วัดไก่เตี้ย จัดงานสวดนพเคราะห์เจริญพระพุทธมนต์ ไหว้พระราหู เสริมดวงเสริมบารมี ร่ำรวยเงินทอง หลังองค์พระราหูเคลื่อนออกราศีเมษไปราษีมีน ประชาชนร่วมทำพิธีเนื่องแน่น - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2566

วัดไก่เตี้ย จัดงานสวดนพเคราะห์เจริญพระพุทธมนต์ ไหว้พระราหู เสริมดวงเสริมบารมี ร่ำรวยเงินทอง หลังองค์พระราหูเคลื่อนออกราศีเมษไปราษีมีน ประชาชนร่วมทำพิธีเนื่องแน่น


      ****วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน จัดงานสวดนพเคราะห์เจริญพระพุทธมนต์ ไหว้พระราหู เสริมดวงเสริมบารมี ร่ำรวยเงินทอง****


โดยมีพระครูวศินปริยัตยากร เจ้าอาวาสวัดไก่เตี้ยเป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ และนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีประชาชนเดินทางเข้าร่วมพิธีบูชาองค์ราหู ด้วยของไหว้สีดำ ธูปเทียนดอกไม้ตามสีวันเกิดเป็นจำนวนมาก


นายชุมพล ชีพชล พราหมณ์ในพิธีและผู้สร้างองค์พระราหู เปิดเผยว่า
วันที่ 17 ตุลาคม 66 เป็นวันที่พระราหูจะย้ายออกจากราศีเมษ ไปที่ราศีมีนหลายวัดในกรุงเทพมหานครจึงจัดพิธีงานสวดนพเคราะห์เจริญพระพุทธมนต์ ไหว้พระราหู เสริมดวงเสริมบารมี ร่ำรวยเงินทอง


สำหรับพิธีที่วัดไก่เตี้ย มีพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ พิธีอ่านโองการตามพิธีพราหมณ์ อัญเชิญเทพเทวดาองค์อินทร์เป็นประธาน พิธีเทวาพิเภก และพิธีสวดนพเคราะห์สืบชะตา และพิธีไหว้บูชาราหูด้วยของสีดำ 12 ชนิด โดยประชาชน ที่ร่วมพิธีบูชาองค์ราหู ตั้งจิตอธิษฐานขอ โชค ลาภเงิน ทอง ยศฐาบรรดาศักดิ์ และสำหรับผู้ที่เกิดราษีมีนก็อธิษฐานขอให้มีโชคลาภ ไม่มีเคราะห์ร้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here