เปิดยิ่งใหญ่ Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 สองงานแสดงสินค้าสำคัญแห่งภูมิภาค - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562

เปิดยิ่งใหญ่ Bangkok RHVAC 2019 และ Bangkok E&E 2019 สองงานแสดงสินค้าสำคัญแห่งภูมิภาค



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์และโทรคมนาคม สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดงาน Bangkok RHVAC 2019 และงาน Bangkok E&E 2019 โดยรวบรวมสินค้าและบริการครบครัน พร้อมกิจกรรมมากมายทั้งการสัมมนาวิชาการ นิทรรศการด้านเทคโนโลยีใหม่ ๆ และลุ้นรับเครื่องปรับอากาศฟรี ระหว่างวันที่ 25-28 กันยายนนี้ ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ


นายสุชาติ สินรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น 2562 (Bangkok RHVAC 2019) และงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ 2562 (Bangkok E&E 2019) ว่า ในปีที่ผ่านมาประเทศไทยส่งออกสินค้าเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าคิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 24,312 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.61 และมีการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิคส์และส่วนประกอบอื่น ๆ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 38,370 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.45 ทั้งนี้เป็นผลจากการที่ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพรักษาสิ่งแวดล้อมและมาตรฐานระดับสากล


ปัจจุบัน ไทยเป็นผู้ผลิต Hard Disk Drive อันดับ 1 ของโลก เป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศอันดับ 2 ของโลก และเป็นผู้ผลิตตู้เย็นอันดับ 4 ของโลก นอกจากนี้ ยังมีสินค้าอีกหลากหลายประเภท รวมถึงเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียงของต่างประเทศ มาลงทุนเปิดโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทยมาเป็นเวลานาน ซึ่งจุดแข็งของอุตสาหกรรมนี้ในประเทศไทยคือการมีซัพพลายเชนที่ครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ


งาน Bangkok RHVAC 2019 และงาน Bangkok E&E 2019 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “One Stop Solutions…ครบทุกความต้องการในงานเดียว” สื่อความหมายถึงการเป็นที่เดียวที่มีครบทุกผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย ภายในงานรวบรวมไว้ทั้ง ผู้ผลิต ผู้ซื้อ ผู้ขาย ผู้นำเข้า ผู้ส่งออก และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศและเครื่องทำความเย็น และอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ารวมเกือบ 400 บริษัท ในกว่า 1,000 คูหา และคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานทั้งจากในประเทศและต่างประเทศไม่ต่ำกว่า 14,000 ราย และจะสร้างมูลค่าซื้อขายภายในงานได้กว่า 2,000 ล้านบาท


ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับแบรนด์ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศชั้นนำและผู้ผลิตส่วนประกอบเครื่องปรับอากาศ เช่น Tasaki, Saijo Denki, Uniaire, Airtemp, Eminent air, Star air, Haier, Daikin ผู้ผลิตตู้เย็น ตู้แช่แข็ง ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านออกแบบและก่อสร้างห้องเย็น เช่น พัฒน์กล, ITC, Sirayooth, Mayakawa, Thermedez, Lucky star ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ในระบบทำความเย็น เช่น Kulthorn Kirby, Siam Compressor, Bitzer ผู้ผลิตระบบควบคุมและอุปกรณ์ในระบบทำความเย็น เช่น Carel, Dixell, EBM, Pioneer Motor, Aeroflex, Intronic ตลอดจนผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิคส์ชั้นนำ ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน อุปกรณ์ภาพและเสียง อุปกรณ์ไฟฟ้าอุตสาหกรรม/พาวเวอร์ซัพพลาย อุปกรณ์ไอที/สำนักงาน ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ชิ้นส่วนและอุปกรณ์ประกอบ เป็นต้น

ในงานมีการสัมมนาในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ จากผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์ในสายงานวิศวกรรมปรับอากาศ และเครื่องทำความเย็น ซึ่งสามารถร่วมสัมมนาได้ตั้งแต่ ช่างผู้ปฏิบัติการ นักศึกษา วิศวกร และบุคคลที่ต้องการเพิ่มความรู้ในอุตสาหกรรมปรับอากาศ ได้แก่ รู้เท่าทันปัญหาแอร์ระเบิด ภัยร้ายและผลกระทบจากฝุ่นจิ๋ว แนวทางการออกแบบอาคารและระบบอากาศเพื่อแก้ไขปัญหาฝุ่นจิ๋ว จับกระแสโลกทิศทางอุตสาหกรรมเครื่องเย็นในอนาคต และ Food Safety - The Smart Way (HACCP & CFR)


สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย กิจกรรมแรกคือ การสัมมนาวิชาการ ในหัวข้อที่พลาดไม่ได้ ได้แก่ “หลักการเลือกใช้ระบบอัตโนมัติสำหรับ SMEs ไทย” “ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่นในสภาวการณ์สึนามิเทคโนโลยี ภายใต้ปรัชญา “แตกหน่อแทนแตกกิ่ง” “LSEV Skateboard Open Platform in Thailand” และ “การออกแบบ Body รถยนต์ไฟฟ้าเบื้องต้น”

อีกหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญ คือ โครงการแสดงผลงาน “ต้นกล้าอิเล็กทรอนิกส์” ที่ส่งเสริมผลงานการพัฒนาทางด้าน Smart Electronics ของนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย จาก 9 สถาบันการศึกษา อาทิ Fento หุ่นยนต์เพื่อการศึกษาสำหรับเด็กนักเรียน โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ Skateboard รถไฟฟ้า EV โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง Smart Grid ที่ใช้เทคโนโลยี IOT โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ Wireless Power Transfer โดย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่อง IOT ควบคุมเครื่องซักผ้าออนไลน์ โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ฯลฯ และยังมีการเชิญชวนผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบผลงานโดยผู้ผลิตคนไทยร่วมกับนักศึกษามาร่วมจัดแสดงในงานอีกด้วย


นอกจากนั้น ภายในงาน Bangkok RHVAC 2019 และงาน Bangkok E&E 2019 ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ ทั้งนิทรรศการภาพรวมของอุตสาหกรรมฯ เน้นเรื่องของ Daily Life, Internet of things และ Smart Home ซึ่งมีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยนำเสนอผ่าน Interactive Multimedia เพื่อแสดงถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัย การแนะนำสินค้าที่โดดเด่นจากผู้ประกอบการ (Product Presentation) การจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) และยังมีการจับรางวัลซึ่งผู้ที่เข้าชมงานจะได้มีโอกาสลุ้นรับเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ฟรีอีกด้วย โดยวันที่ 25-27 กันยายน 2562 จะเป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันที่ 28 กันยายน 2562 เวลา 10.00-18.00 น. จะเป็นวันจำหน่ายปลีก เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมและซื้อสินค้าได้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพมหานคร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here