ศิวรักษ์กัปตันทีม! "นิชิโนะ" มั่นใจนักเตะ "ช้างศึก" ทำประตูได้จากทุกตำแหน่ง - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

ศิวรักษ์กัปตันทีม! "นิชิโนะ" มั่นใจนักเตะ "ช้างศึก" ทำประตูได้จากทุกตำแหน่ง



อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย เชื่อว่านักเตะทุกตำแหน่งสามารถทำประตูได้ พร้อมแต่งตั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน สวมบทกัปตันทีมในการแข่งขัน 2 นัดแรกกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย

วันที่ 4 กันยายน 2562 เวลา 16.15 น. ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนาม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี ระหว่างทีมชาติไทย จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ปรับทีมชาติเวียดนาม


โดย อากิระ นิชิโนะ กุนซือ "ช้างศึก" กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ขอบคุณสมาคมฯ ที่แต่งตั้งผมทำหน้าที่เฮดโค้ช ซึ่งเกมพรุ่งนี้จะเป็นเกมแรกที่คุมทีมชาติไทย แม้จะมีเวลาเตรียมทีมน้อย แต่เราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

"ครั้งนี้เราเก็บตัวมาประมาณ 1 สัปดาห์ เราได้ดูลักษณะ ใจคอ นิสัย นักเตะ และขอแต่งตั้ง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งมีประสบการณ์ เป็นกัปตันทีมในเกมสองแรกกับเวียดนาม และ อินโดนีเซีย"


"นักเตะหลายคนมีคุณภาพที่ดีสามารถพัฒนาได้ และมีบางคนอายุน้อย ซึ่งขาดเพียงประสบการณ์และการลงเล่นระดับสูงเท่านั้น ผมบอกให้นักเตะอายุน้อยๆ ว่า ไม่รู้ว่าพวกคุณจะมีโอกาสมายืนอยู่ตรงนี้ได้อีกตอนไหน ดังนั้นทุกคนน้องแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาเต็มที่ ต้องมีความมั่นใจในการเล่นกับนักเตะรุ่นพี่ และพยายามเอาชนะนักเตะรุ่นพี่ให้ได้"

"ผมดูไทยเล่นกับเวียดนาม ในคิงส์คัพ ซึ่งเราไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ ปัญหาตอนนี้ก็คือกองหน้าตัวเป้า ซึ่งผมพยายามไปดูนักเตะจากไทยลีกทุกเกม แต่ปัญหานี้ไม่ได้มีเฉพาะไทย แต่เป็นปัญหาของทุกชาติในเอเชีย เพราะส่วนใหญ่ใช้นักเตะต่างชาติ และดันนักเตะกองหน้าไปเล่นด้านข้าง“

"ผมพยายามปลูกฝังให้นักเตะทุกคนมีความกล้าเวลาเล่นในเขตโทษ และพุ่งเข้าหาลูกบอลตลอด ซึ่งเชื่อว่าทุกคนสามารถทำประตูได้จากทุกตำแหน่ง"

"การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกครั้งนี้เราอยู่กลุ่มกับทีมในอาเซียน ทำให้รู้สึกว่าทุกทีมมีความฮึกเหิม และอยากชนะกันมาก ที่ผ่านมา เวียดนาม มีการพัฒนาแบบก้าวกระโดดในทุกรุ่น ผมรับรู้ถึงการสู้กันโดยตรงของทั้งสองทีม ทุกการแข่งขันล้วนมีความกดดัน และผมอยากคว้าชัยชนะ ให้ได้" 


ด้าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูกัปตันทีม "ช้างศึก" กล่าวว่า "ส่วนตัวจะมุ่งมั่นเต็มที่และจะขอทำหน้าที่ให้ดี เวียดนาม เป็นทีมที่เก่งและดี ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มีการแข่งขัน 8 นัด ผมอยากทำหน้าที่ให้ดีทุกนัด และผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ ผมอยากทำให้คนไทยมีความสุขทุกเกมครับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรกของกลุ่ม จี วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here