โอลิมปิก 2020 กระแสดี สนามแข่งขันเสร็จพ.ย.นี้ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

โอลิมปิก 2020 กระแสดี สนามแข่งขันเสร็จพ.ย.นี้



คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โอลิมปิก 2020 กระแสดี ยอดขายตั๋วเข้าชมสำหรับชาวญี่ปุ่น เฟสแรก จำหน่ายไปแล้วกว่า 3.2 ล้านใบ ส่วนคนทั่วไป จะเปิดขาย เดือนมี.ค.- พ.ค.ปีหน้า ขณะที่ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ชื่นชมเจ้าภาพ เตรียมการดี และยังตื่นตัวทั่วประเทศ แม้จะเหลือเวลา ก่อนแข่งร่วม 1 ปี ส่วนการก่อสร้างสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่จะใช้ชิงชัย ฟุตบอล และกรีฑา รวมถึงจัดพิธีเปิดและปิด ล่าสุดคืบหน้าไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ มีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนด พ.ย.นี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้แจ้งถึง ยอดขายบัตรชมการแข่งขันเฟสแรก ได้มีการจำหน่ายไปแล้ว 3.22 ล้านใบ โดยผู้ถูกลอตเตอรี่ ซึ่งได้รับสิทธิ์ในการซื้อ รอบแรกกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จ่ายเงินซื้อตั๋วที่ตนเองได้รับสิทธิ์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแฟน ๆ กีฬาในญี่ปุ่น ที่พลาดตั๋วในรอบแรก ฝ่ายจัดมีแผนเปิดขายตั๋วผ่านระบบลอตเตอรี่ชิงสิทธิ์ในการซื้อเพิ่มอีกรอบในเดือน ส.ค.นี้ ก่อนจะเข้าสู่เฟส ที่เปิดขายให้กับคนทั่วไปในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรือเดือน มี.ค.- พ.ค.ปีหน้า ทั้งนี้ ยอดผู้ลงทะเบียน ซึ่งเป็นขั้นแรกก่อนเข้าสู่ระบบลอตเตอรี่ มีจำนวน 7,508,868 คน และช่วงที่มีการเปิดให้จองตั๋ว มีผู้สนใจคลิกเข้าเว็บไซต์จำหน่ายตั๋วอย่างเป็นทางการมากถึง 24,250,000 ครั้ง ถือเป็นการบ่งบอกว่ากระแสความสนใจกีฬาโอลิมปิกในญี่ปุ่นพุ่งสูงมาก แม้ยังเหลือเวลาอีกประมาณ 1 ปี ก่อนเริ่มการแข่งขันก็ตาม

“ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดี้ยม ที่จะใช้แข่งขันฟุตบอล และกรีฑา รวมถึงจัดพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน ล่าสุดคืบหน้าไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ และมีกำหนดเสร็จสมบูรณ์ตามกำหนดเวลา คือ ในเดือน พ.ย.นี้” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงของไทย กล่าวต่อว่า ทาง โธมัส บาค ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษเกียวโด นิวส์ ระบุว่า โอลิมปิก โตเกียว 2020 จะเป็นมหกรรมกีฬา ที่สื่อสารถึงสันติภาพไปยังชาวโลก และหัวใจของงานนี้ คือ การร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์โศกนาฏกรรมแผ่นดินไหว และสึนามิถล่มภูมิภาคโตโฮคุ เมื่อปี 2011 และการโจมตีเมืองฮิโรชิมา ด้วยระเบิดปรมาณูลูกแรก ในสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ดังกล่าว จะถูกรวมอยู่ในไฮไลต์การวิ่งคบเพลิงก่อนการแข่งขัน โดยจังหวัดฟูกูชิมะ ในภูมิภาคโตโฮคุ คือ จุดเริ่มวิ่งคบเพลิง และจะใช้จัดแข่งขันเบสบอล และซอฟต์บอล นัดเปิดสนาม ส่วนโดมอาคารที่ถูกระเบิดปรมาณูทำลาย และได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกในฮิโรชิมา ก็อยู่บนเส้นทางวิ่งคบเพลิงครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

“โธมัส บาค ยังคงเดินหน้าบทบาท “โอลิมปิกเพื่อการบูรณะฟื้นฟู” โดยมีแผนร่วมชมเกมเบสบอล หรือซอฟต์บอล กับนักเรียนนักศึกษาที่โตโฮคุ ในฤดูร้อนปีหน้า และวางแผนเดินทางไปเมืองฮิโรชิมา ในช่วงที่ขบวนคบเพลิงวิ่งผ่านเมืองนี้ด้วย ซึ่ง ประธานไอโอซี มีความสุขที่เห็นความตื่นตัวในญี่ปุ่น ทั้งการเตรียมตัวที่ดีของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และทุกภาคส่วน ที่มีความสามัคคีกันในการผลักดันการเป็นเจ้าภาพ ทั้งยอดอาสาสมัคร ยอดจำหน่ายตั๋ว และเอกชนที่ร่วมเป็นสปอนเซอร์ พร้อมยืนยันว่า โตเกียว 2020 จะเป็นแบบอย่างที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงการจัดการแข่งขันในอนาคต” คุณหญิงปัทมา กล่าวในตอนท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here