โคลเวอร์ โซลูชั่น และ ขนมปังโกลด์เบรด จัด ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ลุยขับเคลื่อนอีสปอร์ตสู่การพัฒนาเป็นอาชีพปีที่ 2 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

โคลเวอร์ โซลูชั่น และ ขนมปังโกลด์เบรด จัด ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ลุยขับเคลื่อนอีสปอร์ตสู่การพัฒนาเป็นอาชีพปีที่ 2


เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ ลานแกรนด์สเตชั่น ชั้น 2 ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา บริษัท “โคลเวอร์ โซลูชั่น” ร่วมกับขนมปังโกลด์เบรด พร้อมด้วยสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จัดงานแถลงข่าวโครงการ ESPORTS WHAT? SCHOOL TOUR 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นโครงการจัดแข่งขันเกมและให้ความรู้ด้านกีฬาอีสปอร์ต จากบุคลากรในแวดวงอีสปอร์ตโดยตรงที่มีประสบการณ์ เพื่อแนะนำและมอบทักษะองค์ความรู้ต่างๆ นำไปต่อยอดสร้างเป็นแนวทางอาชีพให้กับน้องๆ ได้ในอนาคต



งานนี้ได้รับเกียรติจากคุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (TESF)
ผู้ก่อตั้งสมาคมและเป็นผู้ผลักดันให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นที่ยอมรับในฐานะกีฬา จนสามารถสร้างชื่อเสียงได้ในระดับประเทศ จนเป็นที่ประจักษ์ นำไปสู่การสร้างมาตรฐานให้นักกีฬาอีสปอร์ต ไม่ด้อยไปกว่ากีฬาชนิดอื่นๆ โดยนายกสมาคมฯ ได้ร่วมเป็นเกียรติเป็นประธานเปิดงานโครงการนี้ และกล่าวถึงช่วงเวลาแห่งการเติบโตของอีสปอร์ตในประเทศไทย ให้ผู้ร่วมงานและสื่อมวลชนได้เห็นถึงทิศทางอีสปอร์ต ที่กำลังจะก้าวไปในอนาคต


คุณประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์ โซลูชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงความสำเร็จจากโครงการครั้งแรก ที่ได้นำร่องไว้ ทำให้เห็นถึงประโยชน์ที่ควรสานต่อในโครงการครั้งนี้ให้ดียิ่งขึ้น
“กล่าวถึงความสำเร็จจากปีที่แล้ว และในปีนี้มีอะไรที่น่าสนใจยิ่งขึ้น และพร้อมผลักดันให้ Esport เป็น Soft Power”


โครงการครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ใจดีอย่าง คุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด
ผู้ผลิต ขนมปังโกลด์เบรด ที่เล็งเห็นถึงกีฬาอีสปอร์ตที่กำลังเติบโต และเยาวชนไทย ก็ควรได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างตรงจุดจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เพื่อส่งต่อกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศ

คุณสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส.โกลด์เบรด จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์โกลด์เบรด ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการร่วมสนับสนุนโครงการอีสปอร์ตครั้งที่ผ่านมา และพร้อมผลักดันโครงการที่เกิดขึ้นในวันนี้ว่า “กล่าวถึงแรงสนับสนุนของ GoldBread ที่เกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆและแรงสนับสนุนที่เพิ่มมากจากโครงการครั้งนี้”


ทางด้าน ดร. นิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 (สพฐ.) ได้ร่วมแสดงความยินดีและกล่าวถึงประโยชน์ของโครงการครั้งนี้ที่ช่วยผลักดันให้เยาวชนมีพื้นที่เรียนรู้เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ตอย่างถูกต้อง และนำไปต่อยอดในสายอาชีพได้ “กล่าวถึงความเปลี่ยนแปลงเมื่อวงการกีฬาอีสปอร์ตเข้ามาสร้างความแตกต่างให้เยาวชนได้เข้าถึงเกมได้อย่างมีคุณภาพ และต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต”


ทั้งนี้ คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทยผู้เป็นประธานเปิดงาน ได้กล่าวถึงทิศทางการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยว่า “กล่าวถึงการเติบโตครั้งสำคัญของอีสปอร์ตในประเทศไทย ทำให้เกิดความก้าวหน้าของอีสปอร์ตในประเทศ และทิศทางที่สมาคมร่วมกันส่งเสริม”


อีกส่วนสำคัญในงานแถลงข่าวครั้งนี้ ทางโครงการได้เชิญเกมเมอร์วัยเรียน ที่มีความประพฤติสมควรเป็นแบบอย่าง ในโครงการ “เกมเมอร์ทำดี” ซึ่งเป็นโครงการที่ดี ที่บรรจุไว้ในกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังสำคัญ ในการถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ ของคนเล่นเกม ที่ยังคงเป็นเกมเมอร์และทำหน้าที่รับผิดชอบตนเองและครอบครัวอย่างเหมาะสม ส่งพลังบวกให้เกมเมอร์ที่มีความประพฤติดี ซึ่งมีอยู่อีกมากให้ผู้คนทั่วไปได้รับรู้


เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาพิธีเปิดประธานในงานได้ร่วมกันเปิดโครงการอย่างยิ่งใหญ่ต่อหน้าสื่อมวลชนหลากหลายสำนัก ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันเป็นที่ระลึกและให้สื่อมวลชนได้สัมภาษณ์ถึงรายละเอียดของโครงการครั้งนี้ และในช่วงท้ายมีการแสดงของวงบอยกรุ๊ปอย่าง Zolar มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมของบูธสปอนเซอร์ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกกันอีกด้วย


สำหรับโครงการในปีที่ 2 นี้มีกำหนดเริ่มต้นโครงการโรงเรียนแรก ในเดือนธันวาคม ปี 2566 โดยยังคงเน้นไปที่ประโยชน์ของน้องๆ นักเรียนที่จะได้รับเป็นหลักสำคัญ อาทิ การให้น้องๆ มีส่วนร่วมในการจัดการเตรียมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต เรียนรู้ถึงขั้นตอนต่างๆ อย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดเวทีบรรยายของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์และนักกีฬาอีสปอร์ตที่มาให้ความรู้น้องๆ อย่างเต็มที่ โดยร่วมกับอีก 1 ผู้สนับสนุนอย่าง บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตนมพร้อมดื่มแมกโนเลียกิงโกะ ก็ยังคงร่วมส่งเสริมกิจกรรมครั้งนี้ไปตลอดโครงการเช่นเคย


นอกจากนั้นในโครงการก็ยังสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างสรรค์ด้านอื่นๆ เช่น กิจกรรมวงดนตรีนักเรียน หรือ โคฟเวอร์แดนซ์ ซึ่งได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากโครงการครั้งที่ผ่านมา และจะเป็นกิจกรรมที่ทำควบคู่กันไปจนสิ้นสุดโครงการ อย่างไรก็ดีกีฬาอีสปอร์ตก็ยังคงเป็นอีก 1 กีฬาที่สำคัญและมีมูลค่าทางเศรษฐกิจมหาศาลต่อประเทศ การแปรเปลี่ยนจากปรากฏการเด็กติดเกมในช่วงยุคหนึ่งของประเทศ สู่ยุคที่คนเล่นเกมสามารถนำไปประกอบอาชีพได้ เป็นกีฬาที่มีแบบแผนกฎกติกาเป็นที่ยอมรับ มีหลายหน่วยงานสนับสนุน ทั้งองค์การภาครัฐและเอกชนให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง กว่าจะเดินทางมาถึงจุดนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย หากในทุกภาคส่วนไม่ร่วมมือ ใช้ความพยายาม ช่วยกันผลักดันจนมาถึงทุกวันนี้ ทำให้สถานการณ์ทุกวันนี้ สังคมมองคนเล่นเกมเปลี่ยนไป เพราะได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาสามารถต่อยอด พัฒนาทักษะ เกิดประโยชน์และก้าวสู่อาชีพที่มั่นคงได้ ในอนาคตได้จริง

โปรดติดตามการแข่งขันโครงการ E-sports What? School Tour 2024 ในแต่ละโรงเรียนได้ที่เพจ ขนมปังโกลด์เบรด : GoldBread, Clover Solution และ TESF

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here