“ไอเดีย คิวบ์” เขย่าตลาดธูปเทียนและอุปกรณ์ให้แสงสว่างในไทย เปิดตัวเทียน LED “แคร์ล(CLAIRE)” และ Smart Sensor light “ริน(RIN)” ก้าวขึ้นแท่นผู้นำตลาดรายแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าโต 30% ต่อเนื่องทุกปี - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“ไอเดีย คิวบ์” เขย่าตลาดธูปเทียนและอุปกรณ์ให้แสงสว่างในไทย เปิดตัวเทียน LED “แคร์ล(CLAIRE)” และ Smart Sensor light “ริน(RIN)” ก้าวขึ้นแท่นผู้นำตลาดรายแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าโต 30% ต่อเนื่องทุกปี



บริษัท ไอเดีย คิวบ์ จํากัด ผู้นำในการพัฒนาสินค้า และนำเข้าเทียนแอลอีดีรายแรกของประเทศไทย เปิดตลาดพลิกโฉมสินค้า ธูปเทียน เครื่องหอมสำหรับบูชา และผลิตภัณฑ์ส่องสว่างในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ เทียนแอลอีดีแบรนด์ “แคร์ล (CLAIRE)” และผลิตภัณฑ์ไฟ สมาร์ท เซ็นเซอร์, ไฟโซล่า, ถังขยะเซ็นเซอร์ แบรนด์ “ริน (RIN)” อย่างเป็นทางการ ชูเทคโนโลยีสมัยใหม่ ตอบโจทย์แนวทางวิถีชีวิตคนไทยรอบด้าน มุ่งเน้นฟังก์ชันใช้งานง่าย สะดวกสบาย ภายใต้สินค้าที่มีคุณภาพและความปลอดภัย 100% มุ่งเจาะตลาดผ่านช่องทางขายออฟไลน์และออนไลน์เป็นหลัก พร้อมยืนเป็นผู้นำตลาดหนึ่งเดียวในไทย ตั้งเป้ายอดขายโต 20-30% ต่อเนื่องทุกปี


นายธานัท ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเดีย คิวบ์ จํากัด เปิดเผยว่า “ไอเดีย คิวบ์ มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ส่องสว่าง และยังเป็นผู้คัดสรรผลิตภัณฑ์เทียนแอลอีดีรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ด้วยความเข้าใจในวิถีการใช้ชีวิตของคนไทยเป็นอย่างดี และยังรู้ถึงปัจจัย, ข้อจำกัด และอันตรายที่มีสาเหตุมาจากการใช้ธูปเทียนจริงอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น อุบัติเหตุจากอัคคีภัย ตลอดจนผลกระทบที่ส่งผลด้านสุขภาพจากควันธูปและควันเทียน เราจึงเริ่มนำสินค้าเทียนแอลอีดีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในต่างประเทศเข้ามาจำหน่าย โดยผลิตภัณฑ์นี้สามารถใช้ทดแทนเทียนไขได้จริง และเป็นที่ยอมรับอย่างมากในวงกว้าง ด้วยคุณภาพที่ดี ทนทาน มีความปลอดภัย และใช้งานง่าย สะดวก สบาย โดยสินค้าที่เราจัดจำหน่ายในปัจจุบันจะมีอยู่ทั้งสิ้น 2 แบรนด์ คือ “แคร์ล (CLAIRE)” และ “ริน (RIN)” ซึ่งทั้งคู่จะมีจุดเด่น และความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป 


แบรนด์ แคร์ล (CLAIRE) คือสินค้ากลุ่มเทียน LED บูชาพระ, เทียน LED ตกแต่งบ้าน และ Accessory ตกแต่งเพื่อการสร้างบรรยากาศต่าง ๆ จุดเด่นคือมีความหลากหลายครบถ้วนของกลุ่มสินค้า และมีการออกแบบเพื่อตอบสนองกับวิถีชีวิตของคนไทยโดยเฉพาะ ที่สำคัญ การใช้ธูปเทียนแอลอีดี จะมีความปลอดภัยในการใช้งาน 100% ไม่ก่อให้เกิดความเสี่ยงในเรื่องอัคคีภัย ทั้งยังลดความเสี่ยงต่อสุขภาพที่เกิดจากควันธูปเทียนอีกด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของแคร์ล จะอยู่ในกลุ่มลูกค้าที่มีการบูชาพระพุทธรูปในบ้าน และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้เทียนตกแต่งในบ้าน ที่ต้องการลดความเสี่ยงด้านสุขภาพจากควันธูปควันเทียน และคำนึงถึงความสะอาดของสถานที่การใช้งาน รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย เน้นใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์กับชีวิตและครอบครัวให้ดีขึ้น สำหรับกลุ่มเป้าหมายรองลงมาจะเป็นกลุ่ม วัด ศาสนสถานต่างๆ โรงแรม หรือร้านอาหาร ซึ่งตอนนี้แคร์ลมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 500 รายการ จำหน่ายตามห้างสรรพสินค้ามากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศ และมีสินค้าจำหน่ายเข้าตลาดแล้วรวมมากกว่า 500,000 ชิ้น 


โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของแบรนด์ “แคร์ล (CLAIRE)” จะเป็นสินค้ากลุ่มที่นำมาประกอบพิธีทางศาสนา กราบไหว้บูชาพระ ด้วยฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตได้เป็นอย่างดี และมีหลากหลายขนาดให้ได้เลือกใช้ สำหรับสินค้าไฮไลท์ในส่วนกลุ่มศาสนา คือ กระถางธูปที่ใส่บทสวดมนต์ได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประกอบสมาธิเป็นอย่างมากโดยสินค้าสามารถปรับเปลี่ยนบทสวดได้ตามความต้องการ ผ่านทางช่องเสียบ SD Memory Card ที่สามารถใส่บทสวดเข้าไปเพิ่มได้ 


นอกจากนี้ยังมีสินค้ากลุ่มเทียน LED ตกแต่ง ที่นำมาสร้างบรรยากาศ ตั้งแต่มุมใช้สอยขนาดเล็กจนกระทั่งพื้นที่ขนาดใหญ่ ก็สามารถสร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย และโรแมนติคได้ทุกโอกาส เหมาะสำหรับห้องพักภายในคอนโด, โรงแรม, ร้านอาหาร, และสปา โดยสินค้าจะทำงานด้วยถ่านชาร์จภายในตัวเครื่อง และสามารถปรับใช้ไฟบ้านให้เหมาะกับแสงเทียน LED ได้ตามความต้องการของผู้ใช้


ในการเปิดตัวแบรนด์ “แคร์ล (CLAIRE)” อย่างเป็นทางการ บริษัทฯ ได้นำนวัตกรรมใหม่อย่าง เทียน LED ปล่อยกลิ่นหอม Aroma พร้อมรีโมทคอนโทรล มาร่วมเปิดตัวอีกด้วย โดยเทียน LED นี้ สามารถส่งกลิ่นหอมได้ในขณะใช้งาน ตัวสินค้าทำจากเทียนไขจริง เนรมิตเปลวเทียน LED ที่สวยงามพลิ้วไสวเสมือนเปลวไฟของจริง แต่ไม่ก่อให้เกิดความร้อนระหว่างการทำงาน มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษ ที่สามารถใส่กลิ่นน้ำหอมที่ชื่นชอบได้ และควบคุมระดับ ตั้งระยะเวลาการปล่อยกลิ่นหอมได้ตามพื้นที่ความต้องการ ทำงานด้วยถ่านชาร์จประเภท Lithium เหนือชั้นกว่าด้วยการควบคุมจากรีโมทคอนโทรล สะดวกทุกการใช้งาน จากฟังก์ชันตั้งเวลาเพื่อเปิด-ปิดการทำงานแบบอัตโนมัติได้เอง 


นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการจัดจำหน่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Smart Sensorlight ภายใต้แบรนด์สินค้า “ริน (RIN)” เหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ชอบการ DIY (Do it yourself) รวมถึงกลุ่มไลฟ์สไตล์ “Family Man” ที่รักในการนำสิ่งดีๆ มาให้กับทุกคนในครอบครัว และชื่นชอบ Gadget แบบสมาร์ทฟังก์ชันที่หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ต้องซ่อมแซมและบำรุงรักษาให้ยุ่งยาก ซึ่งสินค้าในแบรนด์ริน จัดอยู่ในกลุ่มไฟ Motion Sensor Nightlight ที่ใช้ทั่วไปในคอนโด, ตึกแถว, บ้านเดี่ยว กลุ่มไฟ Solar Sensor Nightlight ที่เน้นเพิ่มความสะดวกและความปลอดภัยยามกลางคืน ตกแต่งพื้นที่บริเวณนอกบ้าน และกลุ่มไฟ Solar Spot light - Solar Street lights ที่ใช้ในหมู่บ้าน และโรงงานขนาดกลาง-ขนาดใหญ่ 


จุดเด่นของสินค้าแบรนด์ “ริน (RIN)” นี้ นอกจากจะมีความหลากหลายและสะดวกในการใช้งานแล้ว ถูกออกแบบมาให้ลูกค้าสามารถติดตั้งได้เอง ไม่ต้องเดินสายไฟ และ ดึงพลังงานจากแสงอาทิตย์ ประหยัดค่าไฟฟ้า เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญบริษัทฯ ยังเสริมบริการหลังการขายและการรับประกันสินค้าให้กับลูกค้า ซึ่งตอนนี้ ผลิตภัณฑ์ของ RIN มีมากกว่า 100 รายการ จำหน่ายไปแล้วกว่า 100,000 ชิ้น ในช่องทางร้านค้าและห้างสรรพสินค้ากว่า 100 สาขา 


สินค้าที่ได้รับความนิยมของแบรนด์ ริน (RIN) มีหลากหลายชนิด อาทิ Sensor Nightlight แบบสื่อสารอัตโนมัติ Communicate Sensor Nightlight ที่ใช้งานภายในอาคาร เหมาะกับพื้นที่ทางเดินและบันไดต่างๆ ทำงานด้วยถ่านไฟฉาย ติดตั้งสะดวกด้วยกาว 3M หรือสกรู ซึ่งติดมาพร้อมกับสินค้า โดย Nightlight จะทำงานเฉพาะกลางคืนหรือช่วงที่มีแสงน้อย โดยไฟจะสว่างขึ้นมาอัตโนมัติ เมื่อมีการเคลื่อนไหวผ่านรัศมีเซ็นเซอร์ และเมื่อตัวแรกไฟสว่าง ตัวที่สองจะสว่างขึ้นมาพร้อมกันโดยอัตโนมัติ แม้ยังไม่มีการเคลื่อนไหวผ่านรัศมีเซ็นเซอร์ของตัวที่สอง ทำให้เกิดแสงสว่างทั่วทั้งทางเดิน และ ปิดเองโดยอัตโนมัติเมื่อเดินผ่านไป เพิ่มระดับความปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานได้ดี โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงวัยและกลุ่มเด็กเล็ก และลูกค้ายังสามารถเพิ่มจำนวนไฟ ที่จะให้เปิด/ปิดไฟพร้อมกัน ได้ไม่จำกัด ภายในรัศมีของเซ็นเซอร์ 

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัทมีการจัดจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยช่องทางจำหน่ายออฟไลน์มีทั่วประเทศ บริษัทมีวางจำหน่ายพร้อมทั้งอัพเดทสินค้าใหม่ๆ ที่ HomePro ทุกสาขา รวมไปถึงห้างสรรพสินค้าต่างๆ อย่าง Megahome, Index Living Mall, Do Home, Big C, Makro และ Foodland ส่วนช่องทางจำหน่ายออนไลน์ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ www.ideacube.co.th และ Online Marketplaces ต่าง ๆ อาทิ HomePro online shop, Lazada, Shoppee เป็นต้น” 


นายธานัท กล่าวเพิ่มเติมถึงภาพรวมด้านการตลาดว่า “ปัจจุบัน สินค้าในตลาดจะมีสินค้าในบางรายการที่มีการทำงานคล้ายคลึงกับ “แคร์ล (CLAIRE)” และ “ริน (RIN)” แต่จะมีคุณภาพที่แตกต่างกันหลายระดับ ซึ่งปัจจัยในข้อนี้อาจส่งผลให้ผู้บริโภคบางราย ไม่กล้าทดลองใช้สินค้าจากแบรนด์ของเรา แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เราต่างจากคู่แข่ง คือความมั่นใจในคุณภาพและการรับประกันสินค้า รวมถึงบริการหลังการขาย ซึ่งหากมองภาพรวมแล้ว เรามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่การเติบโตของจำนวนสินค้าและการรับรู้ในแบรนด์สินค้าที่เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งยังมีการเติบโตในช่องทางการจำหน่ายที่คลอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่สำคัญในด้านการเติบโตของด้านยอดขาย จะเป็นจุดหนึ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือของสินค้าได้เป็นอย่างดี ซึ่งในช่วงแรกบริษัทมีอัตราการเติบโตสูงถึง 30% ในทุกๆ ปี 


นอกจากนี้ ด้วยสภาวะเศรษฐกิจของไทยและเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัวอยู่ในขณะนี้ ประกอบกับการแข่งขันในตลาดที่ดุเดือดมากขึ้นทุกวัน ทำให้เราต้องปรับตัว และคิดค้นสินค้าใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดโดยเน้นกลุ่มสินค้าที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีเป็นหลัก เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในทุกกลุ่ม และเราจะต้องพัฒนาสินค้าในเชิงลึกเพื่อสร้างจุดแข็ง สร้างความแตกต่างของสินค้าให้เกิดขึ้นภายในอุตสาหกรรมเดียวกัน เติมเต็มช่องว่างเพื่อให้ผู้บริโภคเกิดความพึงพอใจได้มากที่สุดนั่นเอง” นายธานัท กล่าวปิดท้าย 


ในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้ สำหรับผู้ที่อยากให้สุขภาพดีๆกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถือ อยากถวายความปลอดภัยกับวัด อยากสร้างความโรแมนติกกับคู่รัก และอยากปรับเปลี่ยนบ้านให้ทันสมัย ปลอดภัยและเต็มไปด้วยความอบอุ่น แคร์ลและรินได้จัดเตรียมสินค้าและโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมในทุกหมวดหมู่ ท่านที่สนใจสามารถสอบถามโทร. 02-945-8271-2 หรือติดตามรายละเอียดต่าง ๆ ได้ที่ www.ideacube.co.th หรือ www.facebook.com/clairecandlethailand และ www.facebook.com/rin.smartlight


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here