#แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด #ยาไอซ์ #ตำรวจภูธรภาค1 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

#แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด #ยาไอซ์ #ตำรวจภูธรภาค1


วันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค.67 เวลา 14.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง, พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร., พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมโกดังยาเสพติด อาร์ท ต่ำเอี่ยว ยึดยาไอซ์ จำนวน 40 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.) มูลค่ากว่า 80,000,000 บาท ณ ห้องประชุมอมรวิวัฒน์ อาคารอเนกประสงค์ ตำรวจภูธรภาค 1



เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 1 ชุดที่ 2 และเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ได้สืบสวนขยายผล จากการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญจำนวนหลายคดี จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติด และทีมลำเลียงยาเสพติดได้จำนวนมากหลายคดี และทำให้ทราบว่าเครือข่ายยาเสพติดของนายอภิวิชญ์ หรืออาร์ท ต่ำเอี่ยว ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ และหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ได้ลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากมาเก็บพักไว้และกระจายให้กับกลุ่มผู้รับซื้อในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย จากการสืบสวนทราบว่านายดิเรกหรือแด๊ก ทำหน้าที่จัดทีมลำเลียงยาเสพติดมาเก็บไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับลูกค้า ตามคำสั่งของนายอภิวิชญ์ หรืออาร์ท ต่ำเอี่ยว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับคำสั่งให้ดำเนินการสืบสวนจับกุม จึงได้บูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวของนายดิเรกหรือแด๊ก ต่อมาในวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 จากการสืบสวนทราบว่า นายดิเรกหรือแด๊ก ได้ใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอจูนเนอร์ สีเทา เป็นยานพาหนะในการสำรวจเส้นทางด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และใช้รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 6134 เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตาม จนกลุ่มของนายดิเรกหรือแด๊ก
ทราบว่าถูกติดตาม จึงแยกย้ายกันหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถติดตามรถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาว ไว้ได้ทันพบนายสมภพหรือเล็ก เป็นผู้ขับขี่ จึงได้แสดงตัวและเข้าทำการตรวจสอบ


โดยสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง ดังนี้
   1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวน 40 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.) มีมูลค่ากว่า 80,000,000 บาท (แปดสิบล้านบาท)
   2.) รถยนต์กระบะตู้ทึบยี่ห้อ ISUZU สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒณ 6134 จำนวน 1 คัน (ใช้ลำเลียงยาเสพติด)


โดยกล่าวหาว่า
นายสมภพหรือเล็ก กระทำผิดฐาน ร่วมกับพวกที่หลบหนีจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน


สถานที่จับกุม
บริเวณริมถนนซอยโยธาธิการ ข้างโรงเรียนนายร้อย จปร. หมู่ที่ 1 ต.พรหมณี อ.เมืองนครนายก จว.นครนายก เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 15.45 น. จากการซักถามขยายผล นายสมภพหรือเล็ก ยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างจากนายดิเรกหรือแด๊ก ให้ขับรถลำเลียงยาเสพติดไปตามเส้นทางที่นายดิเรกหรือแด๊ก แจ้งไว้โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 50,000 บาท เมื่อเสร็จงาน (เคยทำมาแล้ว 1 ครั้ง) การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่ากว่า 80,000,000 บาท (แปดสิบล้านบาท) และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มผู้ค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินคดีกับบุคคลที่กระทำความผิดในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป


#ฝ่ายอำนวยการ5 #ตำรวจภูธรภาค1 #สํานักงานตํารวจแห่งชาติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here