สี่สาวสมัครเล่นไทย พร้อมลุย “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่พัทยา - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

สี่สาวสมัครเล่นไทย พร้อมลุย “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่พัทยา


พัทยา, 1 พฤศจิกายน 2556 – ธเกล้า-รีน่า- พิมพิศา-ภูษณิศา พร้อมสู้ศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งที่ 4 ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา พาร์ 72 ระยะ 6,309 ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้


อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่สี่ โดยปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ณ สนามกอล์ฟสยามคันทรี่คลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ โดยมีนักกอล์ฟ 86 คน จาก 21 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิง ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย 11รายลงแข่งขัน


สำหรับนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วยซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 20 ปีจากกรุงเทพฯ รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน, รีน่า ทาเทมัตสึ วัย 21 ปีจากมหาวิทยาลัยโอกลาโฮม่า สเตท, จริงจัง-ธเกล้า จีระวิวิธพร วัย 22 ปีจากมหาวิทยาลัยไอโอว่า สเตท เจ้าของแชมป์ วีเมนส์ เวสเทิร์น ที่อิลลินอยส์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมถึงสามสาวทีมชาติของสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ได้แก่ น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส, ฮัท-สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และแพงกี้-เอลล่า แกลิทสกีย์, ฝ้าย-พิมพ์พิศา รับรอง วัย 15 ปี จากโครงการพัฒนาทีมชาติสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี, วันออน-อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ วัย 13 ปี จากจังหวัดเลย เจ้าของแชมป์ไทยแลนด์ เลดี้ส์ อเมเจอร์ 2022, อิ่ม-ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ มือสมัครเล่นโลกอันดับที่ 131 ,ไอซ์-ชนัญญู โชว์วิวัฒนา จากโควต้าทรัสต์กอล์ฟ และใบพลู- ภูษณิศา เอกก้านตรง วัย 18 ปีจากขอนแก่น


โดยเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการและได้จัดให้มีการแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬาไทย 4 คน ได้แก่ รีน่า ทาเทมัตสึ, ธเกล้า จีระวิวิธพร, พิมพิศา รับรอง และภูษณิศา เอกก้านตรง โดย รีน่า ทาเทมัตสึ ผู้มีประสบการณ์เล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 เปิดใจว่า “ภูมิใจที่ได้ลงเล่นในนามประเทศไทยอีกครั้ง ปีนี้เป็นครั้งที่ 3 ปีแรกเล่นที่ญี่ปุ่น ผลงานไม่ค่อยดี ปีที่สองเล่นที่อาบูดาบี ได้ที่ 23 มาปีนี้มีประสบการณ์มากขึ้น อยากปรับเรื่องเวลาให้เข้าที่เข้าทางเร็วที่สุดเพราะเพิ่งกลับจากอเมริกามาได้ 2 วัน ได้ซ้อมไป 18 หลุมแล้ว สนามท้าทายมาก ลมแรง กรีนกว้างและสโลปเยอะ ต้องวางแผนให้ดี ดูจากชื่อแชมป์ที่ได้ไปแล้วเป็นบิ๊กเนมทั้งนั้น ส่วนคนที่เคยผ่านการแข่งขันก็กลายเป็นโปรที่มีชื่อเสียง และขอแสดงความยินดีกับโปรจีนด้วยที่ได้ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก”


ธเกล้า จีระวิวิธพร เจ้าของแชมป์แมทช์เพลย์ วีเมนส์ เวสเทิร์นฯ ที่อิลลินอยส์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เผยว่า
“หนูเพิ่งกลับจากอเมริกามาเมื่อวาน ยังเจ็ทแลคอยู่เลย และวันนี้ลงสนามไปซ้อมได้ 18 หลุม ลมค่อนข้างแรง และทรายก็ค่อนข้างเยอะ แถมอยู่ในระยะไดร์ฟถึงด้วย วิธีเล่นที่สนามนี้ก็ต้องเลี่ยงทรายเลี่ยงน้ำให้มากที่สุด สร้างโอกาสให้ตัวเองมากที่สุด และได้กลับมาบ้านก็มีความสุขที่สุดแล้ว”


ทางด้าน พิมพิศา รับรอง นักกอล์ฟวัย 15 ปีที่ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้เล่นอีกครั้ง แมทช์นี้ค่อนข้างสำคัญ หนูได้เก็บตัวฝึกซ้อมกับสมาคมกอล์ฟสตรีฯ ที่นี่อยู่แล้ว สภาพสนามใกล้แข่งจริงจะต่างกว่าวันซ้อมมากเลย เรื่องสปีดกรีนก็ต่างจากวันซ้อมเยอะอยู่ ต้องจับสปีดกรีนให้ได้ก่อน ปีที่แล้วคาดหวังเยอะไป ปีนี้ก็สบายๆ ดีกว่า แต่ก็ทำเต็มที่”


ขณะที่ ภูษณิศา เอกก้านตรง ว่าที่นักศึกษามหาวิทยาลัย แคลิฟอร์เนีย แบ็บติส เปิดใจว่า “มาเก็บตัวทีมชาติของสมาคมกอล์ฟสตรี แล้วได้ซ้อมสนามนี้มาบ้างแล้ว ทุกครั้งที่มาซ้อมสภาพสนามจะไม่เหมือนกันสักครั้ง ครั้งก่อนสนามแฉะเพราะฝนตก วันนี้สนามค่อนข้างแห้งและแดดร้อน ลมแรงมาก กรีนก็ต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว ท้าทายตัวเองมา ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถจะไปถึง”

สำหรับโดยแชมป์ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ 2 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงได้สิทธิ์รับเชิญร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ หรือ เอเอ็นดับเบิ้ลยูเอ และกอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์รายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here