พาณิชย์ ปักธงจัดงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ชูสินค้า Local BCG+ สร้างโอกาสการค้าอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ 7-9 ก.ค. นี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2566

พาณิชย์ ปักธงจัดงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ชูสินค้า Local BCG+ สร้างโอกาสการค้าอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ 7-9 ก.ค. นี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


กระทรวงพาณิชย์ ประกาศความพร้อมจัดงาน “Thailand Local BCG Plus Expo 2023” ครั้งแรกกับงานแสดงสินค้า Local BCG + ที่รวบรวมสินค้ารักษ์โลกจากทุกจังหวัดทุกภูมิภาคที่ครบวงจรและใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Be The Change Generation” รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม หวังสร้างโอกาสทางการค้าอย่างยั่งยืน เตรียมรวมตัวยกขบวนอย่างยิ่งใหญ่ 7-9 ก.ค. นี้ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า
“สินค้า Local BCG+ หมายถึงสินค้าที่มีคุณภาพ ดีต่อผู้บริโภค ดีต่อผู้ผลิต และดีต่อสิ่งแวดล้อม เป็นสินค้าที่อยู่ภายใต้การพัฒนาอย่างยั่งยืนด้วยโมเดลเศรษฐกิจ BCG ยกระดับเพิ่มมูลค่าให้สินค้าท้องถิ่นกลายเป็นสินค้าที่มีศักยภาพแข่งขันในตลาดได้ กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดสินค้า Local BCG+ รวมทั้งการสร้างความตระหนักรู้ให้ผู้บริโภคเห็นถึงความสำคัญในการบริโภคสินค้าที่รักษ์โลกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงได้กำหนดให้มีการจัดงานแสดงสินค้า Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ซึ่งเป็นครั้งแรกในไทยที่ได้มีการรวบรวมผู้ผลิตผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้า Local BCG+ ทั่วทุกภูมิภาคอย่างครบวงจร และได้ทำการคัดเลือกสินค้าที่เข้าร่วมงานอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ได้สินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายมากที่สุด โดยมุ่งเน้นสินค้าใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่
    1. กลุ่ม BCG – สินค้ารักษ์โลก สินค้าออร์แกนิกและสุขภาพ 
    2. กลุ่มอัตลักษณ์ – สินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น  
    3. สินค้า นวัตกรรม – สินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรม 
ซึ่งมั่นใจได้ว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้ซื้อสินค้าที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ ปลอดจากสารตกค้างและเป็นพิษ และผ่านกระบวนการผลิตแบบธรรมชาติที่คำนึงถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมแบบองค์รวม ในอีกทางหนึ่งยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อนอีกด้วย”


Thailand Local BCG Plus Expo 2023 มีกำหนดจัดขึ้น 3 วัน ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฏาคม 2566 ณ ฮอลล์ 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “Be The Change Generation” รักษ์โลก รักษ์สิ่งแวดล้อม
เพื่อตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก และตอบสนองแนวโน้มความต้องการของตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับประเด็น Global warming และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ภายในงานมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงกว่า 200 บูธ ครอบคลุมสินค้า Food & Beverage ทุกกลุ่มทั้ง ข้าว ผักผลไม้ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้า Non-Food เช่น สิ่งทอ เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวกาย รวมทั้งบริการ โดยแบ่งคูหาและการจัดพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ 
   1. โซนสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม 
   2. โซนสินค้าไม่ใช่อาหาร 
   3. โซนสินค้าบริการและอื่นๆ


“นอกจากการจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้า Local BCG+ แล้ว ทางกระทรวงพาณิชย์ ยังได้จัดกิจกรรม Business Matching เพื่อสร้างเครือข่ายและโอกาสทางการค้าซึ่งจัดทำทั้งช่วงก่อนงานโดยได้นัดหมายผู้ซื้อ (Buyer) ไว้ล่วงหน้ารวมถึงช่วงระหว่างงานและหลังจบงาน สำหรับกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมายจะเน้นกลุ่มฐานลูกค้าที่มีศักยภาพมีทั้งผู้บริโภครายย่อยทั่วไป กลุ่มธุรกิจเอกชน และองค์กรขนาดใหญ่ที่มีการซื้อสินค้าชุมชนท้องถิ่นไปใช้งานจำนวนมากและสามารถกระจายสินค้าให้กับผู้บริโภคได้ในวงกว้าง อาทิ ห้างสรรพสินค้า กลุ่มโมเดิร์นเทรด โรงพยาบาล กลุ่มโรงแรม และแพลตฟอร์มจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เป็นต้น โดยคาดว่ามูลค่าการจำหน่ายและการเจรจาทางธุรกิจภายในงานจะสูงกว่า 400 ล้านบาท รวมกับการจัดงานในภูมิภาคและส่วนกลางจะเกินกว่าเป้าหมายโครงการที่ตั้งไว้ 650 ล้านบาท” ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวเพิ่มเติม


ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ นิทรรศการให้ความรู้ Thailand Local BCG+ Pavilion จัดแสดงข้อมูลสินค้า Local BCG+
ที่โดดเด่นรวมถึงการจัดแสดงของขวัญของที่ระลึกสำหรับผู้นำและแขกพิเศษของเขตเศรษฐกิจ APEC Thailand 2022 ที่จัดทำขึ้นภายใต้แนวคิด BCG จำนวน 3 ชิ้นงาน และพลาดไม่ได้กับการสัมมนาทางวิชาการ ด้านการพัฒนาตลาดสินค้า Local BCG+ ใน หัวข้อ “แรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จของสินค้า Local BCG+ พร้อมผลักดันอัตลักษณ์ไทยทันสมัยอย่างยั่งยืน” และ “เรียนรู้วิธีชูสินค้า Local BCG+ สร้างตัวตนแบรนด์ให้ชัด พร้อมการจัดเต็มทุกตลาด” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมากมายในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงคลีนิกให้คำปรึกษาให้บริการผู้ประกอบการที่สนใจด้านตลาดต่างประเทศและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมสร้างความบันเทิงอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมเวิร์กช็อปในสไตล์รักษ์โลกอาทิ การทำอาหารสุขภาพ กิจกรรม DIY เป็นต้น รวมถึงการแสดงดนตรีสด และศิลปินดาราต่างๆ เข้าร่วมงาน


กระทรวงพาณิชย์ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมชมงาน Thailand Local BCG Plus Expo 2023 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง วันศุกร์ที่ 7 – วันอาทิตย์ 9 กรกฎาคม 2566 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ฮอลล์ 7 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ทาง Facebook: Thailand Local BCG Plus Expo หรือ โทร. 02-507-6929  งานนี้ คนเจนใหม่ เจนรักษ์โลก ไม่ควรพลาด !

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here