อาหารไทย 4 ภาค ที่ Eat Drink Love ณ เดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

อาหารไทย 4 ภาค ที่ Eat Drink Love ณ เดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ


ก่อนขึ้นเครื่องบินหรือลงจากเครื่องบินที่สุวรรณภูมิ หากคิดถึงอาหารไทยต้องที่นี่เลย Eat Drink Love เดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ มีอาหารไทย 4 ภาคให้ได้ลิ้มลองกัน วันนี้จะพาไปชิมอาหารไทยที่ถูกปากใครหลายๆคน และช่วงเดือนเมษายนนี้ ทางร้านมีเมนูอันโอชะเอาใจสายกินอะไรบ้าง เราไปชิมด้วยกันครับ



เริ่มกันที่ภาคเหนือ อาหารไทยที่นำมาเสริฟเริ่มกันด้วย แกงขนุนกระดูกซี่โครงหมูอ่อน (Young Jackfruit Curry with Baby Pork Ribs) เมนูนี้หลังวันสงกรานต์ทางภาคเหนือจะต้องทำทานกันทุกบ้าน เพราะมีความเชื่อว่าถ้าทานขนุนและจะมีคนหนุนนำ รสชาติจะออกไปทางพื้นบ้านทางเหนือ เมนูนี้เป็นเมนูที่หาทานได้ยากมากแต่ที่นี้เลยจัดให้


ไส้อั่วย่าง (Sai Oua Grilled Northern Thai Pork Sausage)
อาหารพื้นบ้านล้านนา ที่นำหมูสับมาคลุกเคล้ากับพริกแกงเครื่องเทศทางเหนือ มายัดในไส้อ่อนแล้วนำไปย่าง มีรสเผ็ดนิดหน่อยแต่ไม่มาก ต่างชาติก็สามารถทานได้ เป็นอาหารเอกลักษณ์และเสน่ห์ทางวัฒนธรรมของภาคเหนือ โดยนำไส้อั่วมาจัดวางกับเครื่องเคียง


มาที่ภาคอิสานกันบ้าง จะขาดเมนูนี้ไม่ได้ต้องนี่เลย ลาบหมู (Spicy Minced Pork Salad) รสชาติครบรส ไม่ว่าจะเป็น ต้นหอมซอย หอมแดงซอย พริกป่น ลงไปคลุกกับหมูสับร่วน ปรุงรสด้วยน้ำปลาและน้ำมะนาว ใส่ข้าวคั่วเข้าไป หอมอร่อยดีแท้ เมนูนี้ทางอิสานต้องทานกันเพราะถือว่าหลังสงกรานต์ใครทานลาบจะได้มีโชคมีลาภ ถือว่าเป็นอาหารมงคลทางภาคอิสาน


ต้มแซ่บเนื้อตุ๋น (Braised Beef Spicy Soup)
เมนูของอิสานที่เสริฟมากับหม้อดินร้อนๆ ที่ตุ๋นจนเนื้อเปื่อย เข้าปากแล้วละลายในปากเลยก็ว่าได้ และที่พิเศษสุดของเมนูนี้คือที่นี่ใช้เนื้อจากออสเตรเลียมารังสรรค์ให้เราลิ้มลอง


มาต่อกันที่อาหารภาคกลาง ส้มตำไทยกับกุ้งแม่น้ำย่าง (Papaya Salad with Grilled River Prawn) ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ๆ เสริฟมากับส้มตำไทยมาพร้อมกับกุ้งแม่น้ำย่างที่เหลืองอร่ามไปด้วยมันกุ้งเสริฟเข้าด้วยกัน เมนูจานนี้ก็โดดเด่นใครเห็นเป็นต้องสั่งอันดับแรกๆถือเป็นหนึ่งเมนูที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าที่เข้ามาทานอาหารที่นี่เป็นอย่างมาก


พะแนงหมูมะเขือพวง (Pork Panang Curry with Pea Eggplants)
เมนูแกงโบราณอาหารไทยที่ยังคุ้นลิ้นคนไทยจนทุกวันนี้ กะทิข้นๆ หมูนุ่นๆตักราดข้าวสวยร้อนๆ สุดแสนจะอร่อยเต็มคำโต


ตามมาด้วย กุ้งแม่น้ำต้มยำน้ำข้น ("Tom Yum" Spicy & Sour Creamy Soup with River Prawn) ต้มยำข้นๆ สีออกแดงเหมือนจะเผ็ดแต่ไม่เผ็ด ซดน้ำร้อนๆ ให้รสชาติจี๊ดจ๊าดถึงใจ กุ้งแม่น้ำขนาดกำลังพอดี ถูกปากทั้งคนไทยและต่างชาติที่เข้ามาชิมกันเลยทีเดียว


ปิดท้ายเมนูภาคกลางที่ ข้าวผัดกะปิกับฉู่ฉี่กุ้งแม่น้ำ (Shrimp Paste Fried Rice with River Prawn Dried Red) ข้าวผัดกะปิวางเคียงกุ้งแม่น้ำตัวเป้งทานคู่กับซอสฉู่ฉี่ที่แยกใส่ถ้วยเพื่อให้ราดได้มากน้อยตามแต่ใจเช่นกัน เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากให้ลิ้มลองกัน กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ผ่าครึ่งมันเต็มหัวเหลืองอร่าม ราดด้วยซอสฉู่ฉี่ อร่อยจริงอร่อยจัง


ไปใต้สุดของไทยที่ คั่วกลิ้งหมูสับ (Southern Stir-Fried Pork with Yellow Curry Paste) เมนูอาหารใต้ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเผ็ดร้อนและหอมกรุ่นด้วยเครื่องแกงที่ทำจากสมุนไพร ไม่ว่าจะเป็นพริก ขมิ้น ข่า ตะไคร้ ผิวมะกรูด กะปิ หมูสับที่นำเนื้อหมูกระดูกอ่อนมาสับเวลาทานแล้ว ขบลงไปตรงกระดูกอ่อนทำให้ลืมรสชาติของความเผ็ดเครื่องแกงไปเลยก็ว่าได้


ขาดไม่ได้เลยเมนูจากปักษ์ใต้บ้านเราเห็นจะเป็น ผัดสะตอ Eat Drink Love นำเสนอ ผัดสะตอกุ้งกับหมูสับ (Stir Fried Bitter Beans with Ground Pork and Shrimp) รสชาติจัดจ้าน เมนูยอดนิยมของชาวใต้แต่ก็เป็นที่นิยมของคนในภาคอื่นๆด้วย


อาหารคาวกันแบบอิ่มหน่ำสำราญแล้ว จะขาดอาหารหวานไปได้อย่างไร เสริฟ 2 เมนู มี ข้าวเหนียวมะม่วงกับไอศกรีมกะทิ Mango with Sticky Rice and Coconut Ice-cream กับ แคร็ปรูว์แชตเสริฟกับไอศกรีมวนิลา Crepe Suzette with Vanilla Ice-cream สองเมนูอาหารหวานอร่อยๆ ดับร้อนของฤดูนี้ปิดท้าย


เดือนพิเศษวันพิเศษ มื้อพิเศษ กับคนพิเศษ ที่นี่ “Eat Drink Love” แหล่งรวมอาหารอร่อยไทยแท้ๆ จากเดอะ พาร์คไนน์ สุวรรณภูมิ


ติดต่อสอบถามหรือจองมาก่อนได้ที่

  - Eat Drink Love Suvarnabhumi Tel. 02 119 2188
  - Location : https://g.page/eat-drink-love-suvarnabhumi
  - Link Page : www.facebook.com/TheParkNineSuvarnabhumi


#theparkninehotel #theparkninesuvarnabhumi #eatdrinklovesuvarnabhumi #อาหารไทยอร่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here