เปิดฉาก จัดงานแสดงสินค้า China Enterprise Product Resources Expo ครั้งแรก ในไทย พบกับสินค้าคุณภาพจากจีนและ เวทีที่มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปด้วยกัน - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

เปิดฉาก จัดงานแสดงสินค้า China Enterprise Product Resources Expo ครั้งแรก ในไทย พบกับสินค้าคุณภาพจากจีนและ เวทีที่มาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตไปด้วยกัน


กรุงเทพ: สมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย ผนึกกำลังฝ่ายการผลิตและฝ่ายสื่อสารมวลชน จัดงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ครั้งแรก ขึ้นไทย ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2024 หวังเป็นเวทีรวบรวมนักลงทุนชาวจีนที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยกว่าหลากหลายแบรนด์ จำนวนมาก มาช่วยทำให้ทุกคนได้พบกับสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน ที่มีหลากหลายประเภท การเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัว พร้อมต้องการช่วยเหลือนักลงทุนชาวจีนหน้าใหม่ ให้สามารถเข้าลงทุนได้อย่างถูกต้องตามกฏระเบียบ ข้อบังคับของกฏหมาย เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศนี้ ให้เติบโตไปด้วยกัน ในฐานะที่ไทยและจีนเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน


ล่าสุด ทางฝ่ายการผลิตและฝ่ายสื่อสารมวลชน ของสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน-ไทย จึงได้จับมือร่วมกันเพื่อจัดงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ขึ้นเป็นครั้งแรก ในประเทศไทย โดยทางคณะผู้จัดงานได้รับเกียรติจากท่าน นาย หาน จื้อเฉียง (H.E. Ambassador Mr. Han Zhiqiang) เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานพิธีเปิดงาน ดังกล่าว ขึ้น


H.E. Ambassador Mr. Han Zhiqiang เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย กล่าวถึง
วัตถุประสงค์ของการจัดงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ครั้งนี้ เพื่อต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการ หรือ นักลงทุนชาวจีน ได้มีโอกาสมาพบปะแลกเปลี่ยนเพื่อพูดคุยกันถึงข้อมูล และมุมองต่าง ๆ ในการทำธุรกิจของกันและกัน อีกทั้งจะเป็นเวทีที่จะเข้าช่วยเหลือนักลงทุนชาวจีนใหม่ๆ ที่พึ่งเข้ามาลงทุนในประเทศไทย ว่าจะต้องศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับกฏระเบียบ ข้อบังคับ และกฎหมายของประเทศไทยอย่างไรบ้าง


เพราะที่ผ่านมา นักลงทุนชาวจีนที่เข้ามาเปิดบริษัทเพื่อดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ต่างฝ่ายต่างจะจัดงานแสดงสินค้าเป็นของตนเองขึ้นมา ยังไม่เคยมีการมาร่วมกลุ่มเพื่อจะจัดงานแสดงสินค้าด้วยกันมาก่อน ดังนั้น การจัดงานแสดงสินค้า China Enterprise Product Resources Expo ครั้งนี้ ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และประสบความสำเร็จอย่างมาก เนื่องจากมีบริษัทของคนจีนที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย กว่า 200 บูธ เข้ามาร่วมจัดงานแสดงสินค้า ฯ ดังกล่าว ซึ่งครอบคลุมไปในทุก ๆ อุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการผลิต บริการ ยานยนต์ สินค้าอุปโภค- บริโภค อาหาร ของใช้ประจำวัน อสังหาริมทรัพย์ โรงเรียน ทรัพยากรบุคคล สถาบันการเงิน เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ สำนักงานกฎหมาย โลจิสติกส์ และอื่น ๆ


Li Xiaobo ประธานสมาคมการค้าวิสาหกิจจีน กล่าวว่า
ที่ผ่านมาประเทศไทยกับประเทศจีน มีความผูกพันในฐานะของการเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน มีความชื่นชอบในเรื่องของ อาหารการกิน ประเพณีวัฒนธรรม คล้าย ๆ กัน และคนจีนก็มักจะนึกถึงประเทศไทย เป็นประเทศแรกก่อนเสมอในการจะเลือกเข้ามาลงทุน เพราะเป็นประเทศที่อยู่แล้วรู้สึกปลอดภัย และสบายใจ เป็นประเทศที่เปิดกว้างให้กับคนจีนได้เข้ามาลงทุน ด้าน ระเบียบ กฎเกณฑ์ในการลงทุนที่หน่วยงานภาครัฐ อย่าง สำนักงานส่งเสริมการลงทุน B.O.I ที่กำหนดวางไว้ก็ให้เอื้ออำนวยความสะดวกรวดเร็วในเรื่องของเอกสารที่ต้องใช้ในการยื่นเรื่องเข้ามาลงทุน อย่างมาก


ยิ่งไปกว่านั้น การที่ภูมิภาคอาเซียนกำลังกลายเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติจากหลากหลายประเทศให้มาลงทุน สำหรับนักลงทุนชาวจีนมองว่า ประเทศไทยคือ Hub หรือศูนย์กลางการลงทุนที่ดีสุดในภูมิภาคอาเซียน นี้


Zhang Jiasi นายกสมาคมวิสาหกิจด้านการผลิต เปิดเผยว่า
เนื่องในโอกาสครบรอบ 11 ปี ของโครงการ "หนึ่ง แถบหนึ่ง เส้นทาง" ซึ่งเป็นโครงการที่ประเทศจีนต้องการผลักดันให้เกิดความร่วมมือระหว่างประเทศ โดยประเทศไทยและประเทศจีน ถือว่าเป็นประเทศที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกันมาอย่างยาวนาน ประกอบกับปัจจุบันก็มีนักลงทุนชาวจีนที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เข้ามาขยายสาขาลงทุนอยู่ในตลาดประเทศไทยจำนวนมากหลากหลายแบรนด์ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าสินค้าของจีนมีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และมีศักยภาพ อย่างแท้จริง


สุดท้ายนี้ จึงอยากเชิญชวนผู้ประกอบการ , นักลงทุน, ผู้บริโภคทั่ว ๆ ไป ทั้งชาวไทย ชาวจีน เข้ามาร่วมงานแสดงสินค้าและทรัพยากรของบริษัทจีน China Enterprise Product Resources Expo ครั้งนี้ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 25-27 เมษายน 2024 (ระยะเวลา 3 วัน) ณ สถานที่จัด งานแสดงสินค้า samanea plaza ถนน บางนา-ตราด จังหวัด สมุทรปราการ เพราะงานนี้จะช่วยทำให้ทุกคนได้พบกับสินค้าคุณภาพจากประเทศจีน หลากหลายประเภท พร้อมเจรจาธุรกิจแบบตัวต่อตัว เพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้ง 2 ประเทศนี้ ให้เติบโตไปด้วยกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here