LIV Golf ร่วมสนับสนุนสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเพื่อการกุศล ดาวดังของโลกนำโดย ลี เวสวู้ดส์ เปิดกอล์ฟคลินิกให้กับเยาวชนไทย - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565

LIV Golf ร่วมสนับสนุนสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเพื่อการกุศล ดาวดังของโลกนำโดย ลี เวสวู้ดส์ เปิดกอล์ฟคลินิกให้กับเยาวชนไทย


10 ตุลาคม 2565 – LIV Golf ให้การสนับสนับสนุนเพื่อการกุศลพร้อมเปิดกอล์ฟคลินิกสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนระหว่างการเยือนประเทศไทยในการแข่งขัน LIV Golf Invitational Bangkok ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2565 ที่สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี


LIV Golf ร่วมบริจาคเงินสนับสนุนสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชน (PDA) ซึ่งเป็นหน่วยงานการกุศลดำเนินงานพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในเขตชนบทและเขตเมืองที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย ทั้งนี้สมาคมพัฒนาประชากรและชุมชนเป็นองค์การนอกภาครัฐ (NGO) ก่อตั้งเมื่อปี 2517 ปัจจุบันมีโครงการต่างๆ ที่มุ่งส่งเสริมด้านการศึกษา สภาพแวดล้อม และช่วยพัฒนาชุมชนมากกว่า 300 โครงการ


ภายใต้คำขวัญ “LIV to Give” ฝ่ายจัดการแข่งขัน LIV Golf มีเจตนาแน่วแน่ที่จะร่วมสนับสนุนหน่วยงานการกุศลของประเทศต่างๆ ที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ถือเป็นการตอบแทนด้วยการ “ให้กลับ” การบริจาคครั้งนี้มีจุดประสงค์ที่จะช่วยลดปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำในสังคมโดยเน้นที่การศึกษาร่วมกับโรงเรียนมีชัยพัฒนา โรงเรียนต้นแบบของการเชื่อมสายสัมพันธ์ระหว่างครอบครัวและชุมชน

ทั้งนี้ LIV Golf ได้บริจาคเงินช่วยหน่วยงานการกุศลต่างๆ ทั่วโลกกว่าหนึ่งร้อยล้านเหรียญ (3,700 ล้านบาท) โดยมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนด้านการศึกษา, สภาพแวดล้อม, การพัฒนากอล์ฟและความเป็นอยู่ของชุมชนในทุกประเทศที่ LIV Golf เดินทางไปจัดการแข่งขัน

เกรก นอร์แมน ประธานเจ้าหน้าที่บริการ LIV Golf เปิดเผยว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนหน่วยงานการกุศลในทุกประเทศที่ LIV Golf เดินทางไปแข่งขัน “กีฬากอล์ฟได้สร้างงานสร้างอาชีพให้กับนักกอล์ฟและทีมงานที่เกี่ยวข้องทุกคน การบริจาคช่วยเหลือการกุศลถือเป็นการแสดงออกที่ทีมงาน LIV Golf ต้องการขอบคุณประเทศเจ้าภาพ”

“ถือเป็นของขวัญที่มีค่ามากสำหรับการพัฒนาชุมชมยากไร้และสนับสนุนการศึกษาของโรงเรียนมีชัยพัฒนา ผมขอขอบคุณ LIV Golf สำหรับความช่วยเหลือและเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆของ LIV Golf ในสัปดาห์นี้” นายมีชัย วีระไวทยะ ประธานสมาคมพัฒนาประชากรและชุมชุนและผู้ก่อตั้งโรงเรียนมีชัยพัฒนา กล่าว


นอกจากนี้ LIV Golf ยังได้เปิดคลินิกสอนกอล์ฟให้กับบรรดาเยาวชนไทยก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นถึงสองช่วง โดยเมื่อวันอังคารที่ 4 ตุลาคม ลี เวสวูดส์ อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของโลก และสดมภ์ แก้วกาญจนา โปรดาวรุ่งขวัญใจชาวไทยได้โชว์วงสวิงและสอนเทคนิคการเล่นกอล์ฟ ให้กับเยาวชนจากสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬากอล์ฟเยาวชนไทย ส่วนวันพุธที่ 5 ตุลาคม พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มแถวหน้าของไทย กับ ทีเค-รัชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปี ได้เปิดคลินิกกอล์ฟให้กับเยาวชนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในบรรยากาศที่เป็นกันเองสร้างความประทับใจให้กับเหล่านักกอล์ฟรุ่นเยาว์ที่เข้าร่วมกิจกรรม

เวสวูดส์ เปิดเผยว่า เขาดีใจที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ เพราะทุกคนคืออนาคตของวงการกอล์ฟ เขารู้สึกผ่อนคลายและสนุกกับกิจกรรมร่วมกับเยาวชนในวันนี้

“การเดินทางไปทั่วโลกกับ LIV Golf ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้พบกับกับแฟนกอล์ฟในภูมิภาคต่างๆ ที่กรุงเทพฯ ผมรู้สึกว่ากอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจจากเยาวชนจำนวนมากผมยินดีที่มีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆเหล่านี้” เวสวูดส์ กล่าวปิดท้าย

ทางด้าน สดมภ์ แก้วกาญจนา เปิดเผยว่า เมื่อเห็นความมุ่งมั่นจากแววตาน้องๆ ทุกคนแล้วทำให้นึกถึงตัวเองในวัยเด็กที่มีความฝันอยากจะพบโปรระดับโลกและได้เรียนรู้จากฮีโร่ที่เขาเห็นในทีวี โอกาสพิเศษในวันนี้คือฝันที่เป็นจริงของเด็กๆ

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ได้ที่เว็บไซต์ www.livgolf.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here