สสว.เดินหน้าพัฒนาศักยภาพ SME ไทยสู่สากล จัดงานการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 11 และรางวัล SME Start up ครั้งที่ 3 - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2562

สสว.เดินหน้าพัฒนาศักยภาพ SME ไทยสู่สากล จัดงานการประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 11 และรางวัล SME Start up ครั้งที่ 3



สสว. และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดงานประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 11 และการประกวดรางวัล SME Start up ครั้งที่ 3 ตั้งเป้าหวังสร้างเครือข่ายของผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมฐานเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง สู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ


นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กล่าวภายหลังงานแถลงข่าวการจัดประกวด รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 11 และการประกวดรางวัล SME Start up ครั้งที่ 3 ว่า ในการจัดงานครั้งนี้ สสว. ยังคงร่วมกับสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ จัดงานประกวดดังกล่าว โดยในปี 2562 นี้ สสว. ได้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลสุดยอด SME แห่งชาติ ครั้งที่ 11 สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป และรางวัล SME Start up Awards ครั้งที่ 3 สำหรับผู้ประกอบการ SME ที่ดำเนินธุรกิจ ไม่เกิน 3 ปี โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 31 พฤษภาคม 2562 เพื่อคัดเลือกผู้ประกอบการ SME ที่มีการดำเนินกิจการอย่างมีประสิทธิภาพตามมาตรฐานที่ดี มีความโปร่งใส และมีธรรมาภิบาล 


ผอ. สสว. เผยว่าผู้ประกอบการ SME ที่สมัครเข้าประกวดรางวัลในปีนี้ จะได้รับความรู้ในการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นมาตรฐานสากล และการตรวจสุขภาพธุรกิจ เพื่อให้รู้จุดอ่อนจุดแข็งและโอกาสในการประกอบธุรกิจโดยคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญจากสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลจะได้รับการพิจารณาคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมด้านช่องทางการตลาด การจำหน่ายสินค้า การจับคู่ธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตามที่ สสว. จัดขึ้นเป็นลำดับแรกตามเงื่อนไขที่กำหนด นอกจากนี้ ยังเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการ SME รายอื่นๆ ได้ตื่นตัว และตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาศักยภาพของธุรกิจ


“เมื่อเร็วๆ นี้ สสว.เพิ่งจัดงาน Dinner Talk ครบรอบ 10 ปี สุดยอด SME แห่งชาติ เพื่อนำประสบการณ์และเคล็ดลับการดำเนินธุรกิจของผู้ประการที่ได้รับรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ เพื่อสร้างเป็นเครือข่ายคนเก่ง พร้อมสร้างมิติของการสื่อสาร ในการแบ่งปันความรู้ เพื่อเป็นแนวทางให้กับเอสเอ็มอีอื่นๆ นอกจากนี้ ในฐานะที่สสว. เป็นหน่วยงานหลักที่ดูแล ส่งเสริม เชื่อมโยง และยกระดับเอสเอ็มอีไทย สสว. เชื่อว่า ผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ ซึ่งถือว่า เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ที่ผู้ประกอบการสามารถนำไปพัฒนาส่งเสริมธุรกิจจากหลักคิดของเกณฑ์การให้รางวัลได้ และจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถพบแนวทางการเติบโตของธุรกิจของตนเองต่อไป”


ดร.พานิช เหล่าศิริรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวว่ารางวัล SME National Awards จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โดยนำแนวทางของเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award – TQA) มาปรับใช้เป็นเกณฑ์พิจารณาตัดสินธุรกิจที่เข้าร่วมประกวด เพื่อสรรหา SME ต้นแบบที่มีความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรฐานที่ดี มีความโปร่งใสและมีธรรมาภิบาล เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับผู้ประกอบการ SME รายอื่นๆ ใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงวิธีดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ โดยการจัดประกวดรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องครบ 10 ปี จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้สร้างเครือข่ายผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมฐานเศรษฐกิจไทยเข้มแข็ง สู่การแข่งขันในระดับนานาชาติ


สำหรับการประกวดรางวัลสุดยอดเอสเอ็มอีแห่งชาติ หรือ SME National Awards ได้มีการ จัดประกวดมาแล้ว 10 ครั้ง มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมสมัครจำนวนกว่า 10,000 ราย โดยในจำนวนนี้ มีผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แล้ว 3 กิจการ อีกทั้งอยู่ระหว่างดำเนินการ และสนใจจะเข้าจดทะเบียนในตลาด อีกกว่า 10 กิจการ ซึ่งถือว่า เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของผู้ประกอบ ที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว


สนใจเข้าร่วมสมัครโครงการ สอบถามได้ที่ศูนย์ประสานงานการรับสมัคร สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เลขที่ 1025 ชั้น 12-15 อาคารยาคูลท์ ถนนพหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400 ติดต่อได้ที่ นายอำพล วรธงไชย โทรศัพท์ 083-202-9999 อีเมล smesnationalawards2019@gmail.com นางสาวอมีนา ชุดไทยสง อีเมล amena@ftpi.or.th โทรศัพท์ 02-619-5500 ต่อ 582 หรือสมัครออนไลน์ได้ที่ www.smesnationalawards.com และ application SME CONNEXT หรือจัดส่งใบสมัครเข้าร่วมโครงการมายังอีเมล smesnationalawards2019@gmail.com หรือโทรสาร 02-954-6663


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here