“กลุ่มเซ็นทรัล” จัดงาน Taste of Our Khung Bang Kachao นิว-ชัยพล ชวนคนเมืองสัมผัสวิถีชุมชน...คนคุ้งบางกะเจ้า - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

“กลุ่มเซ็นทรัล” จัดงาน Taste of Our Khung Bang Kachao นิว-ชัยพล ชวนคนเมืองสัมผัสวิถีชุมชน...คนคุ้งบางกะเจ้า



บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด นำโดย พิชัย จิราธิวัฒน์ และ สุพัตรา จิราธิวัฒน์ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงาน “ด้านการส่งเสริมอาชีพ” โครงการพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืนเป็น 1 ใน 37 องค์กรเพื่ออนุรักษ์และพัฒนาให้คุ้งบางกะเจ้ากลับมาเป็นพื้นที่สีเขียวอันอุดมสมบูรณ์ ได้จัดงาน “Taste of Our Khung Bang Kachao : สัมผัสวิถีชุมชน..คนคุ้งบางกะเจ้า” รวมของดี ของเด็ด ของอร่อยจากชุมชนคุ้งบางกะเจ้ามาให้ชอปใจกลางเมือง โดยในงานได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนาและประธานคณะกรรมการกำกับการดำเนินงานพัฒนาพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าสู่ความยั่งยืน เป็นประธานในพิธี พร้อมคณะอนุกรรมการดำเนินงานฯ นำโดย เตชพล ฐิตยารักษ์, ดร.รอยล จิตรดอน, อัษฎา หะรินสุต, กมลนัย ชัยเฉนียน ฯลฯ พร้อมด้วยดาราเซเลบริตี้จิตอาสาร่วมงาน นำโดย นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ณชา จึงกานต์กุล, สุทธิพงษ์ สุริยะ, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, ฐิติพงษ์ ล้อประเสริฐ, นุชนาถ ระวีแสงสูรย์, วรวุฒิ โตวิรัตน์ และ นรรจาพร จงควินิต เป็นต้น ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์


ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานในพิธี กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ทำให้เราได้ลิ้มรสวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนที่ส่งผ่านทางอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่นำมาจำหน่ายในงานวันนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ชุมชนคุ้งบางกะเจ้าที่ได้นำผลผลิตของตนเองมาจำหน่ายที่ใจกลางเมืองและก็ได้รับผลตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โครงการนี้เป็นการระดมกำลังครั้งใหญ่เพื่อทำงานให้แผ่นดินของเรา เหนือสิ่งใดเป็นการทำให้คนรุ่นต่อไป เรากำลังสร้างมรดกชิ้นสำคัญที่หมายถึงชีวิตและความอยู่รอดของเราทุกคน


ด้าน พิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจสีเขียว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการสร้างและกระจายรายได้ให้กับชุมชน พัฒนาคุณภาพสินค้าพื้นถิ่นของคุ้งบางกะเจ้าให้เป็นที่รู้จัก พร้อมต่อยอดการท่องเที่ยว และพัฒนาพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน


ขณะที่ นิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต กล่าวว่า ผมประทับใจพื้นที่คุ้งบางกะเจ้าเป็นทุนเดิม ชอบเสน่ห์ของความเป็นวิถีชุมชนที่ไม่ต้องประดิษฐ์ ไม่ได้มุ่งทำเพื่อการค้าอย่างเดียว สินค้าแต่ละอย่างที่ทางชุมชนนำเสนอก็ได้นำเอาจุดเด่นของพื้นบ้านมาเป็นจุดขาย ทั้งของกิน ของใช้ สมุนไพร ทุกอย่างเป็นของที่เกิดในชุมชนจริงๆ ขอขอบคุณกลุ่มเซ็นทรัลที่ร่วมจัดงานดีๆ แบบนี้ขนของดีของเด็ดของชุมชนให้เราได้ชอปกันใจกลางเมือง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here