ซีแอนด์จีฯ ร่วมประชุมสุดยอดซีอีโอแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก 2022 (APEC CEO SUMMIT 2022) ตั้งเป้าสานต่อนโยบายดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ซีแอนด์จีฯ ร่วมประชุมสุดยอดซีอีโอแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก 2022 (APEC CEO SUMMIT 2022) ตั้งเป้าสานต่อนโยบายดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนอย่างยั่งยืน


นายเหอ หนิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินการโรงกำจัดขยะผลิตไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อมหนองแขม เข้าร่วมประชุมสุดยอดซีอีโอแห่งภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก 2022 หรือ APEC CEO SUMMIT 2022 เมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งในการประชุมได้มีการหารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างนักธุรกิจชั้นนำของเอเปคจาก 21 เขตเศรษฐกิจ โดยมีผู้นำ และบุคคลสำคัญระดับโลกทั้งจากภาครัฐ และเอกชนร่วมประชุมและหารือความร่วมมือในด้านต่างๆ อันจะนำไปสู่การส่งเสริมการเปิดเขตเสรีการค้าและการลงทุน รวมถึงความร่วมมือด้านสังคมและการพัฒนาในทุกมิติในอนาคต


บริษัทฯและบริษัทในเครือ ดำเนินการภายใต้รัฐวิสาหกิจจีน มีความพร้อมและมุ่งมั่นในการสานต่อนโยบาย นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้แสดงจุดยืน ในงานประชุมเอเปค 2022 โดยจีนให้การสนับสนุนการดำเนินการตามเป้าหมายกรุงเทพฯ ว่าด้วยเศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาการปกป้องระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างประสานกันทำให้เอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่ทุกฝ่ายช่วยเหลือซึ่งกันและกัน


โดยบริษัท และบริษัทในเครือ พร้อมที่จะเป็นต้นแบบโครงการกำจัดขยะเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่มีการบริหารจัดการโดยคำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล
ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามมาตรฐานการประกอบอุตสาหกรรม ทั้งในประเทศไทยและระดับสากลในด้านต่างๆ ทั้งมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ความปลอดภัยในการดำเนินงาน ความรับผิดชอบต่อสังคมและหลักมนุษยธรรมตลอดจนให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน สังคม ควบคู่ไปกับการกำจัดขยะที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ดำเนินการโรงกำจัดขยะผลิตไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อมหนองแขมขนาด 500 ตัน/วัน ขณะนี้บริษัทฯและบริษัทในเครือ มีแผนจะพัฒนาโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าอีก 2 แห่ง ณ ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม และอ่อนนุช ขนาดแห่งละ 1,000 ตัน/วัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการขออนุญาตในการดำเนินการและเตรียมความพร้อมในการก่อสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here