่อท้อในการเป็นส่วนหนึ่งที่ร่วมผลักดันและส่งเสริมความสัมพันธ์ไทยจีน พัฒนาการของนิตยสารจากฉบับที่ 1 ถึงฉบับที่ 241 @MANGU สื่อนิตยสารจีนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในแวดวงสังคมไทย ติดอันดับ Top 9 ในการจัดอันดับสื่อจีนต่างประเทศที่ทรงอิทธิพลที่สุดทั่วโลก นิตยสาร @MANGU ได้รับเกียรติสัมภาษณ์ผู้คนหลากหลายกลุ่ม

จากนั้นในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2556 บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้งสำนักข่าวภาษาจีน Thailand Headlines ซึ่งเป็นสำนักข่าวออนไลน์เจ้าแรกในไทยที่นำเสนอข่าวสารในไทยอย่างครอบคลุมและหลากหลายและยังเป็นกระบอกเสียงช่วยเหลือชาวจีนที่ประสบปัญหาในไทยอยู่บ่อยครั้ง ทำให้สำนักข่าว Thailand Headlines ได้รับการจัดอันดับ World Chinese Media จาก China News Service ให้เป็น Top 2 ของสื่อจีนต่างประเทศที่มีอิทธิพลมากที่สุดทั่วโลก และยังเป็น Top 1 สื่อจีนในไทย Thailand Headlines มียอดวิวเฉลี่ย 3,000,000+ วิวต่อวัน รวมยอดวิวทั้งหมดสูงถึง 6 พันล้านวิว ผู้ติดตามรวมทุกแพลตฟอร์มกว่า 3,000,000 โดยครอบคลุมทั่วทุกแพลตฟอร์ม


บริษัท ไทยเจียระไนกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ผ่าน 10 ปีแห่งความมุ่งมั่นและพัฒนาตนเอง พร้อมก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 อย่างมั่นคง
ได้สร้างสรรค์ผลงานมากมายเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีน อาทิ MV Sawasdeeka (Welcome to Bangkok) ตั้งใจทำขึ้นเพื่อให้นักท่องเที่ยวทุกท่านได้หวนคิดถึงบรรยากาศและสัมผัสประสบการณ์ผ่านบทเพลง แสดงให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกได้เห็นว่ากรุงเทพมหานครนั้นได้กลับมาสู่ “สภาวะปกติ” จากความร่วมมือของประชาชนและองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน, MV เราไม่ทิ้งกัน | 不离不弃 | TOGETHER ตั้งใจทำขึ้นเพื่อร่วมส่งกำลังใจผ่านบทเพลงที่ “เราไม่ทิ้งกัน” เมื่อ Covid-19 ระบาดเป็นครั้งแรกในปีที่ พ.ศ.2563 และครั้งนี้ชาวโลกจะได้เห็นถึงพลังแห่งความรัก ความห่วงใย ของชาวไทยและชาวจีนหวนกลับมาอีกครั้ง เพื่อ “เราจะชนะวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”, THAI CHINESE BLACK GOLD DOUYIN ไทยฮิต จีนฮอต เพื่อสร้างกระแสและผลักดันให้เน็ตไอดอลไทยก้าวไปสู่การเป็น Influencer ชื่อดังในประเทศจีน, งาน Thailand Headlines Person of the Year หรือ Oscar Thai ซึ่งเป็นพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคคลดีเด่นในวงการต่าง ๆ จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 จนได้รับการขนานนามจากชาวจีนและคนทั่วไปว่า “งานออสการ์แห่งประเทศไทย” เป็นต้น ซึ่งทุก ๆ โปรเจคที่ผ่านมาจะเกิดขึ้นไม่ได้ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอขอบคุณทุกการสนับสนุน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ฉลองครบรอบ 10 ปีสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ นิตยสาร @MANGU ฉบับ ISSUE 241 ได้ขนความพิเศษมามอบให้แฟนๆมากมาย อาทิ บทสัมภาษณ์สุดพิเศษ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจะมาเล่าประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมา และเรื่องราวอีกมากมายที่ยังไม่เคยได้ให้สัมภาษณ์ที่ไหน ในคอลัมน์ ManGu Magazine Cover Story และ อีกหนึ่งความพิเศษของนิตยสาร @MANGU ได้ยกทัพเหล่า KOL ชื่อดัง จากสังกัด Black Gold Entertainment ภายใต้บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นิตยสาร @MANGU จะพาทุกคนไปรู้จักกับ KOL ทั้ง 6 คน ที่ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากการประกวด Future Star Camp Season 1 พวกเขาจะมาเล่าถึงประสบการณ์ที่ผ่านมา และ Black Gold Entertainment ได้จัดการประกวด Future Star Camp Season 2 ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 3 – 31 ตุลาคม พ.ศ.2565 นี้


นอกจากนี้ไทยเจียระไนกรุ๊ปยังมีธุรกิจในเครือและแบรนด์อีกหลายแบรนด์ เพื่อให้บริษัทเติบโตไปตามแนวโน้มธุรกิจ เช่น E-commerce ภายใต้ชื่อบริษัท ไทยวันมอลล์ จำกัด ที่ได้รับการตั้งให้เป็นแพลตฟอร์ม E-commerce แบบ B2C จากเครือ Alibaba เป็น E-commerce platform ที่ใหญ่ที่สุดในโลกระหว่างไทย-จีน และยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ Jiaranai Real Estate เป็นตัวแทนจำหน่ายโครงการคอนโดมิเนียมให้แก่ชาวจีน และให้คำปรึกษาด้านการลงทุนในไทยให้แก่นักลงทุนชาวจีน ด้วยทีมงานมืออาชีพจากจีน ธุรกิจ MCN สื่อบันเทิงน้องใหม่ผู้บริหาร KOLs และบ่มเพาะ Net Idols ภายใต้ชื่อ Black Gold Entertainment

ในปีพ.ศ. 2565 นี้เป็นวันครบรอบ 47 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศจีนและประเทศไทยและการครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีน และวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นวันครบรอบ 73 ปีของการก่อตั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ด้วยการสนับสนุนทุกภาคฝ่ายของหน่วยงานรัฐบาลจีนและหน่วยงานรัฐบาลไทย สถาบันวัฒนธรรม พันธมิตรสื่อ รัฐวิสาหกิจจีน สมาคมจีนในไทย และอีกหลายภาคส่วน เป็นแรงขับเคลื่อนให้บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้เดินหน้าก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 อย่างสวยงาม

ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินการประกอบธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง พัฒนารูปแบบธุรกิจทันสมัยอยู่เสมอและพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในให้ก้าวหน้าไปพร้อมกับองค์กร ไม่ว่าจะเจออุปสรรคหรือปัญหาใดๆ ก็ไม่สามารถหยุดยั้งการพัฒนาของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ จนทำให้ในวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2565 บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด ได้แปรสภาพมาเป็น บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อย่างเป็นทางการพร้อมก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่ 1 อย่างภาคภูมิใจ

ในการนี้บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ต้องขอขอบพระคุณผู้ใหญ่หลายท่านเป็นอย่างสูง ที่ได้ส่งคำอวยพรมาให้ ขอขอบพระคุณ สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย สมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-จีน สมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน สมาคมศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน หอการค้าไทย-จีนกวางตุ้ง สมาคมพัฒนาความร่วมมือไทย-จีน สมาคมวัฒนธรรมและการแลกเปลี่ยนศิลปะไทย-จีน สมาคมเสฉวนแห่งประเทศไทย สมาคมการค้าไทยเสฉวนและฉงชิ่ง สมาคมไทยไชนิสนิวมีเดีย สมาคมธุรกิจต่างประเทศจีนสีลม สมาคมการค้านักธุรกิจไทย-จีน และผู้ใหญ่อีกหลายท่าน


บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) จะยังคงสานต่อพันธกิจที่ตั้งไว้ ยืนหยัดในการเผยแพร่ข้อมูลทางบวก เป็นกลาง และถูกต้อง ส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-จีน ใช้พลังอิทธิพลของสื่อในการเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญและที่พึ่งให้แก่ชาวจีนในต่างแดน ส่งต่อและเผยแพร่วัฒนธรรมที่ดีงามของไทย และจะสร้างสรรค์ผลงานที่มีคุณภาพตลอดไป ในวาระการครบรอบ 10 ปี ของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอให้ความสัมพันธ์พี่น้องไทยจีนยั่งยืนตลอดไป

สามารถติดตามข่าวสารของบริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
    - FB : https://www.facebook.com/thaiJrnGroup
    - IG : https://instagram.com/thaijiaranaigroup
    - TW : https://twitter.com/Jiaranai_Group
    - TikTok : https://www.tiktok.com/@jrn.group

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here