“เคหะสุขประชา” ร่วมจัดกิจกรรม CSR “WHB แคร์คุณ” เดินหน้าให้บริการส่งเสริมสุขภาพประชาชน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“เคหะสุขประชา” ร่วมจัดกิจกรรม CSR “WHB แคร์คุณ” เดินหน้าให้บริการส่งเสริมสุขภาพประชาชน


“บมจ.เคหะสุขประชา” นำทีมร่วมกิจกรรม CSR “WHB แคร์คุณ” ร่วมกับพันธมิตรจากกลุ่มหลักสูตร WHB เดินหน้าให้บริการตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อส่งเสริมสุขภาพประชาชนในโครงการบ้านเอื้ออาทร นครปฐม ศาลายา 1, 2 และบริเวณใกล้เคียง พร้อมดึงความรู้มาเป็นแนวทางพัฒนาบริการสุขภาพและการแพทย์ในโครงการบ้านเคหะสุขประชาอย่างต่อเนื่อง


นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) เผยว่า
บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรด้านอุตสาหกรรมทางการแพทย์ ‘Wellness & Healthcare Business Opportunity for Executives’ หรือ WHB หลักสูตรในโครงการความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในด้านธุรกิจสุขภาพและการแพทย์สำหรับผู้บริหารระดับสูง ในการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของการทำกิจกรรม CSR “WHB แคร์คุณ” ที่จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2566 ที่วัดสุวรรณาราม จังหวัดนครปฐม เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาหลักสูตรที่มีคุณภาพ และยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพของประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเด็ก และผู้สูงวัย ที่พักอาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทร นครปฐม ศาลายา 1, 2 รวมถึงบริเวณใกล้เคียง ให้ได้รับการดูแลจากกิจกรรมตรวจร่างกายและการให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพ สร้างภูมิคุ้มกันที่ยั่งยืนและปลอดภัยต่อภาวะปัญหาสุขภาพ ต่าง ๆ


ภายในงานมีการให้บริการด้านตรวจสุขภาพและให้คำปรึกษาโดยแพทย์อย่างใกล้ชิด
ไม่ว่าจะเป็นบริการเจาะวัดความดัน, วัดค่าดัชนีมวลกาย (BMI), เจาะเลือดตรวจระดับ Hb, ตรวจวัดสายตา วัดค่า VA-ความดันตา, ปรึกษาจักษุแพทย์, ตรวจการได้ยิน, ปรึกษาเรื่องยาในกลุ่มโรคเรื้อรัง, ตรวจฟันเด็ก, ฝังเข็มที่เข่า รวมถึงมีพื้นที่ให้ความรู้ด้านการดูแลสุขภาพในหลากหลายด้าน อาทิ ด้านอาหารสุขภาพ, การออกกำลังกายในผู้สูงอายุ, การได้ยิน, การดูแลสุขภาพตา, การตรวจดัชนีบ่งชี้โรคเบาหวาน, การดูแลสุขภาพตามศาสตร์แพทย์แผนจีน, การใช้ยาในกลุ่มโรคเรื้อรัง


อีกทั้งยังได้มีการจัดกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย และรวมถึงอาหารหลากหลายเมนูจากร้านชั้นนำต่าง ๆ
ไม่ว่าจะเป็น เมนูข้าวเป็ดย่าง ข้าวหมูแดงหมูกรอบจากร้านฉ่อยเป็ดย่างมิชลิน, เมนูก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลาแห้ง-น้ำใสจากร้านลิ้มเหล่าโหงว, เมนูก๋วยเตี๋ยวไก่มะระจากร้านธนัญธร, เมนูไอศกรีมกะทิจากร้านมะลิสุดอร่อย พร้อมด้วยผลไม้สดและน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพมากมาย


นายพิษณุพร ได้กล่าวเสริมเพิ่มว่า
“เคหะสุขประชาเป็นโครงการที่เกิดขึ้นภายหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้การขับเคลื่อนด้านการอยู่อาศัย ได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญควบคู่ไปกับการดูแลด้านสุขภาพและความปลอดภัยของกลุ่มครัวเรือนเปราะบางที่เป็นเป้าหมายหลัก ดังนั้น การเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม CSR ครั้งนี้ร่วมกับหลักสูตร WHB จึงถือเป็นโอกาสในการได้แลกเปลี่ยนความรู้กับกลุ่มผู้เชี่ยวชาญในแวดวงสาธารณสุขโดยตรง ที่จะเป็นแนวทางพัฒนาบริการด้านสุขภาพและการแพทย์ให้เกิดมาตรฐาน เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตในโครงการบ้านเคหะสุขประชาที่ดีขึ้นในทุกมิติต่อไป”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here