“RADO NOVELTIES 2019” เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ฉลองเปิดตัวเรือนเวลาคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 เซอร์ไพรส์กับนาฬิการุ่นพิเศษโดยแฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทย พร้อมเปิดตัว ‘Friend Of RADO’ คนแรกอย่างเป็นทางการ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“RADO NOVELTIES 2019” เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ฉลองเปิดตัวเรือนเวลาคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 เซอร์ไพรส์กับนาฬิการุ่นพิเศษโดยแฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทย พร้อมเปิดตัว ‘Friend Of RADO’ คนแรกอย่างเป็นทางการ



ราโด (RADO) ผู้สรรสร้างนวัตกรรมเรือนเวลาระดับโลก สุดยอดงานออกแบบล้ำสมัย ผู้นำเทคโนโลยีด้านวัสดุศาสตร์ของวงการนาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ นำโดย มร.อาคิม เอล คาดิรี รองประธานบริหารด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ ร่วมกับ ทิพาณัท เลณบุรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สวอท์ช กรุ๊ป เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จัดงาน “RADO NOVELTIES 2019” เอ็กซ์คลูซีฟ ปาร์ตี้ ฉลองเปิดตัวคอลเลคชั่นใหม่ประจำปี 2019 ในรูปแบบเอ็กซิบิชั่นสุดพิเศษภายใต้คอนเซปต์ ‘Master of Materials’ นำเสนอจุดเริ่มต้นของวัสดุและการนำมาผสานนวัตกรรมที่เป็นจุดกำเนิดวัสดุศาสตร์อันเลื่องชื่อ ร่วมด้วยไฮไลท์ห้ามพลาดกับเรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) รังสรรค์ขึ้นโดย “ขวัญข้าว เศวตวิมล” แฟชั่นดีไซเนอร์เชื้อสายไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเกียรติร่วมงานกับราโด พร้อมเปิดตัว แต้ว - ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ ‘เฟรนด์ ออฟ ราโด’ (Friend Of RADO) คนไทยคนแรกอย่างเป็นทางการ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าแถวหน้าร่วมงาน อาทิ น้ำชา - ชีรณัฐ ยูสานนท์, ขวัญ - อุษามณี ไวทยานนท์, นิวเคลียร์ - หรรษา กุศลมโนมัย, ป๊อป คำเกษม, อานันท์ทวีป ชยางกูร ณ อยุธยา เป็นต้น เมื่อค่ำวันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2562 ณ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) ห้องฟังก์ชั่น ชั้น 4 อาคารไปรษณีย์กลาง


บรรยากาศภายในงานถูกตกแต่งในโทนสีดำสุดคลาสสิค เมื่อย่างสู่ทางเข้าหลักก็จะพบกับส่วนจัดแสดงเอ็กซิบิชั่นที่สะท้อนดีเอ็นเอคาแรคเตอร์ของราโดได้อย่างมีสไตล์ โครงสร้างของนิทรรศการเน้นการหยิบเอาชิ้นส่วนต่างๆของนาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นฟันเฟือง หน้าปัด หรือแม้แต่ทรงกลมของเม็ดเซรามิค มาทวิสต์ใหม่จนได้ดีไซน์ที่ดูเฉียบไม่ซ้ำใคร ภายในแบ่งการจัดแสดงไว้อย่างน่าสนใจ อาทิ โซนนวัตกรรมด้านวัสดุศาสตร์ โชว์เคสนาฬิกาจากคอลเลคชั่น ประจำปี 2019 กว่า 40 เรือน ที่นำมาอวดโฉมในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยไฮไลท์ที่ไม่กล่าวถึงไม่ได้คือ เรือนเวลาลิมิเต็ด อิดิชั่นจากประเทศไทย ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) ซึ่งดีไซเนอร์ที่ได้รับเกียรติร่วมงานเป็นคนแรกคือ “ขวัญข้าว เศวตวิมล” นับเป็นการสานต่อความร่วมมือด้านงานดีไซน์อีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จในการสร้างปรากฏการณ์บนรันเวย์ “RADO x Kwankao” เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ดีไซเนอร์ได้หยิบความงามของคอลเลคชั่นไดมาสเตอร์ ไดมอนด์ (DiaMaster Diamonds) มาปรับโฉมใหม่ทั้งดีไซน์และขนาด ก่อนผนวกแรงบันดาลใจจากเรื่องราวความรักของพระอาทิตย์และพระจันทร์ลงบนพื้นหน้าปัด สะท้อนคอนเซปต์เรือนเวลาที่สวมใส่ได้ทุกโอกาสไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน อีกทั้งแฝงไว้ซึ่งความหรูหรา คลาสสิค และโมเดิร์นได้อย่างลงตัว 


ก่อนเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญกับการเปิดตัว แต้ว - ณฐพร เตมีรักษ์ ในฐานะ ‘เฟรนด์ ออฟ ราโด’ (Friend Of RADO) ประเทศไทย คนแรกอย่างเป็นทางการ พร้อมชม VTR สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ลัดฟ้าไปถ่ายทำถึงถิ่นกำเนิดอย่าง เมืองเลงนาว สวิตเซอร์แลนด์ ตามด้วยการพูดคุยแบบเจาะลึกกับ มร.อาคิม เอล คาดิรี, ขวัญข้าว เศวตวิมล และ แต้ว - ณฐพร ถึงประสบการณ์การทำงานครั้งสำคัญกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง ราโด 


มร.อาคิม เอล คาดิรี รองประธานบริหารด้านพัฒนาผลิตภัณฑ์ แบรนด์ราโด กล่าวว่า “ขวัญข้าว เศวตวิมล เป็นตัวแทนของแฟชั่นดีไซเนอร์ที่มีความโมเดิร์นอย่างแท้จริง เธอให้ความสำคัญด้านการออกแบบโดยเดินตามปรัชญาของแบรนด์ที่ว่า ‘ถ้าเราสามารถจินตนาการสิ่งใดขึ้นได้ เราก็สามารถสร้างสรรค์มันขึ้นมาได้เช่นกัน’ นอกจากจะมีความปราณีตและเปี่ยมด้วยไอเดียที่สร้างสรรค์แล้ว เธอยังให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับราโด ที่พิถีพิถันและให้ความสำคัญในทุกขั้นตอนการผลิต จากการร่วมงานที่ผ่านมาเราได้เห็นถึงความพยายามในการออกแบบนาฬิกาของเธอ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนทั่วไป เพราะต้องศึกษาและทำความเข้าใจการทำงานของนาฬิกาในระดับหนึ่ง แต่เธอก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและตั้งใจ ตั้งแต่เริ่มต้นออกแบบ ปรับแบบกันมาเรื่อยๆ ใช้เวลาประมาณปีกว่า จนกระทั่งได้ดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบ”


ขวัญข้าว เศวตวิมล เจ้าของแบรนด์ Kwankao เผยถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง ราโด อีกครั้ง โดยหลังจากจบงานแฟชั่นโชว์ปีที่แล้ว ทางราโด สวิตเซอร์แลนด์ ได้เชิญแพงเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค ‘ดีไซเนอร์ คอลเลคชั่น’ ที่ทุกๆปีทางราโดจะร่วมมือกับดีไซเนอร์ชื่อดังจากทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ร่วมงานกัน ทำให้แพงได้เรียนรู้เกี่ยวกับนาฬิกาในมุมมองที่ลึกซึ้งมากขึ้น เพราะทุกองค์ประกอบล้วนมีความสำคัญหมด ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนต่างๆ วัสดุที่เลือกใช้ กลไกการทำงานของนาฬิกา รวมไปถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน สำหรับ ไดมาสเตอร์ พระจันทร์ (DiaMaster Prajun) แพงจึงตั้งใจออกแบบให้สามารถสวมใส่ได้ทั้งกลางวัน กลางคืน และเหมาะกับทุกโอกาส มีความเรียบง่าย แต่หรูหรา มีสายสำรองให้เปลี่ยนตามโอกาสที่เหมาะสมอีกด้วยค่ะ” 


ปิดท้ายด้วยการประกาศโปรเจคสุดอลังที่ตอกย้ำถึงดีเอ็นเอด้านการออกแบบ กับการผนึกกำลังร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) หรือที่รู้จักกันในนาม TCDC ในการเป็นเจ้าภาพจัดงาน Rado Star Prize Thailand 2020 ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญและครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาและให้การสนับสนุนดีไซเนอร์หน้าใหม่ พร้อมมอบโอกาสในการจัดแสดงผลงานสู่สาธารณชนไปจนถึงผู้คร่ำหวอดในแวดวงนักออกแบบ โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้ง 10 ท่าน จะได้รับเกียรติให้แสดงผลงานใน Bangkok Design Week 2020 และผู้ชนะเลิศอันดับหนึ่งจะได้รับรางวัล Rado Star Prize Thailand 2020 พร้อมเงินรางวัลและนาฬิกาจากราโด อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here