Chivit-D by SCG เปิดพื้นที่แห่งรอยยิ้ม ครั้งแรกของเมืองไทย กับไลฟ์สไตล์ชอปของคนสูงวัยโดยเฉพาะ - Siamtimes.net

Breaking

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Post Top Ad

Responsive Ads Here

นิทรรศการ งานมหกรรม

การสื่อสาร

วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Chivit-D by SCG เปิดพื้นที่แห่งรอยยิ้ม ครั้งแรกของเมืองไทย กับไลฟ์สไตล์ชอปของคนสูงวัยโดยเฉพาะ



เอสซีจี เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเอาใจวัยเก๋า หนุนคุณภาพชีวิตที่ดีหลังวัยเกษียณ เปิดพื้นที่แห่งความสุข Chivit-D by SCG ไลฟ์สไตล์ชอป และคอมมูนิตี้เพื่อผู้สูงอายุวัยอิสระ ที่แรกของเมืองไทย นำเสนอสินค้าและบริการเพื่อคนที่คุณรักและห่วงใย โดยชูแนวคิด “ตื่นมาด้วยรอยยิ้ม กับ ‘ชีวิตดี’ ที่รออยู่” 


ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ “สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์” ตามแนวโน้มด้านโครงสร้างประชากรที่เกิดขึ้นทั่วโลก หากเปรียบเทียบกับประเทศในภูมิภาคเอเชีย องค์การสหประชาชาติ ระบุว่าประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 3 จากประเทศที่มีสัดส่วนประชากรผู้สูงอายุมากที่สุด รองจากญี่ปุ่น และ สิงคโปร์ “เอสซีจี” เล็งเห็นถึงทิศทางที่จะเกิดขึ้นนี้ จึงได้เตรียมพร้อมในการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ โดยเฉพาะด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงวัยอย่างครบวงจร เพื่อตอบรับเทรนด์โลกที่คำนึงถึงความต้องการของลูกค้าสูงอายุ (Global Ageless Society) รวมถึงการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงอายุ ให้อยู่ดี มีความสุขทั้งร่างกายและจิตใจ 


นายวชิระชัย คูนำวัฒนา Head of Living Solution Business ใน ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี กล่าวว่า เอสซีจี ในฐานะองค์กรที่มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์การอยู่อาศัยที่ดียิ่งขึ้นของคนไทย ได้ทำการศึกษาพฤติกรรมและความต้องการของกลุ่มผู้สูงอายุมากว่า 10 ปี ทำให้มีความเข้าใจถึงความเปลี่ยนแปลงทั้งทางสรีระร่างกายและจิตใจของผู้สูงอายุเป็นอย่างดี โดยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ ภายใต้ชื่อ SCG eldercare รวมทั้งให้คำปรึกษาในการออกแบบที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย สะดวกสบาย ใช้งานง่าย ให้กับผู้สูงอายุและผู้ดูแล มาเป็นระยะเวลา 5 ปี จนประสบความสำเร็จด้วยการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี จนพบว่าผู้สูงอายุ ไม่อยากเป็นภาระ อยากใช้ชีวิตหลังเกษียณอยู่ได้ด้วยตัวเองที่บ้าน (Aging in Place) และกลัวเหงา จึงได้พัฒนาร้านค้าปลีกรูปแบบใหม่ “Chivit-D by SCG” (ชีวิตดี บาย เอสซีจี) เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ 


“Chivit-D by SCG” คือไลฟ์สไตล์ชอปและคอมมูนิตี้ ศูนย์รวมความสุขให้กับผู้สูงอายุวัยอิสระ ที่แรก ที่เดียวของประเทศไทย จากการออกแบบและสร้างสรรค์รูปแบบร้านค้าปลีกเพื่อผู้สูงอายุโดยเฉพาะ โดยการผสมผสานพื้นที่การเรียนรู้ให้กับผู้สูงอายุที่ยังมีความแอคทีพพร้อมการคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของผู้สูงอายุ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “ตื่นมาด้วยรอยยิ้ม กับ ‘ชีวิตดี’ ที่รออยู่” โดยให้ความสำคัญกับคำว่า “ชีวิตดี” ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการแก้ไขปัญหาสุขภาพผู้สูงอายุของกรมอนามัยใน 4 เรื่อง คือ ไม่ล้ม, ไม่ลืม, ไม่ซึมเศร้า และ กินข้าวอร่อย 


ในส่วนของ เอสซีจี เอง ยังมุ่งหวังให้ผู้สูงอายุ หลับสบาย ใจเป็นสุข และมี สุขภาพดี อีกด้วย โดยให้ความสำคัญตั้งแต่การออกแบบร้านตลอดจนถึงเรื่องคุณภาพสินค้าและบริการที่มีภายในร้าน อาทิ กลุ่มสินค้าและบริการจาก SCG eldercare อาทิ บริการปรับปรุงที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย, พื้นลดแรงกระแทกแบบสุญญากาศ Peel & Place ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่เปิดตัวมาเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ง่ายและรวดเร็วบนพื้นเดิมโดยไม่ต้องรื้อพื้นเก่าออก และ DoCare Protect โซลูชั่นที่ช่วยดูแลความปลอดภัยของผู้สูงอายุผ่านเทคโนโลยี IoT เป็นต้น


นอกจากนี้ ภายในร้านยังนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อเติมเต็มความต้องการในการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ ทั้งผลิตภัณฑ์ที่วิจัยและพัฒนาโดยเอสซีจี อาทิ เครื่องดื่มผสมถั่งเช่า แบรนด์ “HOLIS”, สุขภัณฑ์และอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในห้องน้ำ “คอตโต้” รวมไปถึงสินค้าจากพาร์ทเนอร์ชั้นนำ ที่ เอสซีจี คัดสรรมาด้วยความพิถีพิถันจากประสบการณ์ในการทำงานกับผู้สูงอายุอย่างใกล้ชิดมาอย่างยาวนาน อาทิ เนสท์เล่, ไลอ้อน, ฟาร์ ทริลเลียน และมโนรมย์ฟุตแวร์ เป็นต้น ทั้งนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับการทำกิจกรรมต่างๆ โดยมีผู้เชี่ยวชาญหมุนเวียนมาให้ความรู้ ความเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย หายเหงา และได้ความรู้กลับบ้านไปพร้อมกับรอยยิ้ม” 


สำหรับงานเปิดตัว Chivit-D by SCG ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ในวันที่ 10 ตุลาคม 2562 ได้รับเกียรติจากคู่แม่ลูกคนดัง จากรายการ “เกษียณสำราญ” คุณว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ แม่น้ำ-วานิศา พานิชวิทย์ คุณโค้ด-อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล และ หม่าม้า-เดือนเพ็ญ พรหมพระศร มาร่วมแชร์ประสบการณ์ของคนต่างวัย และเคล็ดลับการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพแบบคนสูงวัยที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุข

ทั้งนี้ เอสซีจี ยังเดินหน้าต่อยอดธุรกิจเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อให้สามารถตอบสนองต่อสังคมยุคดิจิทัล จึงได้เพิ่มช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นผ่าน Shopee แพลตฟอร์มช้อปปิ้งออนไลน์ซึ่งได้เปิดให้บริการแล้ววันนี้ 


“เอสซีจี มีความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยทุกกลุ่ม รวมทั้งกลุ่มผู้สูงอายุ โดย ชีวิตดี บาย เอสซีจี จะเป็นพื้นที่สร้างเสริมพลังกายและพลังใจให้กลุ่มผู้สูงอายุในการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข และใช้ช่วงวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ ตื่นเช้ามาด้วยรอยยิ้ม กับ ‘ชีวิตดี’ ที่รออยู่ ในทุกๆวัน” นายวชิระชัย กล่าวในตอนท้าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Top Ad

Responsive Ads Here