งาน ASEAN Ceramics 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกส์ ระดับนานาชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สุดคึกคัก - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2562

งาน ASEAN Ceramics 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกส์ ระดับนานาชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สุดคึกคัก



คึกคักเปิดงาน ASEAN Ceramics 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกส์ ระดับนานาชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้28-30 สิงหาคม ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเซรามิกทั่วโลก แห่ร่วมงาน 36ประเทศ กว่า 200บริษัท โชว์นวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ จุดประกายพัฒนาตนของผู้ประกอบการไทย เพิ่มการแข่งขันเจาะตลาดนานาชาติ ในปัจจุบันตลาดอาเซียนมีมูลค่า 43 พันล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าจะถึง 69.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 ด้านผู้เข้าชมงานปีนี้มีผู้ร่วมงานมากถึง 5,000 คน ร่วมผลักดันอุตสาหกรรมเซรามิกไทยขยายโต10% จากมูลค่าตลาดกว่า36,000ล้านบาท 


มร.เดวิด อิ๊ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ผู้จัดงาน ASEAN Ceramics 2019 งานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิก ระดับนานาชาติ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสอดคล้องกับการที่ประเทศไทยเป็นหนึ่ง ในผู้ผลิตรายสำคัญของเอเชีย ปีนี้เป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งด้านการประชุมวิชาการ ด้านแสดงเทคโนโลยี และการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผู้ผลิตเซรามิกในระดับนานาชาติ การจัดงานในครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด สมาคมเซรามิกส์ไทย,กลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดขึ้นในวันที่ 28-30 สิงหาคม 2562 ณ.ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี บนพื้นที่ 11,000 ต.ร.ม.


ในงานนี้มีเปิดบูธงาน 200 บริษัททั่วโลก จำนวน36ประเทศ มาโชว์เทคโนโลยีและนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมเซรามิก และมีบริษัทชั้นนำระดับโลกร่วมแสดงเทคโนโลยีมากมายอาทิ บริษัทFerro, Siam Technical Ceramics, Saint Gobain, Loxley, Imerys, Source Runner, Alteo, Astral เป็นต้น คาดว่ามีผู้เข้าชมงานนี้มากกว่า5,000ราย งานนี้ช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเซรามิกไทยโตอีก10% ด้านอุตสาหกรรมเซรามิกส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตลาดอาเซียนปัจจุบันมีมูลค่า 43 พันล้านเหรียญสหรัฐและคาดว่าจะถึง 69.08 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2568 


มร.เดวิด อิ๊ทคิ่น กล่าวต่อว่า สำหรับปีหน้า จะมีการจัดแสดงสินค้าอุตสาหกรรมเซรามิกที่ประเทศเวียดนาม ชื่องาน VIETNAM Ceramics 2020 ช่วงวันที่ 26 - 27 สิงหาคม 2020ศูนย์นานาชาติสำหรับการจัดนิทรรศการ (I.C.E) | กรุงฮานอย เวียดนาม 


ด้านนายวิชัย เธียรโชติ กรรมการกลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมเซรามิก ด้านการผลิต จำหน่ายและการส่งออก แนวโน้มอุตสาหกรรมเซรามิก ปี 2562 คาดว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากความต้องการใช้ ภายในประเทศที่เริ่มปรับตัวดีขึ้นจากการขยายตัวของภาคก่อสร้าง ภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นการลงทุนภาคธุรกิจและ ภาคเอกชน อีกทั้งการผลิตเพื่อรองรับการส่งออกที่ขยายตัวได้ดีในตลาดสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน และอาเซียน คาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะเติบโตไม่น้อยกว่า 5-10% หรือจะมีมูลค่า 34,650-36,300 ล้านบาท 


ดร.สมนึก ศิริสุนทร นายกสมาคมเซรามิกส์ไทย กล่าวว่า ในปัจจุบันด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนาไปไกล ทำให้สามารถผลิตเพื่อส่งออกนำรายได้เข้าประเทศมากกว่าปีละหมื่นล้านบาท เป็นอุตสาหกรรมที่ใช้แรงงานเป็นจำนวนมาก มีการกระจายรายได้ไปสู่ชนบท จึงนับว่าเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศสำหรับงานASEAN Ceramics 2019) งานแสดงสินค้าเพื่อผู้ผลิตในอุตสาหกรรมเซรามิก ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ที่ อิมแพค เมืองทองธานี ผู้ผลิตจะได้ประโยชน์อย่างสูงสุด เพราะในงาน ได้เสริมความรู้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆให้กับผู้ผลิตได้รับข้อมูลพัฒนาตนเองเพื่อการแข่งขันในอนาคต โดยมีการนำเสนองานวิจัยของสถาบันการศึกษา อาทิ ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ มหาวิทยาลัยศิลปากร สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเซรามิก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาควิชาวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยศูนย์วิจัยและพัฒนาวัสดุอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม มีผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมานำแสดง และขาย 


นอกจากนี้ จะมีการนำเสนองานวิจัยของสถาบันการศึกษา อาทิ 
  1. ภาควิชาวิทยาการและวิศวกรรมวัสดุ มหาวิทยาลัยศิลปากร
  2. สำนักวิชาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเซรามิก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
  3. ภาควิชาวัสดุศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 
  4. ศูนย์วิจัยและพัฒนาวัสดุอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม (มีผู้ประกอบการนำชิ้นงานมานำเสนอ) 
  5. ผลงานจากศิลปินทั้งไทยและต่างชาติมานำแสดง และขาย 
  6. Royal Porcelain & SCG นำชิ้นงานมาแสดงในงาน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here