TCMC ร่วมงานสถาปนิก'67 ชูแนวคิด "วัสดุยั่งยืน" จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากแบรนด์ชั้นนำในเครือ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567

TCMC ร่วมงานสถาปนิก'67 ชูแนวคิด "วัสดุยั่งยืน" จัดแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากแบรนด์ชั้นนำในเครือ


ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน (TCM Corporation) หรือ TCMC ในฐานะผู้นำกลุ่มธุรกิจนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากพื้นผิวจรดเพดาน ขานรับเทรนด์ความยั่งยืน "Sustainability Trends" ขนทัพนวัตกรรมและเทคโนโลยีจากกลุ่มธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิว (TCM Surface) ภายใต้แบรนด์ Royal Thai, Carpets Inter, RT acoustic และ RT Studio ร่วมจัดแสดงภายในงานสถาปนิก’67 (Architect’ 24) ที่จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ "Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์" ณ บูธกิจกรรมเลขที่ F412 ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2567 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี



คุณปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า
ปีนี้กลุ่มบริษัท TCMC รู้สึกยินดีและมีความพร้อมในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานสถาปนิก’ 67 โดยเรามีจุดหมายที่สำคัญในการสร้างการรับรู้และตระหนักถึงแบรนด์ต่างๆ ในเครือ โดยได้จัดแสดงสินค้าจากหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์หลักอย่าง Royal Thai และ Carpets Inter ซึ่ง TCMC มุ่งเชื่อมโยงการเล่าเรื่องผ่านผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยกับความใส่ใจในเรื่องสังคมและสิ่งแวดล้อมไปยังกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าเยี่ยมชมงาน


ภายในบูธ Royal Thai
ครั้งนี้ได้ขนทัพวัสดุตกแต่งพื้นผิวมารังสรรค์แบบครบวงจร "Total Solution" ภายใต้แนวคิด "East West, from Waste to Worth" โดยการนำเสนอการออกแบบจากวัสดุพื้นฐาน และเหลือใช้ ให้ผู้ชมสัมผัสสีสันไอเดียในการออกแบบจากไทยสู่สากล เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน พื้นที่จัดแสดงแบ่งออกเป็น 3 โซนใหญ่ๆ ภายใต้พื้นที่ 72 ตารางเมตร ไฮไลท์ของบูธ Royal Thai คือการประกอบร่างของสัจจะวัสดุต่างๆ เช่น เหล็ก เส้นไหมที่เหลือใช้ พรมที่ใช้แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ ตลอดจนถึงแผ่นอคูสติก ซึ่งผลิตจากการรีไซเคิลขวดพลาสติก ขานรับเทรนด์ความยั่งยืน พร้อมยกห้องกรอไหม Axminster จำลองมาให้ชมกันอย่างใกล้ชิด เป็นการตอกย้ำถึงการนำสิ่งของต่างๆ ที่เหลือใช้นำมาออกแบบเพื่อร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมบนกรอบแนวคิดความยั่งยืนให้กับองค์กรและที่อยู่อาศัยอย่างลงตัวตามยุคสมัย

"พร้อมกันนี้ภายในบูธจัดแสดงยังได้นำเอาพื้นลายไม้ "Royal Thai SPC" แผ่นหินโพลีเมอร์คอมโพสิตประสิทธิภาพสูง กันน้ำ 100% แกนแข็งความหนาแน่นสูง ติดตั้งด้วยเทคโนโลยี click lock ที่ทันสมัย ให้ความทนทานและมีความต้านทานต่อการฉีกขาด ทําหน้าที่เป็นส่วนเสริมเฟอร์นิเจอร์ให้มั่นคง เพิ่มความโอ่อ่าสง่างามในโซลูชั่นพื้นไม้ร่วมสมัยเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างโรงแรมขนาดใหญ่ตลอดจนที่อยู่อาศัย และที่มากไปกว่านั้นยังได้จำลองห้องดูดซับเสียงด้วย RT acoustic panel โดยให้ความสมดุลระหว่างฟังก์ชันความเงียบสงบและดีไซน์ที่สบายตาให้ผู้ชมค้นพบโซลูชั่นการปรับปรุงเสียงจากสภาพแวดล้อมจริง" คุณปิยพร กล่าวเสริม


ส่วนของ "Carpets Inter"
จะพาทุกคนสัมผัสกับความสร้างสรรค์ใหม่ๆ สำหรับพื้นที่การทำงานด้วย พรม Tiles คอลเลคชันล่าสุด Architexture Connect ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากองค์ประกอบทางสถาปัตยกรรมภายนอกสู่ภายใน เส้นสายของภูมิสถาปัตย์เชื่อมโยงสู่การตกแต่งในแบบออฟฟิศหรือ coworking space สำหรับสังคมยุคใหม่ โดยมาพร้อมกับฟังก์ชันการดูดซับเสียงและซับพอร์ตสรีระการเดิน รองรับทุกน้ำหนักเฟอร์นิเจอร์และสร้างบรรยากาศที่ทันสมัยน่าอยู่มากขึ้น


และอีกไฮไลต์ที่สำคัญ คือ การจัดแสดงจากแบรนด์ "RT Studio by Royal Thai" แบรนด์น้องใหม่ของบริษัทในเครือ โดยชูคอนเซ็ปต์การผสมผสานประสบการณ์ของช่างฝีมือกับจินตนาการของศิลปิน ที่ประเดิมคอลเลคชั่นแรกกับนักออกแบบลายผ้าที่ทุกคนคุ้นหน้าอย่าง "คุณมุก เพลินจันทร์ วิญญรัตน์" โดยการออกแบบคอลเลคชันพรมทอมือพรีเมี่ยม สื่อภาษาจากชนเผ่าสู่การดีไซน์สากลผ่านเส้นไหมและฝีมือช่างมากประสบการณ์ ถักทอแบบผสมผสานเทคนิคไร้รอยต่อ ได้ผลลัพธ์รวมอยู่ในงานมาสเตอร์พีชที่น่าตื่นตาตื่นใจ เราเชื่อมั่นว่าการร่วมงานในครั้งนี้ จะเป็นจุดร่วมที่สำคัญในการนำเสนอผลิตภัณฑ์วัสดุตกแต่งพื้นผิวจากบริษัทในเครือเพื่อขานรับความต้องการและตอบโจทย์การเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งการนำเอาวัสดุที่เหลือใช้ การให้ความสำคัญกับมิติความยั่งยืนอย่างรอบด้าน จะเป็นก้าวที่สำคัญในการพัฒนาของ TCMC ต่อไปในอนาคต


อย่าพลาดโอกาสที่จะสํารวจนวัตกรรมใหม่เหล่านี้และอื่น ๆ ที่ Royal Thai's Booth No. F412 วันที่ 30 เมษายน ถึง 5 พฤษภาคม อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Royal Thai ได้ที่ ROYALTHAI.COM หรือ ติดต่อเราได้ที่ marketing@royalthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here