"ข้าวตราฉัตร"เดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ร่วมสนับสนุน"สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี" - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

"ข้าวตราฉัตร"เดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง ร่วมสนับสนุน"สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี"



ปั้นก้านเหล็กเยาวชนไทยสร้างชื่อกระหึ่มโลก! ด้าน “น้องจีน-อาฒยา” เชื่อเป็นกำลังใจสำคัญสานฝันนักกอล์ฟสาวไทย

เมื่อวันที่ 6 ก.ย.62 นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร เป็นประธานแถลงข่าวงานสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ภายใต้โครงการ "ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก" โดยมี นางจิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 พร้อมด้วย "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวมหัศจรรย์ และทัพก้านเหล็กเยาวชนไทย เข้าร่วมแถลงข่าวกันอย่างคึกคัก


นายสุเมธ เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวตราฉัตร กล่าวว่า หลังจากที่ข้าวตราฉัตร ได้เข้าสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงมือ 1 ของไทย และ "น้องวิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักหวดหนุ่มดาวรุ่งเจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 2 สมัยซ้อน เพื่อหวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนานักกีฬาแบดมินตันไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก ในวันนี้เรายังคงเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาไทยอย่างต่อเนื่องภายใต้โครงการ “ข้าวไทย-เด็กไทย สู่เวทีระดับโลก” ด้วยการเข้าสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ซึ่งเป็นสมาคมที่ปลุกปั้นนักกอล์ฟหญิงไทยตั้งแต่ระดับเยาวชนมานานกว่า 41 ปี เพราะเราหวังที่จะเห็นนักกอล์ฟสาวเลือดใหม่ก้าวขึ้นไปประสบความสำเร็จในเวทีโลกเหมือนรุ่นพี่อย่าง "โปรเม" เอรียา และ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล โดยในวันนี้เราได้มี "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ดาวรุ่งวัย 16 ปี ซึ่งอยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่เดินทางไปสร้างชื่อเสียงกระหึ่มโลกมาแล้วมากมาย เราหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้น้องจีนและนักกอล์ฟเยาวชนคนอื่นๆ มีกำลังใจในการฝึกซ้อมและทำผลงานออกมาดีที่สุด


ด้าน นางจิตกานต์ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีฯ กล่าวว่า ทางสมาคมต้องขอขอบคุณและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ข้าวตราฉัตรเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เรามีศักยภาพในการพัฒนานักกอล์ฟไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาทางสมาคมได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนานักกอล์ฟหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งดูแลการฝึกซ้อมให้ได้มาตรฐานและส่งเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ อาทิ การแข่งขันทีมชาติสตรีเอเชีย-แปซิฟิค ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ หรือ "ควีนสิริกิติ์ คัพ" ซึ่ง "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล เป็นแชมป์ในการแข่งขันครั้งที่ 40 เมื่อปี 2018, การแข่งขันกอล์ฟโอเพ่นสตรีสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และทีมแชมเปี้ยนชิพระหว่างสโมสรนานาชาติ รวมถึงจัดตั้งกองทุนพัฒนาฝีมือนักกอล์ฟสตรี เพื่อฝึกฝนพัฒนาทักษะและฝีมือนักกอล์ฟเยาวชนรุ่นใหม่ๆ ให้ก้าวไปสู่ระดับทีมชาติและเทิร์นโปรสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพ


ขณะที่ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล ก้านเหล็กสาววัย 16 ปี ที่คว้าแชมป์ในทัวร์นาเมนท์อาชีพตั้งแต่ยังเป็นเพียงมือสมัครเล่น พร้อมได้ไวลด์การ์ดลงวาดลวดลายในศึกแอลพีจีเอทัวร์ เคียงข้างโปรระดับท็อปของโลกมาแล้วอย่างต่อเนื่อง รวมถึงติดทีมชาติไทยคว้า 2 เหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2017 กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ที่ช่วยดูแล สนับสนุน และจัดการแข่งขันรายการต่างๆ จนทำให้เยาวชนไทยได้มีรายการลงเล่นเพื่อพัฒนาฝีมือมาอย่างยาวนาน และขอขอบคุณที่ข้าวตราฉัตรเข้ามาสนับสนุนวงการกอล์ฟรวมถึงวงการแบดมินตัน จะเป็นกำลังใจสำคัญในการทำให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในระดับโลกได้แน่นอน ขณะที่เป้าหมายส่วนตัวในปีนี้ก็จะพยายามลงเล่นรายการต่างๆ เพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด รวมถึงหวังที่จะป้องกันเหรียญทองในศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ช่วงเดือนธันวาคม นี้ด้วยเช่นกัน


ทั้งนี้ “สมาคมกีฬากอล์ฟสตรี ในพระบรมราชินูปถัมภ์ของสมเด็จพระนางเจ้ารำพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7” จดทะเบียนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ. 2521 โดยมีหม่อมกอบแก้ว อาภากร ณ อยุธยา เป็นประธานในการรวมกลุ่มสมาชิกผู้ก่อตั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมมาตรฐานและสนับสนุนกีฬากอล์ฟสตรีไปสู่กีฬากอล์ฟโอลิมปิคและกอล์ฟอาชีพ รวมถึงจัดการแข่งขัน พัฒนาและคัดเลือกนักกอล์ฟสตรีสมัครเล่นฝีมือดีของประเทศ ไปร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ ตลอดจนรักษาผลประโยชน์ส่วนรวมของนักกอล์ฟสตรี โดยที่ผ่านมามีนักกอล์ฟจากสมาคมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมาแล้วมากมาย อาทิ “โปรอุ๋ย” วิรดา โกมุทบุตร, “โปรอารี วงศ์ลือเกียรติ์” “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวรรณะปุระ, “โปรนุ๊ก” บุษบากร สุขพันธ์ “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์ “โปรป๊อป” กุลธิดา พราหมณ์พันธุ์ รวมถึงดาวรุ่งในปัจจุบันอย่าง “แพท” ธัญรดา ปิดดอน และ “น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล


สำหรับ บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2522 พร้อมจดทะเบียนการค้าธุรกิจข้าวครบวงจร ภายใต้ตราสินค้า “ข้าวตราฉัตร” ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิต ปรับปรุงคุณภาพข้าว และจัดจำหน่ายสินค้าข้าวสารบรรจุถุงไปกว่า 100 ประเทศทั่วโลกภายใต้มาตรฐานและตราสินค้าเดียวกัน จนก้าวไปสู่จุดสูงสุดของธุรกิจข้าว ในระดับแถวหน้าของโลก ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ รางวัล Super Brand ในประเทศสิงค์โปร์ ปี 2003-2011 และในประเทศไทยปี 2005-2006, รางวัล Prime Minister’s Award ปี 1995, 2005 และ 2011 จากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์, รางวัล World Best Rice Award 2009 ที่ประเทศฟิลิปปินส์จากงานการประชุม World Rice Conference 2009 และรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด 2013 ซึ่งเป็นผู้ประกอบการข้าวสารบรรจุถุงรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ โดยที่ผ่านมาร่วมกับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) สนับสนุนโครงการจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 16 ปี รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 24 ล้านบาท รวมถึงสนับสนุนโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด ต้นสังกัดของ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักหวดลูกขนไก่สาวมือ 1 ของไทย ก่อนจะเข้าร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีในครั้งนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here